[Oneshot Jihan: Người từng nói]

223 21 2
                                    


[Oneshot Jihan: Người từng nói.]

Người viết: D.Zoyle

Couple: Jihan (Hong Jisoo/Joshua – Yoon Junghan/ Jeonghan)

#Note: Tình tiết trong fic hoàn toàn hư cấu, fic còn nhiều sai sót, xin thông cảm

***

"Có rất nhiều điều người từng nói với tôi. Người cũng bản lĩnh lắm, chỉ là hầu như thôi."

Người từng nói, thật muốn cài lên mái tóc tôi một bông hoa hồng lam, không thì một bông cúc họa mi cũng được. Người nghĩ tôi rất hợp với hoa cỏ. Nói rồi như chỉ là để thông báo một lời chứ không phải là thăm dò ý kiến gì cả. Người ra ngoài vườn mang vào một nhành hoa hồng lam, tiến đến nơi tôi đang nằm sưởi nắng và ngấu nghiến những trang sách thơm lừng lựng. Người rút cuốn sách trên tay tôi ra rồi đặt lên kệ cửa gần đó, cài bông hồng lên tóc tôi sau đó tình tứ cúi đầu hôn lên môi tôi một cái, hôn lên mi lên mắt tôi mỗi nơi một cái. Người nhìn tôi cười thật dịu, lúc đó trong mắt tôi không còn có thể chứa đựng bất kỳ điều gì khác ngoài người, và cuộc hành trình phiêu lưu thám hiểm được vẽ nên bởi những trang sách dần dần biến thành con đường lát đá dẫn tôi về nhà, về nhà với người.

- Jisoo này, anh cứ quấy em hoài nên mãi em chưa đọc hết nổi một cuốn sách.

Tôi bận lắm, một tháng chỉ được nghỉ bốn ngày, nghĩa là cách một tuần mới được nghỉ ngày thứ bảy và ngày chủ nhật một lần. Người từng nói, muốn chiếm gọn thì giờ của tôi và tôi hiểu, người chỉ thông báo cho tôi biết thôi, chứ chẳng có ý tứ thăm dò xin phép gì cả. Mà tôi thì cũng không thuộc dạng người khó tính, cho nên những ngày nghỉ hiếm hoi ấy, tôi nằm trọn trong vòng tay ấm áp của người.

Người từng nói, muốn tôi dẫn người đi xem mấy con thỏ trong công viên gần nhà mà tôi thường kể cho người nghe. Khi đó tôi hỏi người, anh đến xem làm chi, anh có một con thỏ to bự để thương để cưng để nuôi rồi cơ mà. Khi đó người cười híp mắt lại, vòng tay qua eo bấu tôi một cái, hôn hôn lên vành tai tôi thủ thỉ:

- Muốn xem nó có béo hay không, béo thì đem về thịt, không tối ngày em cứ bỏ tôi chạy ra nghịch tụi nó hoài.

Eo ôi, người đâu mà...

Sau đó tôi thật sự đã dẫn người ra công viên gần nhà, chỉ cho người xem mấy con thỏ con gần đó. Thỏ lớn khôn rồi, thấy người thì chạy nhanh lắm. Thỏ con còn nhỏ, ngơ ngơ ngác ngác nên nhanh chóng bị người nâng lên bằng cả hai bàn tay. Chậc, nhìn xem, cái cách nâng niu thỏ nhỏ cẩn thận như thế, vậy mà còn dám nói muốn đem chúng về thịt. Tôi chợt nghĩ, có lẽ sau này người cũng sẽ nâng niu đứa trẻ của hai chúng tôi một cách cẩn thận và cưng chiều như thế.

Người từng nói:

- Mấy con thỏ đó chẳng mềm bằng Jeonghanie

Tôi không dám quay đầu sang, yêu nhau lâu rồi nhưng tôi thì vẫn chưa quen mấy lời chọc ghẹo tình tứ đó của người. Vành tai và cổ nóng đến rát, tôi chẳng biết nó có đỏ lựng lên hay không. Câu trả lời là có, bởi vì người đã dùng bàn tay mát lạnh mơn trớn lên vành tai tôi, người bảo tôi sao lại dễ ngại ngùng như thế kia.

[Oneshot Jihan: Người từng nói]Where stories live. Discover now