Episode 1
Lumaking mahirap si Yhumie bata palang siya nangarap na siya yumaman at makatulong sa magulang. Isang katulong ang mama niya sa isang Mayaman na pamilya habang ang papa Naman niya ay isa truck driver at may dalawa siyang kapatid na nagaaral Si luna at Yhuo same na elementary kaya siya ang nagsasakripisyo pero okie lang naman kay yhumie dahil mahal niya ang pamilya niya. Hangang magside line siya Pasok sa umaga sa School Pasok sa gabi trabaho niya maging promo Girl Maganda Siya, mabait, matalino at higit sa lahat maganda Pa ang boses niya pag kumakanta. Ginising siya ng kapatid niyang Si Luna “ ate ate Gising late ka na sa pasok mo !!! sabi ng kapatid niya na panay alog sa kanya “ ahh ou nah!! Late na pala ako salamat luna sabihin mo kay mama handa na gamit ko ha maliligo na si ate sabi niya sa kapatid tumango ito at ngumit sabay umalis na para sabihin sa mama niya ang bilin niya. Tapus na siyang maligo lalo na ang magbihis Dumiretso siya sa kusina nakita niya si Luna at Yhuo na kumakain “ ma onti lang kainin ko kailangan ko ng magmadali baka po anung oras na ako makapasok sabi niya kumuha siya ng tinapay at uminum ng gatas sabay labas di siya nakakalimutan ng mama niya lagi siyang may baon sa tuwing papasok siya sa school dumiretso siya sakayan sumakay na siya ng jeep buti at di trapik kaya nakarating siya sa school niya ng tama sa oras.Nasa room na siya ng ipatawag siya kay robert “yhumie tawag ka ni Mom tupas punta ka daw sa prinsipal office. Sabi ni Robert at umupo na ito sa upuan niya.”anu kaya may na gawa ba akong mali Bakit ako pinapatawag at sa prinsipal office pa sa isip ni Yhumie kabado siya lumalakad papunta sa Office na nasa harap na siya ng pint kumatok siya at binuksan siya ni Mom tupas “Gud morning po mom Bakit daw ninyo ako pinapatawag sabi ni Yhumie sa teacher niya. “ ah wag kang kabahan magandang sasabihin sayo ng prinsipal natin “ sabi ng nakangiting teacher niya Ngumiti si Yhumie pero kabado pa din siya nagsalita ang Prinsipal “ Yhumie magandang balita ang sasabihin ko sayo ikaw ang napili ng school na maging iskolar dahil mataas ang grade mo sa lahat ng subject mo at ikaw din ang napili ng school na magaral sa Lonber institution of higher education at wala kang dapat ipagalala dahil sagot namin ang gastosin mo sa pagaaral sabi ng Prinsipal“Salamat po mom Malaking tulong po Ang binigay ninyo sa akin pangako ko pong pagbubutihan ko ang akin pagaaral masayang sabi ni yhumie at may inabot itong passbook para makapasok siya sa bagong school niya pati ang unipor na gagamitin niya Nagpaalam na si Yhumie sa teacher niya at sa prinsipal. Nang makauwi na siya sinabi niya sa Magulang niya ang maganda balita natuwa sila dahil malaki at mayamang school ang lonber kaya nag celibrate sila ng family niya at nagluto ng masarap na pagkain.