1.

1.8K 97 0
                                    


Tổ dân phố Dream.

- Thưa ba mẹ con đi học. - Jeno dắt cái xe đạp màu xanh ra khỏi cổng, chào thật to.

Hôm nay là thứ ba, cũng như những ngày khác thôi, Jeno sẽ đạp xe đến đón thằng nhóc bạn thân từ thuở còn bé xíu của nó - Na Jaemin.

Kíttttttttttt.

- Nay dậy sớm thế? - Jeno nhìn Jaemin gọn gàng đứng trước cổng, ngạc nhiên.

- Hôm nay đến phiên trực nhật. - Jaemin vừa nói vừa trèo lên xe. - Không dậy sớm nhất định sẽ bị thằng Donghyuck hành chết.

Jeno mỉm cười đạp xe.

- Người nay thơm thế, Nana xịt nước hoa hả?

- Không, nước xả vải mẹ mới mua đấy, thơm nhỉ?

Jeno mỉm cười, cái nụ cười mà Na Jaemin không thể thấy. - Ừ, thơm lắm.

***

Na Jaemin là thằng cu chuyên đi thả bả, từ già tới trẻ, từ lớn đến bé, ai cũng dính bả của nó hết.

- Nana, mày lại cho thằng nhóc khóa dưới ăn bả hả? - Renjun nhìn thằng bạn.

- Ơ! Lại nữa hả Nana - Jeno quay ngoắt sang nhìn đứa bạn thân đang cười nhăn nhở kia.

- Ai? Mày nói đứa nào?

- Zhong Chenle, khóa dưới, lớp 1-2.

- Ủa? Zhong Chenle? Chenle? À, tao chỉ giúp em nó dọn dẹp sau buổi học của CLB nấu ăn thôi mà.

- Còn cãi à, thế cái gì đây.- Renjun rút trong túi áo ra một phong thư màu hồng phấn, úi, thơm ơi là thơm nhé.

- Ối giồi ôi, thơm thế này, nước hoa Pháp đấy. - Donghyuck lấy phong thư từ tay Renjun xuýt xoa.

- Nước hoa Pháp cơ à?

- Ơ thế mày không biết ở cái trường này người ta gọi nó là gì à? Zhong chủ tịch, Zhong chủ tịch đấy. - Renjun trợn mắt nhìn Jaemin.

-  Tao tưởng thằng Renjun là giáo chủ giáo phái trên núi rồi, hóa ra là mày à, nhưng mà há há, Nana, lần này trúng mánh rồi nhé. - Donghyuck cười nhe nhởn.

- Hừ, tao không cần biết nó là Zhong chủ tịch hay Zhong chủ tịt, mày làm ơn hãy mang cái thứ nước hoa Pháp nước hoa phủng gì đấy tránh xa tao ra, mũi tao sắp chịu không nổi rồi.- Jeno nhăn mặt đẩy đẩy Donghyuck.

- Lee Jeno, đúng là cái đồ kém sang. Mày muốn có cái thứ nước hoa này cũng không có cửa đâu nhé.

- Tao không cần, người Nana là thơm nhất.- Jeno quay sang cười cười nhìn Jaemin.

- Bộ cuộc sống của mày chỉ có Na Jaemin thôi a?

- Ừ đấy.

Hừ, Lee Jeno là cái đồ nhạt nhẽo.

- Các vị đồng học, cô giáo Ha đang chiếu tướng các vị kìa.- một vị bạn học tốt bụng tốt bụng quay xuống nhắc nhở 4 đứa choai choai.

Chỉ cần có thế, 4 thanh niên ngay lập tức im miệng.

Rengggggg.

- Nana, hôm nay có đợi anh Jungwoo không? - Jeno cất sách vở của hai đứa vào trong cặp, gì chứ, trong lớp còn mỗi hai đứa nó thôi, lí do là Jeno nó ngồi đợi Jaemin ngủ dậy ấy mà.

- Ư hư, không. Hôm nay ảnh đi đâu với Yuta ấy, sáng còn bảo với mẹ là không về ăn cơm mà.

- Vậy về thôi.- Jeno kéo Jaemin đứng dậy, tay còn chỉnh lại mấy sợ tóc lòa xòa trước mắt Jaemin.

- Nóng quá.- Jaemin nhăn mặt nhăn mày.

- Người ta đèo còn chả kêu thì thôi, ngồi sau kêu cái gì?

- Jeno đèo tớ mệt lắm không?

- Tính nhờ vả gì à?- Jeno biết thừa.

- Hihi, có Jeno hiểu tớ thôi à. - Jaemin cười cười.- Thật ra là, cái bài văn mà Jeno viết giúp tớ để nộp ấy, tớ lỡ cho thằng Donghyuck mất rồi, nó bảo nó không có bài, mà Mark hyung dạo này lại bận làm mấy cái thuyết trình vớ vẩn. Nên...ừm, Jeno, cậu viết lại cho tớ bài khác được không?

Im lặng.

- Jeno? Jeno ơi? Jeno ới? Sao Jeno không trả lời tớ thế Jeno ơi!!!

- Jen ơi, Jen sao thế? Jen trả lời tớ đi.

- Dotori ơi, trả lời tớ đi, viết lại giúp tớ nhé?

- Jeno ơi.

-Jeno.

-Yaaaa, Lee Jeno.

Kítttttttttttt.

- Ủa sao thế Jeno?- tự dưng dừng lại làm gì, còn chưa tới nhà mà.

- Nana, xuống xe chút được không?

Jaemin chả hiểu, bảo cậu xuống thì xuống thôi.

Rồi.

- Á Lee Jeno. Cậu đứng lại, làm cái gì thế hả, này, tên kia, yaaaaaa Lee Jeno !!!!

Lee Jeno đáng ghét, kêu người ta xuống xe rồi vèo đi luôn.

Đáng ghét, Lee Jeno đáng ghét, cái đồ tồi, bạn thân cái gì chứ, bạn thân mà bỏ nhau giữa cái trời nắng chang chang thế này à.

Bạn với chả bè, như cái đầu bút.

nomin I dear dreamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ