Moonlight One

419 8 0
                                    

CHEN of EXO as Light Chen Ashford

♥ SEOHYUN of SNSD as Night Seohyun Vasquez

♥ LUHAN of EXO as Moon Luhan Sarvejo

-So baby hold on I need to be with you-

~~

"Night , gabi na san ka nanaman ba pupunta?" - Ma

"Jan lang ako sa garden Ma, Babalik ako agad" sabi ko sa kanya saka lumabas na,  hehe siyempre mag Mo-moonlight gazing ulit ako ^_^…

"Naku dudungaw ka nanaman sa Buwan? Hindi ko malaman sayo kung yung buwan ba yung gusto mo o yung moonlight." comment naman ni mama.

"Hehe mama naman parehas ko silang gusto ahh~ pero mas gusto ko yung moonlight"

~~

"Night ma-may i-itatanong sa-sana a-ako sayo" sambit ni Light kaklase kong lalaki na sobrang sikat dito sa university namin, you know naman , kapag gwapo, hearthrob na kahit gaano pa ka-playboy , ka-snob at ano pa man, pero mabait si Light ^^ habang naglalakad kami papuntang Library dala dala tong mga pinasosoling libro ni Ma'am Costanza.

"Ano naman yon?" sabi ko habang patuloy parin sa paglalakad habang nakayukong binibilang yung librong dala ko at dala niya.

"A-ano itatanong ko sa-sana kung may magagalit ba ku-kung liligawan ki-kita?" napahinto ako sa paglalakad at dahan dahang napa-angat nang tingin sa kanya.

O_O

A-ano daw?

Li-ligaw?

A-ako?

"A-ano? i-ikaw? ma-manliligaw sa-sakin? si-si Light Chen Ashford?  ma-manliligaw sa sakin? ha. ha. haha.. na-naku ikaw light ha? madalas kabang nagbibiro nang ganyan? haha ta-tawa na ba ko?" sabi ko sa kanya half joking saka iniwas yung tingin sa kanya.

Feel na feel ko kasi yung titig niya eh T^T nagbibigay ba siya nang aura na -Im serious here- yung ganon ba?

Dali dali akong naglakad.

"Da-dalian na natin ba-baka magalit na si Ma'am Costanza. Hehe" saka lumakad nang mabilis ulit pero may narinig akong nabagsak kaya agad ko siyang nilingon sa likod ko.

Pero halos mamatay ako sa gulat namg makitang nasa harap ko na siya at nakahawak na siya sa balikat ko.

Tinitigan niya ko sa mata. Kaya napalunok ako. Napaka-seryoso nang mga mata niya.

"I like you, I really really do, so please, let me court you." diretso niyang sabi sakin. And i unconsciously nod my head. He smiled and kiss my forehead..

And that's when I understand the meaning of the word Love.

~~

Nagising ako nang madilim na yung langit at yung liwanag nalang nang buwan at streetlights ang nagbibigay nang ilaw.

Tiningnan ko yung lalaking nakahiga sa kandungan ko ngayon. Isang gwapong nilalang.  I lightly pinch he's cheeks , to wake him up.

"Light... Light gising na" tinapik tapik ko pa'y pisngi niya. 

"Hmm.." dahan dahan niyang minulat yung mata niya, 

Haha ang kyot lang. Ngumiti ako sa kanya, ngumiti din naman siya agad.

"Good Morning " sabi niya , pumupungay pungay pa yung mga mata niya.

"Good Evening na kaya " sabi ko naman.

"Hehe, sorry nakatulog ako" sabi niya

"Okay lang, kagigising ko lang din kaya, naidlip din ako eh" sabi ko,  tumayo naman na siya at nag pagpag tapos nilahad yung kamay niya sakin.

Inabot ko yon at hinila na niya ako pa tayo. Inalalayan niya naman ako agad. Tumingala muna ako sandali.

"Wow.."  Manghang mangha kong tinitigan yung buwan ang liwanag na binibigay nito.

Liningon ko sandali si Light na nakatingin na din sa langit, bininalik ko ulit sa buwan yung tingin ko.

"You know what?" sambit ko,  at sinulyapan ulit siya sandali,  nakita kong naka tingin na siya sakin ngayon.

Tumitig ulit ako sa langit.

"I love how Moonlight looks on a dark night. I love how moon produce such a beautiful light. that's why I always love Moonlight . Especially the Moonlight on my favorite day.... Every Twenty First day of April is my most favorite night, because it shows the most beautiful moonlight I can ever see. " I smile as I remember the moonlights that I see on every April 21.

Tiningnan ko siya na ngayon ay nakatingin na din sakin.

"And I love seeing your face everytime you look in the moonlight " He smiled and I smiled back

"I love you Night, I promise to be with you forever, I'll be your light every dark night and together we'll watch every moonlight as we grow old together."

MoonLightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon