Ang nagdala sakin dito sya????
Pero He looks familiar at di sya si Daniel? Julia isipin mo sino sya?
Hindi nga sya mukhang tambay e, Mukhang mayaman, Mukhang Cute OMG ok I'll admit it he got the lopks, Ok?
Lumapit sya sakin..
"Ok ka lang ba?" tanong nya medyo basa pa sya, tinulungan nya talaga ko.
"Ok lang ako pero salamat kahit stranger ako tinulungan mo ko pero mas magpapasalamat ako kung pinabayaan mo ko." sagot ko sa kanya then he suddenly smile and come closer. That SMILE is unrefusable kahit kaninong nilalang dito.
"Ano ka ba! Di ka stranger your Julia Montes of IV-Ivory, right? Schoolmates tayo.... Im Viniel E. Villafuerte IV RUBY" Sabay offer ng handshake.
Shocks! Kilala nya ko?! Klala ko sya kabarkada nila P5 to e! Ibang section nga lang basta Barkada ng Lalaki yan!
"Ahh---Ehh--Ha?" ok BRAIN DEAD AKO DUN!
"Sana pinabayaan kita? Ang hirap mo kayang habulin simula sa C zone hanggang sa park!" Sabi nya.
Wait...
SIMULA C ZONE??????? Nakita nya ko??????? ALAM NYA???????
"Sabi ng doctor may sakit ka... pero di naman nya sinabi sakin kung ano pang family members lang daw, Kung malubha yun bakit ka pa bumalik sana nagpagaling ka na lang." Ang sincere ng mukha nya.. OH EM!
"Because of him.......Im afraid to lose him pero kahit kelan di pala sya naging akin"
I cried as he hugged me. Lord I asked you one time If Daniel wasn't for me give me a sign then it rains now its rains and Im with Viniel.... Is he the one?
__________
2 days lang ako sa Hospital, everyday he became closer and closer to me actually sila lang ni Cyrene bumibisita saken
Naisip ko rin yung sinabi ni Viniel.... Ang senti ng kanta e. Invisible by Taylor Swift
(A/N: Try nyong i background music, TRY LANG NAMAN)
*FlashBACK*
Habang nasa ospita ako kinabukasan ng umiyak ako.
"Julia parang kang baby! Cerelac talaga ang gusto mong kainin?" HAHAH na weirduhan ata sakin si Viniel hahahha.
"Bakit ba viniel?! Comfort food ko to e! Baby baby ? Ikaw nga BABY kase kanina nag tuwad ka dyan tatayo ka lang e! Babyyyyy!"
Kalog din tong Baby na to e! HAHA EWAN YAN NA HISTORY NAMEN NG TAWAGANG BABY!
Pero after ng asaran he look at me so serious.
"Si HIM kagabi si Daniel di ba? Sya Di ba? Sandali wag mo nang i deny! Nakita ko kayong nag gate crash ni Cyrene..... Nakita ko yung reaction mo nung sa C Zone? Si Daniel diba?"
My smile fades slowlythen I looked at him with teary eyes
"Yes. He's the one Im crazy with, the reason of all my sacrifices......Sya nga."
Kasabay nito ang luha ko.
"He's not the reason, Ikaw JULIA! Ikaw ang nahihirapan, ikaw ang dahilan, minsan ba sinabi nya sayo na gawin mo lahat ng yan? Ikaw ang nananakit sa sarili mo"
Tama sya..... Ako lang pala sinise ko pa sa iba
*End of flash back*
------------------
Whoooo! After 2 long days at Hospital here I am with Cyrene at Car on our way home! May suprise daw sya!!
HOME
As I opened the door! OMG si BFFFFFFF!
Si Hazel Duran BFF ko sa GERMANY!
She's FULL FILIPINA!
I missed HER!
"OMG! Sis! I've MISSED you!" sabi ni Hazel
"Oh kilala mo na ba si Cyrene?" tanong ko.
"OO naman nakapag sleepover at mall na nga kame e!"
Thanks at magkasundo na sila. WIW!
Dahil MOrning to at sunday ngayon
May nagtext si Ranz
Labas daw kame pampa GV!
--------------------------------
OK na ba ung UD?
Abangan nyo sana!
Sorry kun matagal di nag UD actually periodical namin bukas e!
BINABASA MO ANG
Please love me too </3 (JulNiel Story)
FanfictionHinde na sya si Mara na binubully dati, Hinde na sya si Mara na simple at tahimik, Hinde na sya si Mara na takot na takot magmahalng harapan.. Tatlong taon din ang Lumipas sya na si Julia, Si Julia na mean girl, na mayaman, habulin ng lalaki pero NB...