Cái này ra đời sau khi có anh hot boy mạng xã hội tên bảng chữ cái trừ jk đăng lên Instagram story MBTI half ISFP and half INTP của mình :))))) Mình làm bài này với mục đích để mọi người hiểu thêm về MBTI riêng của Jimin và Jungkook cũng như sự hòa hợp của hai người thông qua phân tích tính cách MBTI.
PHẦN 1: JIMIN - ENFJ (THE GIVER - NGƯỜI CHO ĐI)
Get to know MBTI
MBTI là gì? Tại sao gần đây cụm từ MBTI trở nên hot hit vậy? Câu trả lời ở ngay dưới đây.
Vì MBTI là trắc nghiệm tính cách có sở khoa học (không phải khoa học nhưng có nền tảng khoa học nha) chứ không phải duy tâm như cung hoàng đạo hay xem tarot, nên nó sẽ dựa vào những thứ sẵn có để phân tích. Lưu ý là nó có độ chính xác cao, nhưng không phải 100%.
MBTI không đơn giản như những gì chúng ta biết trên trang 16personalities.com đâu, cơ mà nếu bạn nào chưa biết gì về MBTI thì đó vẫn là website dễ test nhất, nhưng trang này không có tiếng Việt hỗ trợ. Nếu ai muốn test free bằng tiếng Việt có thể lên Sakinorva, tuy nhiên Sakinorva phù hợp với những người đã biết qua về cognitive functions (chức năng nhận thức) của MBTI.
Các bài viết của mình sẽ phân tích MBTI qua cognitive funtions để hiểu rõ hơn về tính cách, tâm lý chứ không chỉ đơn thuần nhận xét dựa trên các stereotype (khuôn mẫu) tương đồng với tính cách.
Note: MBTI của bạn không thể thay đổi sang loại khác qua thời gian, vì từ lúc sinh ra mỗi người đã được ban cho tính cách riêng, môi trường và giáo dục ảnh hưởng rất lớn nhưng không phải thứ quyết định bạn. Hiểu đơn giản thì cấu trúc não mỗi người mỗi khác, kết hợp với gen di truyền sẽ tạo ra tính cách của mỗi người. Nó lí giải tại sao nhiều người dù sinh ra trong gia đình khá giả, hạnh phúc nhưng vẫn có nhưng suy nghĩ méo mó và hành động không chuẩn đạo đức. Vậy nên sẽ không có chuyện Jungkook đổi từ loại tính cách này sang loại khác, cũng không thể có nhiều hơn một loại tính cách trong cơ thể.
ENFJ (Người cho đi)
BẠN ĐANG ĐỌC
JB's archive
DiversosNơi lưu giữ những bản dịch và các bài viết ngẫu nhiên về JKJM của Justin Buntten.