Ito, para sa kaibigan kong nagbibirthday ngayon. Bh3. ILoveYou. :)

Move on. Big word! Gano nga ba kahirap or kadali yang bagay na yan at parang lahat e mas pipiliing "pumatay"  nalang.

Yung pakiramdam na parang niloko ka nanaman ng taong handa mo ng patawarin. Pano kasi? Isang sorry niya lang, bibigay ka nanaman. Isang ILoveYou niya lang, tanga ka nanaman. Nagpapaloko ka nanaman. Nagpapagago ka nanaman. Lagi nalang bang  ikaw? What the hell right?

Don't ask why they keep hurting you, ask why you keep letting them. Masyado kang attached e. Kala mo lang mahirap pero, simple lang yan. Lahat ng problema may solusyon diba? Kung walang solusyon, wag problemahin.

Madali lang yan. Madali lang yan, hindi mo lang pinapayagan yung sarili mo. Madali lang yan, kinukulong mo lang sa past yung sarili mo. Madali lang yan, hindi ka lang naniniwala. Madali lang yan. Madali lang daw. Madali nga ba talaga?

Paano magiging madali sayo kung nasasaktan ka kahit anong gawin mo? Stuck in the moment. Paano magiging madali sayo kung kahit anong tulak mo, bumabalik siya sayo? Paano magiging madali sayo kung bawat subok mo, bumabalik ka agad? Paano magiging madali sayo kung sa bawat lyrics ng kanta, nairerelate mo sakanya? Paano magiging madali sayo kung sa bawat page ng notebook mo, may pangalan siya? Paano magiging madali sayo kung lagi mong tinitgnan yung mga bagay na bigay niya? Paano magiging madali sayo kung lahat nalang ng lugar, may alaala siya? Paano magiging madali sayo kung sa bawat lingon mo, gusto mo siyang makita? Paano magiging madali sayo kung gusto mo lagi siyang kasama? Tell me, paano?

You look at me, like i don't make sense, like a wasted time, like it serves no purpose.

And then You Realized..

Fcker 'no? Ang tanga tanga mo talaga 'no? Hindi ka nag iisip. Wag laging puso ang pinapairal. Mag isip ka.

Mahal mo siya, may bago ba? Mahal mo siya, may nagbago ba? Mahal mo siya, may nabago ba?

Move on na, hindi madali pero hindi imposible.

Kung lagi ka nalang umiiyak, kung lagi ka nalang nasasaktan, kung wala ka ng ibang maramdaman, ask yourself. Is he still worth your tears? Is he still worth your efforts? Is he still worth it?

Siya pa ba yung taong naiimagine mong kasama mo sa pagtanda? Siya pa ba yung gusto mong kasama na magkapamilya? Siya pa ba yung mahal mo? Siya pa ba? O baka naman.. patay na? Nasa ibang pagkatao na? Ano, kaya mo pa ba? Mahal mo pa ba?

Kung hindi na, bh3, break na! Awat na!

Happy Birthday Christine Joy Pamittan Odrunia! :)))

And then you RealizedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon