**Lorie's pov**
Ilang months na rin ang nakalipas simula nang magbreak kami ni Kent, at happy naman ako kase nga wala ng mananakit sa kin na Kenneth Martinez. Ganito kasi yon....
Flashback 1: Naglalakad ako papunta sa bahay ni Ken, may dala rin akong home baked cupcakes, ako yung nag bake. Miss ko na rin mapadpad dito sa bahay niya, well ang linis kase, di tulad sa dorm ko di man lang kami naglilinis ni Yesha. Papasok na ko pero pagpasok ko nakita ko si Yesha at Kent na nakaupo sa sofa, naghahalikan....
Flashback 2: Binigyan ko ng isa pang chance si Kent at ngayon, mag ca cafe kami para daw makabawi, libre kasi, ahihihi. Sa dunkin donuts cafe kami magkikita 2 pm daw. Papasok na ko pero wala pa si Kent kaya umupo ako sa seat sa tabi ng window, ang comfy. Then nag-cr ako saglit, ihing ihi na kase ako eh. Yung cr nila separated boys and girls. Naghintay ako kase ang tagal nilang lumabas. Lumabas na yung guy don sa boys cr tapos pumasok na yung naghihintay. Narinig ko na inunlock na yung pinto kaya naman tuwang tuwa ako. Kaso nga, nagalit at nasaktan ako bigla. Bakit? Si Zoe at Kent, hawak ni Kent ang legs mi Zoe tapos si Zoe hawak ang batok ni Kent. Hinalikan pa si Kent sa harap ko, ang sarap talaga sampalin. Si Kent naman nakita na ko nakipaghalikan pa sa malanding yon. Ayun sinamaan ko nalang siya ng tingin at umalis bwisit!!!
At ayun, di ko na siya pinagbigyan. Ang sakit na kaya. Dapat pala di ko nalang ni recieve yung messages niya. San niya ba kase nakuha yung number ko at na fall pa ko sa kanya?
Hay, past na yon. Pauwi na ko sa Korea, nag i impake. Half Korean kase ako, si Dad actually ang Korean kaya dun na kami nakatira. December 2 na at excited na kong umuwi malapit na mag ki christmas na at kasama ko ang fam sa pag ce celebrate siyempre.
"Miss Lorie, pinapatawag ka ni dean," sabi ng isa sa mga prof. Tumango nalang ako. Ano nanaman kaya yon?
***
Andito na ko sa dean's office, naghihintay ng sasabihin.
"Good Morning, Miss Jeon. Gusto ko lang sabihin na ikaw ang napiling mag-tutor kay Sir Ken Martinez dahil ikaw na rin naman ang top student ng university. He needs a little support and tutoring kaya ikaw ang napili namin."
Halos mailuwa ko ang mata ko nang marinog ko kung sino ang tuturuan ko. Ay joke lang, mamatay pala ako pag nangyari yon.
"But sir, bakit po ako? Si Leah, my sister was also good," sana umubra.
"Miss Jeon, ikaw pa rin ang top student, at dagdag grades ito para sa iyo."
Di na ko naka-angal pa. May binigay na ring address ang dean kung taga-saan na si Ken. Lumipat na pala.
Sa lahat ba naman ng pwedeng bakasyunan, sa bahay pa nila
(A/N: Guys plz support naman oh, i'll try to update more n more later, i love u guys)
YOU ARE READING
Texting Mr. Right(2)
Teen FictionPart two po ito ng Texting Mr. Right dahil nasabihan ako ng author na gumawa ng part two. Haha. Anyways, dedicated ito kay Miss Michelle, sya po si dating_the_prince. Read the story guys hope u like it! Binago ko pala ang characters...Sorry naman po