Các Nhà(Chiêm Tinh Học)

403 11 4
                                    

Hầu hết các hệ thống chiêm tinh học đều chí vòng hoàng đạo thành 12 cung. Vòng 12 cung nhà hoàng đạo (khác với vòng tròn hoàng đạo) được sắp xếp khác nhau tùy thuộc vào giờ và địa điểm, và ngày tháng mà người đó sinh ra. Theo chiêm tinh học Hindu, các cung được gọi là Bhãva. Các cung của vòng hoàng đạo trên bản đồ sao sắp xếp theo thứ tự (các nhà) bieur trưng cho nhiều không gian sống, bao gồm không gian vật lý xung quanh một người và những trãi nghiệm cá nhân của người đó. Theo các miêu tả, sự xếp đặt các hành tinh hay các yếu tố trong vòng hoàng đạo vào các cung trên bản đồ sao của một người sẽ quyết định rất nhiều đến không gian hoạt động của mỗi người, mục tiêu và các hành động mà người đó hướng vào.

Các cung là một phần của mặt hình E-Líp (mặt cắt của mặt trời qua các ngôi sao) với điểm nhìn từ Trái Đất tại thời gian và địa điểm quan sát. Chúng được đánh số ngược chiều kim đồng hồ từ đường chân trời phía đông (là đỉnh của cung đầu tiên) tại thời điểm mà đối tượng xem xét. Các cung 1 đến 6 nằm dưới đường chân trời, còn các cung 7 đến 12 nằm trên đường chân trời.

Có nhiều cách tính các phần này và nhiều quan điểm khác nhau giữa các nhà chiêm tinh về hệ thống chiêm tinh nào là chính xác nhất. Để tính các cung, cần biết chính xác thời gian, ngày tháng và địa điểm. Trong  biểu đồ ngày sinh, các nhà chiêm tinh sẽ sử dụng thời điểm giữa trưa hoặc lúc mặt trời mọc làm giờ sinh nếu không biết giờ sinh. Một sự đọc hiểu chính xác một biểu đồ như thế cũng khó mà đạt được.

Tồn tại nhiều phương pháp phân chia cung hoàng đạo khác nhau là bởi vì có những bất đồng về ý nghĩa các cung theo toán học và theo thời gian. Tất cả hệ thống phương Tây đều có 12 cung. Sự khác biệt giữa các hệ thống nằm ở chổ cá cung tượng trưng cho đơn vị thời gian hay khoảng cách trong vũ trụ.

Nếu lấy thời gian làm nền tản cho việc phân chia các cung, cần phân biệt rõ giữa các cung được tính dựa trên các khoảng thời gian không đổi theo giờ Mặt Trời (mỗi cung tượng trưng cho 2 giờ trong 24 giờ di chuyển của Mặt Trời mỗi ngày) hay là giờ được chia đôi thành ngày-đêm rồi chia làm 6 phần bằng nhau với các thay đổi nhỏ theo mùa và vĩ độ.

Nếu lấy không gian trong vũ trụ làm nền tảng chia các cung, bầu trời sẽ được chia thành các cung bằng nhau, mỗi cung 30 độ. Cần phân biệt giữa việc phân chia theo mặt phẳng hoàng đạo hay theo xích đạo mặt trời. Dù tính theo cách nào, tất cả các cung trong chiêm tinh học phương Tây đều có chung đặc điểm sau:
+ Chúng đều có đỉnh của cung đầu tiên ở cung mọc
+ Cung thứ tư ở thiên đế
+ Cung thứ bảy ở cung lặng
+ Cung thứ mười ở trung điểm trời chính

Nhà số 1: Cung Của Cái Tôi
Đại diện: Bạch Dương
Tiếng Latinh: Vita
Dịch: Cuộc sống
Ý nghĩa: Cá tính, xuất hiện, bề ngoài ngoại hình, cá nhân, cái "tôi", những gì người khác thấy về mình, thái độ, động lực sống của linh hồn, hào quan, sức khỏe tổng quát, quốc gia và dân chúng, cơ thể: đầu, mặt, môi trên, hàm trên, bộ não

Nhà số 2: Cung Của Các Giá Trị
Đại diện: Kim Ngưu
Tiếng Latinh: Lucrum
Dịch: Tài sản
Ý nghĩa: Tài sản, tiền và tài chánh cá nhân (tự gây dựng nên), khả năng thu nhập, nguồn thu nhập, chi tiêu, tính cách và quan niệm về giá trị và vật chất, tự trọng, thiên tài, an sinh, nhà băng, thị trường tiền tệ, thương mại gia đình, ngân khố quốc gia, cơ thể: cổ họng, tai, môi dưới, lưỡi, "amidan", hàm dưới, cằm, đuôi cột sống, cổ, khí quản, tuyến giáp trạng, phần dưới của bộ não

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 21, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Chiêm Tinh HọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ