Chapter One
Krrrrriiiiiiiiinnnnngggggggg
Ugh!
Bogsh
Awwwts!
Nahimas ko yung pwet ko, nahulog lang naman po kasi ako sa kama ko!
Paika ika akong bumangon at nag tungo sa banyo.
Bad trip talaga ang first day of classes oo, panira ng gising!
Nga pala, ako si Airheen Ice Calixto., Ako ang babaeng ayaw pumasok sa pa aralan.
Alam niyo kung bakit?
Malalaman niyo din mamaya.
“Ma, pasok na po ako ng school”
Paalam ko sa mama ko pag katapos kong mag almusal.
“Sige anak, pag butihin mo ang pag aaral huh?”
“opo”
Nag tataka ako, bakit kailangan ko pang mag aral kong matalino naman na ako?
Ay shite! Ang yabang ko!
----------------------------
“Ma, para ho sa tabi”
Sabi ko kay Manong jeepney driver.
At last, nakarating na ako sa University,
Hindi ko naman first day dito ehh, katunayan, fifth year college na ako, at graduating student na sa kursong acountancy!
Pumasok na ako sa school, at tulad ng dati, pinag titinginan ako ng mga estudyante.
“Ohh, ayan na pala si Janitor ehh”
Salubong sa akin ni Miomi, ang binansagang campus flirt!
Kung tutuusin dapat nga, clown na lang ehh. Ang kapal kasi ng make up!
“Since na nandito ka na, linisin mo tong kalat sa tabi”
Turo niya sa mga kalat, na if I know, sila mismo ng mga alipores niya ang nag kalat!
“Sorry po, pero hindi na po ako yung Janitor na inapi at inabuso niyo noong first at second year college”
Totoo po, nag working student ako sa university na to kahit dakilang scholar ako. That time, gusto kong maging independent sa parents ko. Pero waley ehh
-_-
Hindi na natuloy dahil kasalanan ng isang kumag! Kung sino? Malalaman niyo din mamaya. .
“Ay ganun ba? Sorry huh? Mukha ka pa kasing Janitor, hangang ngayun ehh”
Napaismid ako.. Ang bitter talaga ng babaeng ito dahil ang ganda ko!
-_-
Walang kokontra! Ang kokontra panget!
“Alam mo Miomi, sorry din huh? Kasi akala ko din nong una, pumapasok ka as clown sa carnival”
At gustuhin ko mang tumawa dahil sa nakita kong pag laki ng butas ng ilong niya, I simply can’t dahil giyera ng mgA clown ang magaganap.
“You Bitch! How dare you!”
And I was wrong about her. Akmang sasampalin niya ako, ng may umiksena
BINABASA MO ANG
THE CASANOVA LOVES HER
RomanceI tried so hard, not to fall in love with him... but in the end... I found myself loving him