Chapter 24

33 0 0
                                    

Familiarity

***It's funny how complete strangers can have familiar souls***

-Iron word

"Island?"

"Yes, we're travelling. My cousin Albert will held his wedding on an island here" sabay kuwa ng necktie nya at inilapag sa kamay kong nakahanda.

Sanay na akong magtie sa kanya, lalo na ay araw-araw ko itong ginagawa sa kanya bago sya magtrabaho. Mabuti na lang talaga ay nakatungo sya sa akin kung hindi ay baka nakaangat na naman ang mga daliri ko sa paa para lang maabot ang leeg nya.

"Start packing, you don't wanna miss the beauty of that island especially on night time".

My heart palpitate out of my chest on what he just said. I feel like there's another meaning behind his words but I continued to work against his tie, ignoring the blazing passion in his eyes.

"Don't you wanna try that, Sera?" his dark husky voice were neared on my ears as his warm lips grazed on the outer part of my ear.

"Stop it!" hissing at him while I bare my invisible fangs.

He chuckled lowly and I fought the butterflies that threatened to burst out of my stomach. After his unusual and uncalled sweetness, we went back to our respective areas.

Pagkatapos naming kumain dalawa ay tinawagan ko sila kuya makoy, siguradong nagmumukmok na ang mga iyon lalo na at ang tagal kong hindi nakatawag sa kanila.

"So naaalala mo pa pala kami!" sigaw ni kuya Lucas.

"Eto na nga sorry na mga kuya. Kayo naman, pagbigyan nyo na ako, diba nga princess nyo ako?" pagmamakaawa ko sa kanila.

"Hmph! Kung hindi ka lang namin princess di ka na namin pinansin" naiimagine ko na ang nguso ng kuya makoy ko. Siguradong mala-bibe na naman ang mukha nya.

"Sorry na nga, gusto ko lang kasi kausapin si mama, may pupuntahan daw kasi kami ni Xander"

"No way Jose!" sabay nilang sigaw.

Inilayo ko tuloy ang cellphone sa tenga ko, kung maka-react naman sila, pang Oscar awards ang peg.

"Wala si mama at papa dito at sigurado akong hindi ka nila papayagan kaya wag ka ng magtangka pa maliwanag seraphina?" banta ni kuya makoy.

"Pero kuy-" may biglang kumuwa ng cellphone ko.

"She'll be safe with me"

Mukhang maha-habang usapan ang magaganap ngayon.

.......

Tumingin ako sa bintana, inabot na sila ng pagsikat ng buwan at pagkislap ng mga bituwin sa kalangitan. Hindi ko maiwasan na mag-alala kay Xander.

Habang nageempake ako ng mga damit, kahit alam kong hindi ako pinayagan ay nagmatigas parin ako. May kaunting tiwala na ako kay Xander, at isa pa sa mga rason ko sa pagsama ay ang makalabas na dito sa bahay na ito at makakita ng ibang mga lugar. Sawang sawa na ako sa mga malalaking establishamento  at mauusok na hangin dito.

I want to feel the nature, bath under the warm sun, feel the cool and untainted breeze of the wind, hear the sounds of nature and the life inside of it.

Narinig ko ang pagbukas ng pinto sa kwarto ko at lumitaw na nga so Xander, hawak parin ang phone ko. Nagmadaling naglakad ako sa kanya at nagtanong.

"Pumayag ba sila?" sabay kapit sa mga braso nya.

"Of course, what do you think of your husband?" sabay ngiti nya sa akin and handed me my phone.

"But....."

Eto na naman ang but na ito eh! Ano na naman kayang kabaliwan ang hiniling ng mga kuya ko sa kanya? Sigurado akong hindi maganda iyon.

"They wanted to come as well"

Napaupo na lang ako sa kama at ngumiti sa kanya ng kaunti. He seems to know that I am seething with embarrassment as he comforted me with his smiles and touch.

I never knew that a single smile from his face can turn my mood upside down. No wonder how people get so addicted and obsessed with him. With his tall lean frame, well sculpted muscles adorning his body coupled with his ungodly face. Mahihiya na lang ang araw sa kasikatan nya.

"Seen enough? Or do you want to touch me more?" a teasing glint appeared on his eyes and I was soon beet red.

Hindi ko alam na kanina pa pala ako nakahawak sa kamay nya, masyado kasing nakakadistract ang mukha nya.

"Ano ba! Chansing ka na ah!" pinilit kong alisin ang kamay ko sa kanya pero hindi sya bumitaw.

"What? Your my wife, you can teach me anytime you want" as his index finger starts to crawl on my skin, leaving a burning heat on my body.

"As if! Hindi naman ganoon kakapal ang mukha ko tulad ng sayo!" giving him my best glare, I ignore his warm hands on me.

He suddenly pushed me down my bed, my back against the bouncy bed as he towers underneath me. His legs between mine as his hands weaved through my hair, eyes trained passionately on me. His gaze was too powerful, too intense that I couldn't help but shut my eyes. Warm breath falling on my warm cheeks, nose gliding up on the structure of my jaw.

He kiss me, lightly.

As if he was trying to memorize my face by kissing it gently. On my eyes, nose and even my eyebrows. Napakainit, kahit may aircon ay ramdam ko ang init sa katawan nya, pati narin sa akin.

When he was about to kiss me on my lips, a sudden ringtone pierce through the ambiguous night.

Oomph!

Bigla ko syang tinulak at nagmadaling kinuwa ang cellphone ko sa drawer. Binuksan ko ang pinto at lumabas ng kwarto at humugot ng hininga, not minding the laughter's that are coming from my emotionless husband.

"Hello?"

Walang sumasagot sa kabilang linya at inulit ko muli ang sinabi ko.

"Hello? Sino ba ito? Gabi na a-"

"Hold on........it, it won't last long"

The line was cut off before I could process what happened. Tanging ang mabilis na pagtibok lang ng puso ko ang naririnig ko.

That voice........it reminds me of someone.

But it couldn't be? Hindi pwede dahil.......dahil wala namang nasabi sa akin si mama.

That voice......it was........

__________________________________

Ate jhenny, angel, janmille and all of my classmates in 12 Timado!!!!! Thank you for all your support!!!!

I am really really grateful for those who shared my post in Facebook, THANK YOU THANK YOU FOR YOUR HELP!!!!

That's all, please do Vote. Comment. Share.

MistakenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon