Di natin maiwasan na pag dumating si LOVE marami pwedeng mag bago. Pati pananaw mo about LOVE magbabago.
Paano kung dumating si LOVE at di ka pa ready para harapin ito, dahil sa mga past.
What if masaktan ka uli?
What If umiyak ka uli??
What if pag ikaw lang ang nag mahal?
What if pag di ka niya mahal???
Yan ang mga tanong na kahit kailan di ko na sinubukan pang sagutin kasi ayaw ko pa isuko yung mga WHAT IF??? KO.
Why??? Simple lang kasi ayaw kong masaktan, ayaw ko ng umiyak, at higit sa lahat. AYAW KO NANG SUBUKAN PANG MAG MAHAL. Kasi alam ko ng by the end isa sa inyo ay masasaktan at ayoko ng masaktan pa ULI.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
" Sge. Lagay mo na lang jan yung mga gamit ako na bahala mag ayos niyan." Sabi ko sa isang 2nd Year high school.
Ako nga pala si Cassey Pascual. Iam 16 years old. 4th year student at Pleasant Mount Academy. At isa alo sa pinaka well-known na Honor Student. Btw, kung tatanungin niyo kung ano ang ginagawa ko nag aayos lang naman ako para sa program namin this VALENTINES DAY. Ako kasi ang napili na mag ayos ng program kasi daw magaling ako sa pag mamanage ng isang program. Actually ayoko talaga ang Valentine Day. Paano ba naman puro COUPLES lang naman ang makikita mo!! Ang sagwa kaya tignan. Ewwww...
" Cassey siya pala yung tutulong sayo for the program. I hope it will be the start ng Friend-" Naputol ang pag sasalita niya dahil binigayan ko siyang ng Death Glare. Alam kasi ni Meisha na Man Hater ako kaya ang hilig niya mang asar. Kaya lang naman kasi ako. Man Hater dahil sa Gagong lalakeng nanloko sakin 'DATI'. Kaya wag na lang natin pag usapan yun. Nakakabadvibes lang.
Bumalik naman ang diwa ko nung nag salita ung tutulong sakin sa Event.
" I hope tapos ka ng mag day dream diyan. Kasi malapit na ang program kailangan nating bilisan." Napatingin ako dun sa nag sasalita. Napa nga-nga ako kasi ang gwapo niya. Este ang panget niya pala. Binigyan ko na lang siya ng Bored Look. Pero tinitigan niya lang ako. Kainis naman parang wala lang epekto sakanya.
" Ok. Sasabihin ko na lang sayo yung mga plano ko for the program." kwinento ko lahat sa kanya yung mga plans ko. Minsan komukontra siya sa iba kung ideas but pinapalitan niya ito ng Better Ideas na kinabibiliban ko. At isang beases nga nakita ko siyang nakatitig sakin habang nag sasalita ako kaya medyo naiilang ako. Pero in the end natapos na din namin. At makaka pag relax na ko. Hayyy.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Valentine Day
4:30 pm at the gym of the Academy.
Mio's POV
Hi guys!! :) Ako nga pala si Mio Cruz isang 4th year student dito den sa Pleasant Mount Academy. Btw kilala nila ako bilang Hearthrob at Honor student. Kaya kilalang ko si Cassey. Well alam kung kilala niyo siya pero mas kilala ko. Siya kasi kung alam niyo lang She's My Type Of Girle's . Alam ko ding Man Hater siya kaya nga nung mga oras na nalaman kung kailangan niya ng katulong para sa pab oorganize ng Program at exactly Valentine day pa yung event kaya grinab ko agad yung oppurtunity.
At ngayong araw na to ako mag coconfess sakanya. Kasi mas confident ako ngayon kaysa dati kasi mas naging close kami.
Cassey's POV
" Hi Cassey!! Ang ganda mo naman ngayon iba talaga pag inlove blooming na blooming teh." Ang nag sabi lang man niyan ang Great Friend ko na si Meisha. Paano ba naman inaasar ako kay Mio. Bakit niya ako inaasar well dahil kasi naging close ko yung lalakeng yun at aaminin ko hindi na ko yung dating may mag coconfess lang sakin na boy ay bigla kung ipapahiya kasi Marami akong natutunan sa kanya. Dahil dun nakaka pag open ako sakanya tungkol sa 'PAST' KO.
BINABASA MO ANG
When Love Came (One Shot)
Teen FictionA Girl who's scared of Falling In Love again. But what will she do When Love Came??