♛❤ Two❤♛

4.3K 86 5
                                    

♛❤ Two❤♛

Valerie:

"Narito na po tayo, maam. Sumilong po muna kayo sa kubo, maam.. Kukunin ko lang po si Dark." Tumango ako at saka tinungo ang kubo na nasa malapit lang. I sat on the bamboo bench saka sinipat ang kabuoan ng farm.

Where is he? Sabi ni Yzylla—nandito ang kapatid niya! Hasyt.. Pawang mga kabayo ang nakikita ko at iilang mga trabahador. Mainit rin ang panahon para mangabayo—hayst! I don't wanna burn my skin—kaka-derma ko lang last weekend..

Pero nandito na ako.. Maya-maya ay bumalik na si Mang Lucas. "Maam, may sakit po si Dark.." napakamot ito sa ulo. And who's Dark!?

"E, sino po si Dark?" Tanong ko.

"Siya po yung kabayo na gagamitin niyo po sana sa riding—kaso ginagamot pa po ni sir Yliam dahil may sakit—" Bigla akong napatayo. I heard a bell on my head!

"Where's Yliam? Pwede po bang pasama papunta kay Yliam—err, kay Dark? Kawawa naman ang kabayo.." Tumango ang matanda saka ako sumunod rito. Napunta kami sa isang malaking kwarda—and the smell wasn't that good. Oh, God! Nandito siya?

It's full of horses and sh*ts! Gusto ko tuloy na masuka.. And there he was—nakahubad ito at naka-trousers lang saka naka-tsinelas. But damn.. Nakatalikod palang siya sa'kin—he's edible na paano pa kaya at kung humarap siya!?

He injected something on the horse—at halatang nanghihina nga ang kabayong si Dark. He's a total mess pero ba't parang naging model lang ito sa paningin ko?

I had never been so close to him like three feet away as now! Lord.. Wala akong pakialam sa mabahong lugar na 'to!

"Magandang umaga po ulit, sir Yliam. May bisita po kayo, sir.." Magalang na sabi ni Mang Lucas saka nagpaalam para lumabas ng kwadra. He then gradually turned his back. Unang nagtama ang mga mata namin and I lost my words..

Magsalita ka, Valerie!

I saw his reflexes move and his muscles tightened—God, all those perfect abs. Saktong-sakto sa mga imaginations ko sa kaniya! Pero 'agad namang remihestro ang disgusto nito sa mukha at saka ibinalik ang pansin sa kabayong si Dark.

F**k, pwede bang si Dark nalang ako?! So, I preferred to be a horse now?

Napatingin tuloy ako sa suot kong high-waist denim shorts and hanging shirt—I looked decent naman, ah! And sexy, of course pero ba't parang wala man siyang nakitang maganda sa katawan ko?

How insulting this guy is! Pero dahil siya si Yliam—hahabaan ko ang pasensya ko.. Breathe, Valerie..

Tumikhim ako. First time kong makipag-usap sa kaniya—all these years.. Inipon ko lahat ang hangin ko sa loob ng katawan ko—I need to say something.

"Uhm, h-how's Dark? I..heard that poor horse is sick..?" Nakagat ko ang labi ko! Damn—sobrang lame ng diskarte ko and I stammered, God..

"I don't expect a visitor today. You better leave." He sourly said without facing me. Damn—he's too rude! Kumuyom ang mga kamao ko dahil sa sinabi nito at hindi ako basta-bastang umaatras sa gan'tong usapan..

Not now that we are having our first conversation—this shall be noted in the Guinness Book of World Records..!

"Dark-the-horse is expecting me today. Kaso may sakit nga raw ang kabayo—so I was thinking kung sino ang pwede kong i-ride ngayon?" E-ride talaga, Valerie!?

The Bad-Tempered Series 4: THE OUTRAGEOUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon