Chapter 4

284 9 8
                                    

TJ POV 

Naku! Isa nalang tatamaan na toh saken si Spade. Akalain nyo bang pina-cancel nya yung meeting ko sa isang napaka-importanteng cliente para lang makasama ako sa batch reunion naming yon?! Nakakainis hindi ba?

"Spade, kung masesante ako ng boss natin, matatamaan ka talaga saken!" banta ko sa kanya.

Siya ang kasalukuyang nagda-drive ngayon baka daw kase kung gagamitin ko yung sasakyan ko, tumakas ako.

"Hindi yun pare!  Malakas kaya ako kay Miss Anna." hambog nya.

"Ay! Oo nga pala noh, ex mo nga pala ang pamangkin nya." sarcastiko kong sabi.

"Shh. Baka marinig ka ni Queenie." tumingin sya sa paligid nya na parang kinakabahan.

Binatukan ko sya ng mahina, mahina lang baka kase ma-disgrasya kami.

"Loko! Paano naman nya ako maririnig eh wala sya dito. Psh! Corny mo, pre!"

Di nagtagal ay dumating na rin kami sa Bistro Alcaldero, dito daw gaganapin yung reunion. Pagdating namin ay sinalubong kami ng mga barkada namin nung high school, namely, Joshua, Barbie, Bea, Jhake, Louise, Alden, Daniel, Kath, Kiray, EJ, Julia, Diego at syempre ang cupcake ni Spade na si Queenie.

"Bakit ngayon ka lang? HA! HA!" mataray na pambungad ni Queenie kay Spade. Kinurot nya ito sa tiyan.

"Aray! Cupcake naman eh. Aray! Masshakeet!" parang batang reklamo ni Spade. Napatawa nalang kaming lahat.

"Yan kase...UNDER!" sabay-sabay naming sabi. Atsaka nagtawanan kaming lahat.

"Sinong under?"a familiar voice from my back asked.  

Tumawa sya, the laugh that made my heart beat faster than it usually does.

Could it be....

"KYLA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" sabay-sabay sabi ng barkada. Agad silang tumakbo kung saan sya nakatayo.

But I was left there standing, nakatalikod pa rin sa kanya. Ay! Hindi lang pala ako nandito pa si Spade, kinalabit nya ako.

"Diba sabi ko sayo, nandito nga sya. Ayan kase, ayaw mo maniwala." he gave me a pat on my shoulder at naglakad papunta kay Ky.

Narinig ko silang lahat na nagtatawanan, kinakamusta sya pero hindi pa rin ako humarap sa kanya.

"Hey Teej! Hindi mo man lang ba ako kakamustahin?" she asked. 

Wa-wa-wa-wa-it?!

Teej? Diba ako yon?

LOADING.....................................................

Humarap ako sa kanila.

"K-kyla." 

Kyla's POV

Nakarating na ako sa resto na sinasabi ni Queenie, tinuro ako ng waiter sa isang function room. Nagtatawanang magbabarkada ang naabutan ko. Gosh! I missed them so much.

"Yan kase.............UNDER!" sabay-sabay nilang sabi. I suppose they're referring to Spade, sya lang kase ang super andres de saya sa girlfriend nya eh.

"Sinong under?" tanong ko. They all looked to my direction. Ibig sabihin hind pa pala nila alam na darating ako.

"KYLA!!!!!!!!!!" they screamed. They all ran to my direction.

Niyakap nila ako, kinamusta, at panay ang pagsabi na mas lalo daw akong gumanda. ANUBAYEEEN! Baka lumaki to'ng ulo ko.

But only one guy caught my eye. Hindi pa rin sya lumalapit sakin, nakatalikod pa rin sya.

Kahit na nakatalikod sya, kilalang-kilala ko pa rin sya.

"He doesn't know." bulong ni Queenie.

Should I come up to him? Anong sasabihin ko? Aish! Bahala na.

"Hey Teej! Hindi mo man lang ba ako kakamustahin?" yun ang unang lumabas sa bibig ko.

Di nagtagal ay humarap na rin sya.

"Kyla." he said. 

"I-I-I----------------------------------"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 10, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love Me, Again? (KrisJoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon