CHAPTER 4

19 2 0
                                    

[ Caleb's POV]

Papunta na ako sa stage ng muntik na akong mapatid, buti na lang nabalanse ko ang aking katawan.

"Bilisan mo!!! Mag eelect pa tayo, hindi to beauty pageant!" biglang sigaw ni Jayden.

Umakto naman ako na parang nag pageant, may pakaway-kaway pa ako ng kamay ko. Lahat naman sila tumawa at pagkadating ko sa stage ay agad naman aong sinalubong ni Jayden. Siniko ko naman siya ng malakas dahilan para matumba siya.

"What's that for?" sabi ni Jayden na umaaktong masakit ang balakang niya.

"That's for saying my name and picking me to sing a song for everyone." sabi ko sakanya.

At humarap na ako sa mga estudyante na naghihintay na kakantahin ko. Hindi naman ako killjoy ngayon dahil pagbibigyan ko lang etong ugok na tohh.

"Hello everyone, my name is Caleb Montreale and before sing what is the topic?" I ask them.

May nagtaas naman ng kamay, yun yung babae na sumasayaw kanina.

"The man who can't be moved po!" sabi niya.

"Sige pagbigyan natin si Miss Beautiful." sabi ko sa mic at nagtilian naman ang mga babae at bakla.

Mayroong po ba kayong gitara?" Binigyan naman ako agad ni Jayden, di ko alam kung saan niya yun kinuha. Tinono ko na at pwede na akong kumanta.

🎶"Going back to the corner where I first saw you
Gonna camp in my sleeping bag,Im not gonna move
Got some words on the cardboard ,got your picture in my handbhbbbbbbbblhhhbbbbb2n*
Sayiesbng if you see this girl can gou tell her where I am
Some try to hand me they dont understand
Im not broke Im just a broken hearted man
I know it makes no sense but what can i do
How can I move on when Ive been in love with you
Cause if one day you wake up and find that youre missing me
And your heart starts to wonder where on this earth I could be
Thinking maybe youll come back here to the place wed meet
And you see me waiting for you to the corner of the street
So im not moving
Im not moving"🎶

At tapos na akong kumanta,nagbow na rin ako at nagpapalakpakan ang mga estudyante dito sa gym.Bigla naman kinuha ni Declan ,yung leader ng dance troupe at sinabing :The election will begin!At kinamayan ako at binulong na ,I think you will be a haeartob this school year Mr.Montreale.

Bigla naman akong hinila sa aking kuwelyo pagtingin ko si
Jayden, bwisit. Umupo na rin kmi sa front row malapit sa stage. Nagsamita naman si Mr.Poppy about my performance ang daming sinasabi nabobore na ako.

Mr Poppy:The nomination is open for electing a  president.

Marami namang nagtaas  ng mga kamay at tinawag ang isang babae at sinigaw na
Girl 1: I nominate Caleb Montreale for president.

Madami naman naghiyawan at nagtilian.

Mr. Poppy: please com to tha stage Mr. Montreale and for those who will be nominated. No objections please.

Oh shit! I'm dead...

"Tumayo ka na Cal!" sabi ni Jayden at hinila na nga ako ng tuluyan ng unggoy na ito at timulak ako paakyat ng stage.

Not Until I Met Her Again [ON HOLD]Where stories live. Discover now