Year 2010
Niyaya ni tats si ivy na mag register sa isang social network site na FACE BOOK .. Anu bayang face book nayan tats ha bat gusto mo pa akong isama? Makatolong bayan sa buhay natin???wag ka na ngang umangal jan promise magugustuhan mo yan na site. kasi pwede kang mag chat jan, mag add ng friend halimbawa mga classmates mo before you can search them .mga kamag anak mo sa malayong lugar.. Kahit sino pwede mo hanapin Kahit saang lupalop pa xa ng mundo.. At Malay mo diyan mo makikita ang first boyfriend mo... Para naman di ka mag mokmok...Sabay tawa.. Ok fine then let's go to net cafe?? Ok..
Turuan mo naman ako tats.. Ok ganito yan click mo sign up. Tapos fill up mo yong mga blanks ok.?ok...
Yes sa wakas I'm done maya account na ako :) hmm e search ko nga mga friend ko at classmate ko...at shempre yong mga kasamahan ko sa mountaineering miss kona ang mga mokong na yon... At Hindi ako na bigo. May mga nag accept sa akin at isa na doon si budz.
Budz : hi ivy kumusta kana? Buti naman add moko .may fb ka pala..
Ivy. : ah oo ka reregister ko Lang din ngayon :)
Budz: ah ganun ba!! Kumusta kana?
Ivy : ok Lang ako.. Ikaw kumusta? Balita ko nasa barko kana nag work .cguro mayaman kana ngayon noh?? Hehehe
Budz: ah oo sa barko ako nag work . Nku mayaman ka diyan wala nga akong ipon eh tapos nag schooling pa ako ngayon para ma OIC na ako.
Ivy: ah ganun ba .akala ko on board kapa ngayon..
Budz: Hindi na.. Ka bababa ko Lang last april 5. Nandito ako sa city now nag review.
Ivy: talaga? Nandito rin ako sa city . Dito kasi ako nag work.
Budz: wow!! Saan kaba dito?
Ivy: dito sa may recto st. Ikaw?
Budz : Talaga? Isang street Lang pala tayo. Sino ba tinutuluyan mo diyan?
Ivy: nag board Lang ako .. Ikaw ba?
Budz: boarding house Lang din..pwede ba Kita pasyal an diyan?
Ivy: sure.. 3 years din kaya Hindi tayo nag Kita.. Tama ba?
Budz: oo eh... Cge wait moko after 30 min. Nandiyan na ako..
Ivy: ok:)