"Xin chào, có thể cho tôi mua một bông hồng trắng chứ?".
"Excuse-moi, je ne comprends pas".
"Xin lỗi, tôi không hiểu."
"À ừ, mình đang ở Paris cơ mà".
"...".
"Dù sao thì anh cũng rất là đẹp đó".
"Pardon?".
"Xin lỗi, gì cơ?".
Jimin nở nụ cười với chàng trai tóc đen đứng cạnh quầy hoa trên đường, mặc chiếc áo cao cổ màu đen ấm áp, gò má nhợt nhạt ửng hồng vì cơn gió lạnh thổi tới.
Với Jimin, anh không thực. Gió thổi qua những lọn tóc, quét tới trán anh và để lộ gương mặt thiên thần, Jimin cảm thấy cậu có thể ngã gục xuống chân người ngay tức khắc.
Cậu cầm lấy bông hồng trắng, đi tới chỗ người kia, anh mỉm cười gật đầu chào khi nhận tiền.Nụ cười với đôi môi mím lại như khuấy đảo và giam hãm ý nghĩ của Jimin. Ngay khi người kia định rụt lại, Jimin dịu dàng chụp lấy cổ tay, khiến lông mày anh nhíu một đường.
"Est ce qu'il y a un problème?".
"Có vấn đề gì sao, thưa quý khách?".
"Của anh đó".
"Pardon?".
"Xin lỗi, gì cơ?".
Jimin đặt bông hoa vào và gập lòng bàn tay anh lại.
"Pour moi?".
"Cho tôi?".
"Bông hoa đẹp đẽ cho người con trai tuyệt đẹp".
Jimin nói rồi nhanh chóng bước đi về phía đối diện, để lại người ngơ ngác vẫn còn ở phía sau.
Anh nhìn bông hoa trong tay mình, khẽ cười, Jimin không biết bạch hồng là loại hoa anh thích.
"Bonjour, rất vui được gặp lại".
Chàng trai tóc đen ở quầy hoa bên đường ngước nhìn sắc trời xanh thẫm, vầng dương gần như đã tắt.
"Bonsoir. Comment je peux vous aider?".
"Xin chào. Tôi có thể giúp gì cho cậu?".
"Em chẳng hiểu anh vừa nói gì cả, nhưng em đoán rằng nó sẽ xinh đẹp lắm".
Cậu nhóc nghiêng đầu sang một bên và cười ngọt, sự bối rối hiện rõ trên gương mặt.
"Tên em là Jimin".
Jimin chậm rãi nói.
"Jimin?".
Jimin có thể thề rằng cậu đã lăn đùng ra chết khi anh nói ra tên cậu, thử trọng lượng cái tên treo nơi đầu lưỡi.
"Yeah, em là Jimin. Còn anh?".
Jimin cố gắng ra hiệu, người kia ngớ ra một hồi mới đáp lại.
"Je m'appelle Yoongi. Min Yoongi".
"Tên tôi là Yoongi. Min Yoongi".
Jimin mới sống tại Paris được vài tuần, và chỉ hiểu một số cụm từ nhất định.
BẠN ĐANG ĐỌC
vụn đào ✗ v-trans | c'est la vie
Romancetruyện được trans từ tác phẩm "c'est la vie" của @frnkierogw và đã nhận được sự cho phép tác giả "à em thực sự rất đẹp đó" "xin lỗi? gì cơ" đôi khi tình yêu còn mạnh mẽ vượt qua cả rào cản ngôn ngữ.