Source: https://delurkedblog.tumblr.com/post/189980144893/of-jikook-distortion-fields-hyper-partisanship?is_related_post=1
Về Jikook, Bóp méo thực tế, Hyper-partisanship, và "cuồng tín" trong việc ship.
À, vâng. Một trong những bài viết đáng kinh sợ về Thế Giới Thực Tế.
Tôi sẽ mở đầu bằng việc nói rằng tôi thực sự không có kế hoạch cụ thể để nói về điều này - chủ yếu là vì (1) nó tốn nhiều năng lượng tinh thần để nghĩ ra (lol), (2) không có gì trong số này là thông tin mới, đã và đang có những người thông thái hơn viết về nó và, (3) tôi đã vượt qua giai đoạn đó của cuộc đời mình, nơi tôi nguyền rủa mấy lời mà những kẻ ngốc nghếch trên Internet nói, đặc biệt sau khi tôi tin tưởng vào kĩ năng tư duy phản biện và khả năng nhận thức thông tin/sắc thái đối với các việc làm không mục đích - nhưng tôi đã được khích lệ vì vậy nếu một người nào đó có thể hưởng lợi tốt từ bài viết này và xây dựng một cái nhìn lành mạnh hơn trong fandom và trong cuộc sống, thì nó cũng đáng nhỉ.
Là một người tuyên bố từ chối trách nhiệm: Tôi cũng không ủng hộ việc lan truyền sự tức giận và chỉ ra/chống lại những lập luận phi logic. Tôi đang nói chuyện về một vấn đề rất, rất trọng đại. Tôi đang bàn về những tính cách rất cụ thể. Cách làm thế nào bạn đối phó với những bất đồng, đặc biệt là khi bạn tin rằng mình đúng 100%. Liệu bạn muốn mọi người chấp nhận sự thật hay uốn cong theo ý muốn của bạn. Những thứ kiểu dạng như thế.
Nếu không điều nào trong số này áp dụng cho bạn và bạn vẫn có thể ở trong fandom một cách lành mạnh, bạn có thể bỏ qua tất cả những điều trên.
*
Bây giờ: Đây là một chủ đề phức tạp, không phải theo kiểu "Ugh, quá khó nhằn, bạn cần các tế bào não cấp cao để hy vọng hiểu được thứ này." nhưng theo nghĩa đen "Có rất nhiều phần linh động và kết nối với nhau vì vậy tôi cần phải thảo luận về tất cả số chúng thật mạch lạc bằng cách nào đó, trong trường hợp chuyện này thật sự là mới mẻ với bạn."
Hãy bắt đầu với những người hay tỏ ra tức giận. Này, một trong số các bạn đang cảm thấy khó chịu.
Hãy để tôi bắt đầu điều này bằng cách xác nhận cảm xúc của bạn:
---
#1 Anon: Thành thật thì tôi không thể chịu nổi khi mọi người cho rằng Jikook là kiểu như "Thật ngớ ngẩn khi nghĩ ship này real" và rồi hầu hết theo sau câu nói đó luôn là như này "Tôi đã thấy họ tương tương tác với nhau và họ chẳng làm gì mà tôi chưa làm với bạn của tôi cả."
A) Tại sao lại ngớ ngẩn khi nghĩ rằng ship này real? Hai người có thể thực sự đang ở trong một mối quan hệ lãng mạn bất chấp "sự mơ hồ" của nó. Nó chỉ trở nên ngu ngốc khi nghĩ rằng ship của bạn real trong khi chẳng có cơ sở nào trong kết luận của bạn ngoại trừ mấy thuyết âm mưu, moment tạo dựng và mong ước của bản thân.
B) Nghe này, bạn không cần ship hay ủng hộ hay nghĩ rằng Jikook đang yêu nhau nhưng tôi ghét cái cách họ đều có chung một cách bác bỏ "Tôi cũng làm điều này với bạn bè của tôi." Vì vậy mà tôi nghi ngờ liệu họ có đang thành thật hay không, và chắc là mấy người đó còn chưa quan sát kĩ tương tác của Jikook hay chưa được mở mang về thế nào là fanservice. Tôi không nghĩ họ sẽ làm nên tác phẩm như GCF Tokyo cho bạn mình, hôn/mút tai của bạn thân họ hay nhìn bạn của họ đắm đuối đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
JB's archive
RandomNơi lưu giữ những bản dịch và các bài viết ngẫu nhiên về JKJM của Justin Buntten.