Confused

1 1 1
                                    

*driingg driingg*
"Hmmmm" I blink 2 times when I realize..
.
.'!!!!!!'
'What! I-it's just a dream!!' Nagising ako sa katotohanan ng ma realize Kong panaginip lang yun....
'But ..it feels so real'
*driing driiinggg*
Tumayo ako sa kinahihigaan Kong sofa. I can't remember na dito pala ako humiga?? Napakamot batok ako kasi Hindi ko talaga matandaan..

*driing driiinggg*
"ANO BA SHELBY!!! DI MO BA NARIRINIG MAY TAO DITO!!! OII!!!"
I heard my best friend shouting outside my door.

I walk trough my door and opened for them,
"Ui" i said with fake laugh ,I was still sleepy but they are here to make fun again so I won't sleep again ..what a rude friends..

"Akala ko d mo na kami pagbubuksan ng pinto papasok dito sa palasyo mo" Shana said with sarcastic smile and directly came inside.

"Ya! Umaandar nanamn yang pagka rude mo!!" I said shouting for her

"Ikaw naman umaandar nanaman yang imahinasyon mo..hay..kaya ka laging tulog kase sarap na sarap ka sa panaginip mo...kaya ka walang boyfriend eh.." She said...at dinamay niya pa and pagka single ko..tsk

"Hoy..for your information ..may nanliligaw kaya sakin!" Sabi ko na baby voice na medyo pasigaw.

"Naku shelbs, sabi namin boyfriend at Hindi manliligaw ..hahahaha" biglang lumitaw sa kung saan si Marie na may gana pang mangasar din.

"Ya! Kelan ka pa nandyan Marie..tsaka pwede ba ..wag niyo akong pagtulungan ..sinisira niyo agad araw ko eh.." I said with irritated tone.

"Asus..mag hanap ka na kasi ng bubuo ng araw mo" pabirong sabi ni shana.

Minsan ..nakakairita talaga silang kasama ..pero ramdam mo na nandyan sila para pasayahin ka sa paraan na Alam nilang komportable ka.

"Oh gosh..shelbs is insane" Shana said then Marie looked at me with fake shock .

"What?? Hindi porket ngumiti lang insane agad?" I said with smile ..napangiti kasi ako sa naisip ko kanina eh.

"Or maybe ..she is thinking about her dream boy , yung dream boy na tinutukoy niya sa atin noon?" Marie ask with looking at me waiting for my response.

Yung panaginip...I remember, I  dreamed again with a same guy when I was elementary.. D ko matandaan ang exact date or year kung kelan ko siya napanaginipan ..but I can say that he was the same guy and now I dreamed again ..pero iba naman ang pangyayari ngayon ...at ..mas iba na sa dati...kasi parang totoo.. Parang ..nanduon talaga ako..

Whilst I was busy thinking about him ..
My friends laugh at me ..again..

"Hay! Ano ba!" I shout

"Tell us ..hahaa..wag mong solohin ..napanaginipan mo nanaman siya noh?" Marie ask with confuse look.

"Y-yes" nauutal ako ..kasi ..nahihiya akong ikwento ..its embarrassing.

"Aayieeee" both of them squeal like crazy ..hays..

Maybe I should ask them ..
Kung paano ako nakatulog sa sofa ..at d ko Alan kung ano nangyari kahapon ..
.
.
"Uhmm.....Shana and Marie..I have to ask you something.."

"Mhm?..ano yun?" Sabi ni Marie ..she then came closer to me.

"A-ano bang nangyari kahapon? ..bakit parang wala akong matandaan?..hays...tsaka .bakit sa sofa ako nakatulog???.." I ask, I was really confused ..ang huli ko lang natandaan eh yun pag Alis ko sa bahay ko...

"Hay!!! Nakalimutan mo nanaman?..
Naku ..mapapakwento nanaman tayo ..
Next time ...wag ka na kasing mag lalasing ah..." Shana said whilst frowning.

'Ako? Nalasing? Really? Why I can't even remember na uminom ako?'

--------------------------------------------
So ?? Kamusta flow ng story? Haha wala pang Kalahati..but I'll try my best to finish this story ..at ayun na nga ..nag taglish na ako ..whahaaha.
Wooh

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 05, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

All mine: blood, sweat & tears Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon