Sera's POV
Hellooooo! My name is Seraphina Xavier! Currently 17 years young, Computer Science yung kinuha ko tulad ni Vienne. So bale nagpakilala muna ko bago ituloy ang story ni author hihihihihi
Teka tuloy ko naaaaa ahh
So we're here in our dear classroom, at kamalas malasan nga naman, blockmate namin ang natamaan ng aking magaling na kaibigan
(-__-)
Since matagal na ko dito sa Denel High, kilala ko na ang mga yan. They are known because they are dangerous. Kung muka akong nagloloko sa sinasabi ko na delikado sila, oh well sorry to disappoint you but I'm serious as hell.
At dahil nga may nagawang katangahan tong kaibigan ko, mukang hindi magiging tahimik ang buhay nya, dahil ang natamaan niya ay ang bad boy ng grupo, si Jake Evans. He's a cussing machine, and he's very dangerous.
I wish makalimutan niya ang nangyari kanina, pero kung sakali man na kalimutan niya yun. Ang fangirls nito ang hindi magpapatahimik ng buhay ni Vienne---
*creekkkk*
Ooopps mukang nandito na ang Prof namin.....
End of Sera's POV
___________________________________________Vienne's POV
Nandito na ang Prof namin, I guess it's time for introducing ourselves?
"Good morning class, you can call me Ms. Ayah, and I'm your homeroon adviser as well as your prof in Calculus. Since first day niyo toh, I want you to introduce yourselves in front, so we can get to know each other." infairness mukang mabait si Ms. Ayah
*after few persons introducing theirselves*
"Jake Evans is the name, try pissing me off and you're dead"
"Kyahhhhh!! Ang gwapo nya talaga bes!"
"Prince Jake please marry me!"
"Pakyu asawa ko na yan!"(⊙_⊙) myghad ang gulo nila, ano ba meron sa Jake na toh?
"Psst Sera, siya yung natamaan ko kanina diba?" syempre pabulong lang yan, mamaya marinig niya ako, mamatay ako wala sa oras eh.
"Gaga oo siya, simula mamaya wag kang aalis sa tabi ko, taena ka sa lahat ng mabubunggo mo yung pinsan ko pang troublemaker!" ala na finish na, nagalit na si besprewn *pout*
Tch pinsan lang pala eh----
"Ano?! Pinsan mo yun?!" may effect pang patayo kamo ako
Paktay
Lahat nakatingin na sakin....
As well as yung pinsang kuno ni Sera (._.)"Sorry po hehe" tae pahiya ako dun ah (T_T)
"Talagang naghahanap ka ng away noh? Langya kang babae ka, tsk" galit na talaga siya huhu*ehem*
"The girl who is wearing a gray blouse, it's your turn already" gray blouse? Ako ata yun??
No choice, tumayo nalang ako at nagpakilala maski nahihiya ako (>_<)
"My name is Vivienne Claire Smith, and I'm a scholar."
*murmurs*
"Hahahahahha scholar lang pala siya. So poor"
"Oo nga eh, kaya pala mukang pipitsugin ang itsura niya"Bakit? Anong problema kung scholar ako? Hindi ba't dapat maging proud ako dun? Pangit ba talaga ako? (T_T)
Habang pabalik ako sa upuan ko, napansin kong nakatitig sakin si Jake. Pero hindi basta bastang titig eh, he's glaring at me
(*_*) me
(~_~) JakeAt dahil katabi ko si Sera, siya naman na ang magpapakilala
"The name is Seraphina Xavier, mabait ako pero wag niyo kong subukan. Yun lang po! (^__^)"
Wow, wala akong masabi. Edi siya na talaga, magkaibang magkaiba kami eh. Matangkad siya, ako sakto lang. Palaban siya, ako hindi. Pero parehas kaming matalino (^__^)
Teka bakit bumabalik siya sa harap? (o.o)
"Nga pala, bago ko makalimutan. Wag niyong gagalawin best friend ko, kundi ihahatid ko kayo sa huling hantungan niyo (^__^)"
Imbis na kiligin ako sa sinabi niya, natakot pa ko lalo sa mga nasa paligid ko (._.)
*insert glares*
Myghad ang sasama ng tingin nila, pero si Sera mukang walang paki (T_T)
Mukang magpinsan nga talaga sila nung Jake, dahil parehas silang matalim dila at walang paki sa paligid. Huhu di ako sanay sa attention ng iba (T_T)
*ringing bells*
"Okay class, that's enough for today. You may take your break now"
Agad agad nga naman ako hinila nitong besprewn ko. Ako naman tong nagpahila since wala akong alam sa school na toh hehe.
*time skipped*
Woahhhh (*_*) ANG LAKI NG DINING HALL
"Ano gusto mo? Libre na kita" sabay wink sakin, ayiiiieee lab na lab talaga ako ni Sera eh (^__^)
"Kung ano nalang iyo"
"Geh dun ka umupo sa malapit sa bintana, yung reserved"
At eto nga naghanap ako ng table, syempre ang pinili ko yung malapit sa may bintana.
●RESERVED●
At dahil masunurin ako, dun ako umupo. Pero oras na umupo ako dun nagbulungan nanaman sila...
(._.?) Clueless po ako
Ano meron dito? Maitanong nalang keh Sera mamaya. After few moments dumating na si Sera, dala dala foods namin (*_*)
*growl*
"Di ka naman gutom noh? AHAHAHHAHAHA" ano nakakatawa? (T_T) sa dinami raming nangyari ngayon, pano ko hindi magugutom? Habang kumakain ako, nagulat nalang ako nung mapansin ko napatahimik na ng dining hall.
Ako naman tong clueless, tiningnan ko sila. Bat sila nakayuko? Bat kami ni Sera hindi? What's happening??
*to be continued*
_____________________________
Author's note
Ayiiiiieee first story ko po tong naipublish sa wattpad, sorry kung oangit at maigsi. Thank you sa mga nag aaksaya ng oras nila para lang basahin toh (^_^)
Nga pala open ako sa, dedication, suggestions at request nyo dear readers, kung meron man po hehe
YOU ARE READING
Love Takes It All...
Teen Fiction10/31/18 This story is not always about happiness, it's also about chaos and sadness of someone. Will that 'someone' be able to overcome those chaos and sadness in order to obtain happiness? Ongoing****