Mahigpit na yakap ang iginawad nilang lahat sakin.Tinanggal ni mom ang tali sa aking kamay at ang nasa aking bibig.Lahat sila ay nag-iyakan except dad and Reynante.They only looked at me with sadness in their eyes.Kita na rin ang takot sa kanilang mga mukha.They filled me with questions and I answered them that someone just want to kill us.I can't tell them the truth behind this.I can't.Ayokong masira ang tiwala nilang lahat sakin.Once we get out of here,aamin na ako and I'm ready to go on jail.Pagbabayaran ko ang kasalanan ko.I just need to get them out of here.
Ang ginawa namin ay nag-isip ng plano.All day ay nag-isip kung paano tumakas.There's no food here and we need to get out as soon as possible.Buong araw ay wala kaming ginawa kundi ang sumubok ng ibang pinto upang makalabas.Pero lagi kaming nabibigo.
At ngayon,sa tingin ko,nag-uumpisa na ang larong binanggit ng mga asungot.Dahil may nakita akong nakasulat sa salamin ng banyo.Dugo ang ginamit pangsulat.
'Kill the one that has a red ribbon behind.'
Dali dali akong tumakbo palabas.Agad na hinanap sina mom at dad.Nang makita sila sa sala kasama sina Marga at Reynante ay nakampante ako.Maybe its not true.Baka kailangan lang naming gawin dito ay maghintay ng rescue.
But I'm wrong,nang palapit na ako sakanila ay may nakita akong red na ribbon sa likod ni....ni mom! Omygad! I can't! I can't kill my mom! Fuck that puppet! Siya ang may gawa nito! Hindi ko ito ginawa at nakisali na lang sakanila.Pagkalipas ng tatlong minuto ay ay may agad na tumama na pana sa mismong mata ni mom.Both her eyes got shot.Nagulat kami sa nakita at hindi nakagalaw.Dad was the first to react and hugged mom.I screamed and cursed that puppet all day.I cried and hugged mom tighter.Hindi lang pana ang tumama sakanya dahil pagkakita na lang namin sa kanyang likod ay bali na ang kanyang spinal cord at ang kanyang balat ay lumalaylay na.Ang dugo ay nagkalat sa sahig.
I can't move on to that scene.At hindi pa ako nakakalimot ay may isang message na naman.Nakasulat siya sa ref at dugo ulit ang ginamit na panulat.Ang sabi naman ngayon ay kunin ang puso ni dad at ipakain ko ito kay Marga.Nagdadalawang isip na ako kung gagawin ko ba o hindi.Malamang hindi pero kung kahapon ay wala akong ginawa,brutal ang nangyari kay mom,paano pa kaya ngayon? What should I do? I can't kill dad! I love him! But as expected,kahit na nag-isip ako ng plano at ang plano na iyon ay ang manatili lang kaming nasa isang lugar,may agad na humila kay dad from the kitchen.Nasa sala ulit kami nun at tumakbo agad kami patungo sa kitchen.There,I saw dad fainting because his body chopped and his organs showed up.Hindi agad ako naka-react but then I cried hard! Really really hard! Mom is dead,and dad too? Fucking bullshit!
After that day,nawalan na ako ng gana.Hindi ko na pinapansin si Reynante and Marga.They're asking me not to give up. They're giving me strength. Two days passed and Akala ko matatapos na.Akala ko tapos na ang laro dahil may namatay na.But then,I'm wrong again.While I'm busy finding tool in the basement, there's a note on the wall.
"Sex with Reynante."
The fuck?! No! I can't do that! Bullshit! I'm not innocent but I'm still a virgin for god's sake! Never ko pang na-try yan! Is he crazy?! Kung ano ano pinapagawa niya! Ngayon,I tried to ask for a help yo Reynante and Marga.I explained everything that if we will not do what the man requests, someone will be killed.And I said the last request,to them.Nagulat sila at hindi naniwala.Pero agad kong ipinakita ang note.Nagulat na lang ako nang wala nang nakasulat doon.Hinanap ko ito pero wala na talaga.Where did it go?!
BINABASA MO ANG
Unknown Site (Short Story)
RandomKhia Dela Cruz Reyes is as curious as a cat. Kuryuso siyang tao. Maraming tanong ang bumabagabag sa kanyang isip na hindi niya mabigyan ng sagot. One day, she found a site ,the "Unknown Site." The forbidden, the dangerous, and the unknown. Will her...