CHAPTER 1

39 6 5
                                    

---->> Victoria Claudia Venice at the media!

Her Childhood

It was a very dark night. I can feel my sweats streaming down on my face. I'm afraid. Too much afraid. Every night I felt that there's so many eyes looking at me everywhere. Nararamdaman ko ang malakas na pagtibok ng puso ko.

"Do you want to play with me Venice?" I heard a little girl's voice. Probably she has the same age as mine. Maybe she's 8 or 9 years old. I always hear her voice. Not only her voice but so many.

"Come with me Venice---" a man's voice.

"All of you! W-who are you!?" I heard my voice echoed inside my room. Nakakatakot. Nakakabaliw. I always hear those voice na walang tigil sa pagtawag ng pangalan ko. Tuwing gabi ay tinatawag nila ako.

"Venice--"

"Stop calling my name! who are you? Mom! Help me!please Mom! Where are you?"

"Venice--"

Tumakbo ako sa kama ko at nagtalukbong ng kumot. Kinakabahang kong ipinikit ang mga mata ko. Maya-maya ay ramdam ko ang pag-iyak ko nang maramdaman kong maraming tao sa paligid ko. Idinilat ko ang mga mata ko at nakita ang mga aninong nagpapaikot-ikot sa higaan ko. Nasisinagan ng buwan ang kwarto ko kaya nakikita ko ang mga anino nila. Biglang bumuhos ang malakas na buhos ng ulan at unti-unting nawawala ang liwanag ng buwan. Tinanggal ko ang pagkakatalukbong ng kumot ko at tinignan kung may tao sa paligid. I was surprised when I saw the moon turned into a color of a blood. I blinked my eyes twice but the moon is already covered with clouds.

"Venice...you're one of us. Sumama ka sa'min" a little voice of a boy whispered into my ears that made me shiver. Ayoko na.

"Who are you? Stop bothering me please" I said with my little voice.

I hide again myself under my blanket when I heard so many voices again calling my name. I started crying again and I found myself searching for air pero hindi ko pa rin tinatanggal ang pagkakatalukbong ko. Lalong lumakas ang tibok ng puso ko at ang pag iyak ko ng maramdaman kong may humaplos sa buhok ko.

"Venice..."

I can't bare to feel the fear inside of me to the point that I heard my screaming voice while crying and then for a moment--,I found myself on my mother's arms.

"M-mom...what was that? Mom they always call my name during midnight...during midnight Mom. Mom...I'm afraid, I'm afraid." I said while still crying.

"Shh...don't cry baby...don't cry, it was just a dream." Mom said and kissed my forehead.

"Mom it was not a dream. It was not a dream. Its real mom, it is real. I can hear them calling my name and then Mommy I saw the color of the moon turned into blood." I protested in front of her.

Imposibleng panaginip lang 'yon tuwing gabi. Hindi iyon isang panaginip para sa akin. Totoo 'yon at natatakot na ako tuwing gabi. Ayoko nang ipikit ang mga mata ko dahil baka pagdilat ko ay makita ko sila--,yung mga tumatawag sa pangalan ko.

"You were just having a sleeptalk baby. No one is here except you. Wag mo nang isipin 'yon okay?" Mom said and gave her smile. Her smile that gives me assurance but still hindi ko magawang maniwala ngayon sa mga ngiting iyon ni Mom.

"Mom baka kunin po nila ako. Baka... Baka magpakita po sila sa akin mom...Natatakot po ako. Dito ka lang po Mommy please wag ka pong aalis sa tabi ko." mahigpit ang pagkakayakap ko kay Mommy habang sinasabi iyon.

"Mom won't leave you baby...you're my Princess and I can't afford to lose my one and only Baby Venice",she said and smile again at me. That made my heart at ease. My mom is my only savior in this world no one can beat her.

Mom stayed beside me until I felt my eyes close for a bit. I felt a little bit strange when I heard my mom talking to someone.

Mom stands up and kissed my forehead and bid a goodbye to me. She even say that she loves me so much as much as she loves herself. My mom closed the door. A minute had passed and I stood up and slowly opened the door and go outside. I silently walked and go downstairs.

Napahinto ako ng marinig ko ang malakas na pagkidlat mula sa labas. Sinilip ko ang bintana sa may hagdanan namin at nagtaka ako ng makakita ng dalawang kulay itim na Kotse sa harap ng bahay namin.

Nilibot ko ang tingin ko sa madilim na lugar at huminto sa taong nakatayo sa labas at may hawak na payong na itim. Nakasuot siya ng pinaghalong itim at pulang suit.Tila naramdaman nito ang pagsilip ko kaya tumingala ito at natakot ako ng makita ang kulay pula nitong mga mata.

I run downstairs because of panic. And then there,--I saw a man and a boy who is wearing a black suit and they were carrying my unconscious mom. I shouted and got their attention. Napaatras ako sa takot ng makita ang mga pangil nila at kulay pulang mga mata.

Lumapit sila sa akin at dahil doon ay napapikit ako sa sobrang takot. Bakit sila nandito? Anong kailangan nila sa Mommy ko?

"Harry. Why is it I can't smell her blood?" the boy asked that made my eyes wide open. Lumapit ito sa akin. Nakakatakot ang walang emosyong mga mata ng batang lalaki habang nakatingin sa akin.

Anong sinasabi niya na hindi niya maamoy ang dugo ko?

"W-what? Stay away from me! Ano pong gagawin niyo sa Mommy ko!? sino po kayo? "

" yeah you're right little brother."

The guy whose name was Harry started to walk towards my direction and stare at me. Kunot noo pa niya akong tinignan.

"I can't smell your blood young lady".Naagaw ang atensyon naming lahat nang may biglang lumitaw na isa pang batang lalaki sa hagdanan na nakakunot din ang noong nakatingin sa akin. Ngayon tatlo na silang bampira na nasa harapan ko.

"And it is impossible na magkaroon ng Anak si Veronica" pagkasabi niya no'n ay humakbang siya papalapit sa amin. Lumapit din yung lalaking ang pangalan ay Harry at yumuko para pantayan ang tangkad ko.

"Who and what are you little lady? " that Harry said and then looked at my neck. I saw his eyes from red turned into a dark red eyes. He's going to bite me.

"Let me taste if you don't really had a blood,--little lady" he whispered into my ears. Suddenly a man comes in and interrupt the situation happening to me.

"There's no time. We need to go back young masters" he said. Siya yung lalaking nakita ko kanina sa labas.

Tumayo yung lalaking gusto akong kagatin at tumingin sa akin. Nakakatakot ang mga tingin niyang iyon.

"Harry and Clint come on lets go now" the boy with an emotionless eyes said while still looking at me.

No. Saan nila dadalhin ang Mommy ko?

Nagsimula ng maglakad palabas yung tinawag nung batang lalaki na Harry habang buhat buhat ang mommy ko. Lumabas na rin yung isang batang bigla na lang sumulpot kanina kasama yung lalaking nakita ko sa labas. Naiwan ang batang lalaking blangko ang emosyon sa mata kasama ako at mariin pa rin siyang nakatitig sa akin.

"My name is Vinz. Nice to see you Venice." He said and smiled at me and then disappeared. I was shocked. How did he know my name? At bakit kanina lang ay may pangil siya pero nung ngumiti siya ay wala na? Who are those 4?

Who are you Vinz? How did you know my name?

And suddenly nagpakita siyang muli sa harap ko at bumulong sa tenga ko na ikinatakot ko.

"I'll go see you someday Venice. When that day comes...it would be a nightmare for you.A very unforgettable nightmare."

--***--
-AlwaysHapee

'If questions arise consult your author'

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 31, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Linked To VampiresTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon