"Anak its for your own safety please just listen to us please?" i don't know my mom really big me to transfer to a school i don't even know where!
"Mom naman! safe naman ang school ko. And please Mom, Dad give me an acceptable reasons kong bakit ko kailangan mag transfer?!!" Yes i really don't get them. I really don't get their reason kong bakit sila atat na atat na e-transfer ako!!!
"Anak" Dad said with a calm deadly voice
"you're know 18 right?" tanong niya still with that voice. Kaya tumango naman ako. i know him very well if ganyan ang boses niya it mean seryosong usapan na'to. And Yes 18 nako at kaka debut ko lang kahapon. And then ngayon pabigla bigla nalang sila na yun nga e-transfer ako."Why dad? Is that your reason kong bakit ko kailangan mag transfer? If that's it, well my answer is NO! N! O! NO! and it's final!" Naman eh!! aissshhhht . Nagkatinginan naman sila ni Mon at sabay na nag buntung hininga. What was that for?
"No. Andrea listen to me carefully. You're know 18 and you're know hunted by enemies. I know you're still not ready to know this bit you're going to transfer at DyMond High University for your own good its for your safety thats the most safest place we know na di ka kailan man masasaktan ng kalaban hanggan fi kapa handa. And that's the place na tutulungan kang maging handa ok?." Mom said. Mahinahon ang pagkakasabi siya at tagos na tagos ang di ko lang magets kong bakit may mga kalaban bakit ko kailangan maging handa at kong pano ako tutulungan maging handa ng paaralang yun!
"Mom I still don't get it! how come that school helps me to be ready? Ano bang kailangan kong pag handaan? bakit may mga kalaban? Ano ba ko? Sino ba tayo? Mom please answer to me?!!" halo-halong emotion ang nararamdaman ko ngayon. Gulat, Kaba, Takot iwan di ko maintendihan kaya napa iyak nalang ako.
"Shhhhh Andrea stop crying baby ." pag aalo ni dad sakin. How can i stop? If i still don't understand!
"please d-dad let me u-understand the situation."
Tumango naman si dad, at tumingin kay mom.
"Andrea ganito kasi yun. Me and your Mom is from that University. And the Owner of that university is the most powerful and strongest in the Colony. Also his son. No one dares to fight them because all of us know who they are. And that's why you need to be there. For your safety baby ok?" tumango naman ako
"but why do we have an enemies? why do they hunt me down?" i ask curiously Once again napa buntong hininga naman sila.
"Maybe this is the right time you should know" Mom said sabay ngiti ng malungkot at pumula ang mga mata niya. sa sobrang takot ko napa yakap naman ako kay dad. Why my Mom have those kind of Eyes?? Napatingin naman ako kay dad at ganon rin siya. Napatayo ako sa kama at tatakbo na sana ng narinig kong .mag salita si mom.
"Where are you going Andrea? Baby please don't be afraid this is the answer to your questions!" napalingon naman ako sa kanila at unti-unting lumakad pabalik.
"M-Mom? Da-Daddy???? huhuhuhu" napahagulgul nalang ako. Ng nakita kong nasasaktan sila sa situation namin ngayon.
"Baby we not normal. We're not humans Andrea. You're not human"
"No. No. No NO NO NO Mommyyyy" tumakbo nalang ako sakanya at humagulgul sa mga bisig niya
Kaya pala! Kaya pala kagabi ng nananalamin ako pag ka tapos ng birthday party ko bigla nalang naging pula rin ang mga mata ko akala ko namamalikmata lang ako dahil sa puyat. that was all true.
Kaya pala ang daming mga taong di ko kilala kagabi sa birthday ko piro kilala nila Mom and Dad. At dun ko rin nakita ang ibang pula rin ang mga mata!
Because I'm one of them.
Im a VAMPIRE!________________
author's note- hi sa mga lynkienianz👋👋 sana magustohan niyo to guys.
-sorry sa mga jeje and typos✌✌
-first time to wrote a story
Vote and comment any suggestions guys🙏🙏😘
#happy Halloween
BINABASA MO ANG
DyMond High University (school of VAMPIRES)
VampireDyMond High University (school of VAMPIRES) Vampires totoo ngaba sila? O sadyang imahinasion lang nating mga tao? Pero pano naman mabobuo ang ang word na VAMPIRE o BAMPIRA kong wala pang nakakakita diba? Pano na described ng tao na ang mga Bampira a...