Chapter 1

18 0 0
                                    



Chandria Pov~



"mahal na mahal kita cha. sorry pero kailangan kong gawin ito. kung hindi lang naman dahil sa mga magulang mo...."   naririnig kong bulong niya. kahit nakatalikod ako, alam kong siya yun. siya lang naman ang ttumatawag sakin ng cha or chacha.



ilang segundo ang hinintay ko, pero imbis na paglapit niya ang marinig ko, tunog ng pagsara ng pintuan ng kotse niya ang narinig ko..




at isang malakas na harurot papunta sakin.. alam ko ng mangyayri to. alam na alam ko...



tumalsik ako kasabay ng malakas na pagbunggo  ng kotse sa likuran ko...




"mahal na mahal din kita.."  yan ang katagang binitawan ko bago ako matumba.. pero bago ako tuluyang mawalan ng malay, narinig ko siya.. nakita ko siyang papalapit sa akin... narinig ko ang pag iyak niya.. at ang mga sinabi niya bago pa man tuluyang magdilim ang paningin ko.. "cha!!!! patawarin mo ako.  hindi ko sinasadya. nilamon ako ng galit ko.. dadalhin kita sa ospital wag mo akong iiwan cha. please.."



WTF? another nightmare -_-



vakit ba kase kailangan pa ipaalala?? nakalimutan ko na eh. pero bakit kailangin pang ibalik? WHY LORD? WHY????????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!



tumingi ako sa orasan ko, namputa! mag aalas dose na?!!!!!!! male-late nako sa flight ko.



oo nga pala.. ako si kathryn chandria bernardo. pangit, mahirap, suplada,matana, choosy! yan ang mga kabaligtara ng pagkatao ko! hahahaha! 



andito nga pala kami ngayon sa london. and pauwi na kami ngayon ng mama ko sa pilipinas. hays. after 3 years.. makakabalik na ulit ako sa lugar kung saan ako ipinanganak! :D kung nasaan ang mga taong nawala sa memory ko..



sana naman tulungan nilang maibalik ng tuluyan alaala ko diba? kakaunti pa lang kasi ang bumabalik eh.. at sa dinami-dami ng alaalang babalik, ay yung dun pa sa taong walan kwenta.  dun pa sa ta--- "CHANDRIA ANO BA! WALA KA PA BANG BALAK GUMISING!!! KAILANGAN BAGO MAG ALAS DOS NANDOON NA TAYO SA AIRPORT!!"


"ma! kanina pa po ako gising, wait lang po. maliligo nako para makaalis na tayo." ang sweet ng mama ko nuh? kung sigaw sigawan ako kala mo hindi ako pinagbuntis ng siyam na buwan!!! :D





----FAST FORWARD----

  @ PHILIPPINES AIRPORT...



"ma wait lang po.. i need to pee!"



"okay bilisan mo lang. hihintayin kita dito.." - mama




shet. ang haba ng pila sa cr -_- ihing ihi na talaga ako!


sumilip ako sa cr ng boys, and yun. walang tao!! shet. no choice..



so ayun na nga :D nakaihi nako. palabas na ko ng cr ng boys ng may biglang humarang sakin...




"miss? mukhang pumasok ka dito para akitin ako." 



WTF!! GAGO YATA TO EH! tinignan ko siya mula ulo hanggang mukh------shit!!!!!!!!!!














"Cha?"



------------




any comments guys??



~DEV♥

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 16, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love?Where stories live. Discover now