CHAPTER ONE

28 1 0
                                    

DONNA'S POV

'Tok tok tok' dinig kong may kumakatok mula sa labas ng kwarto ko.

"Anak gising naaaa" malakas na boses ni mommy ang nakapagpa-gising sakin. Kaya unti-unti ko namang naidilat ang mga mata ko.

"Yes mom" malakas na sigaw ko rin at tsaka ko binuksan ang pintuan para makapasok si mommy. Naka-lock kasi minsan ang kwarto ko para hindi makapasok basta-basta ung kapatid kong si Kuya Brennan dahil baka mangulit na naman yun.

Pagkakita ko kay mommy ay nginitian ko siya.

"Good morning mom" masayang bati ko kay mom.

"Good morning too baby maligo kana at bumaba mamaya para makakain at ng makapasok kana school" sabi niya at tumango ako.

"Yes mom" sagot ko at bumaba na siya.

Pumunta na rin ako sa Banyo at ginawa ang daily routine ko.

Naligo> Nagtoothbrush> Nagbihis> at Nagpulbo nalang dahil ang tunay na maganda pulbos lang pamatay na. At pagkatapos kong makapag handa para sa pagpasok bumaba na ako.

Pagbaba ko nakita ko sila manang Letty, Daddy, Mommy at Kuya na naghihintay sa akin.

"Good morning po sa inyong lahat" masayang bati ko sa kanila at humalik sa pisngi ni mommy at daddy.

"Mukhang maganda ang gising mo ngayon baby ahh" sabi ni daddy.

"Of course Dad first day of school kaya dapat masaya ako" sagot ko naman.

"That's good baby kaya dapat kumain ka ng marami" sabi naman ni mommy at tumango naman ako at ngumiti.

"Dad wag nyo ng bini-baby si Donna ang tanda tanda na ehh" sabi naman ni kuya nginusuan ko lang siya.

At nag tuloy-tuloy na kami sa pagkain.

Pagkatapos naming kumain ay nagpaalam na kaming aalis dahil papasok pa ng trabaho si kuya at papasok na rin ako ng school.

"Bye Mom" sabay halik ko sa pisngi niya.

"Bye baby ingat ka" malambing na sabi pa ni mommy at tumango naman ako.

"Bye Dad" baling ko naman kay dad sabay halik sa pisngi niya.

"Be good at school baby" sabi ni Dad at nginitian ko naman siya at tumango rin.

Sumakay na ako sa kotse ko at hindi na hinintay pa si kuya dahil nagpapaalam pa siya sa mga magulang namin.

Makapag paalam kac wagas akala mo hindi na magkikita kahit kailan hehe... sabi ko sa isip ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 23, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

POSSESSIVELY YOURSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon