Prologue

31 0 0
                                    


"Justin, what you did is a huge mess! Malamang ay hindi na naman titigil sa kaka ring ang telephone ko sa office once na lumabas na ang tungkol dito!" My manager said while driving me home.

Tinawagan ko kasi siya kanina para magpa sundo mula sa club na pinuntahan ko.

Apparently, I got myself into a fight. Again.

"Parang di ka naman nasanay, alam mo na ang gagawin diyan Mark." Sabi ko habang hinihilot ang ulo ko.

Damn that alcohol! Tinamaan talaga ako sa ininom ko kanina.

And he just sighed to what I said.

"Hindi na maganda ang image mo sa publiko. I think you need to rest for a while, kahit isa o dalawang buwan lang Justin.  Ako na ang bahala sa mga commitment na napirmahan mo. I'll take care of everything." Mabilis naman akong napa lingon sa kanya.

"At saan naman ako pupunta? Sa parents ko sa US? Alam mo namang ayoko doon." Kukulitin lang ako ni Mommy na mag manage ng business ng pamilya.

I've been avoiding it to happen kahit pa halos mag makaawa na sila saken to take over. Hindi ko lang talaga makita ang sarili ko sa ganung linya. Mas nag e-enjoy ako
ngayon sa trabaho ko.

"Alam ko naman yun. You don't have to worry about that. Actually, we're now on our way to Sta. Isabel."

"Sta. Isabel?" I haven't heard of that place.

"Yeah, may rest house ako dun. You will stay there for a month."

"If that's the case, edi sige. Wala namang problema saken yan. A month away from all this bullshits?" I exclaimed.

He chuckled.

"Hindi na masama. Thank you sa maagang pa bakasyon Mark. Gisingin mo nalang ako kapag naka rating na tayo." I got so excited for this unexpected vacation.

Maybe I can now do something great this time.

The Governor's Daughter Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon