Chapter 1

16 2 2
                                    

Kenny's POV

Hi everyone I'm Kennedy Lennon, im the only daughter of my parents, lumipat kami dito sa Manila kasi dito na yung bagong work ng Papa ko, galing talaga kami sa Iloilo and today is my first day of school, mag aadjust nanaman ako nito tsk, I'm a 16 y/o and a now a grade 10 student.

"Ken bilisan mo na diyan at malelate ka na, malelate na din ako ihahatid pa kita!" Sigaw ni Papa sakin "Yes Pa! Ito na!" Lumabas na ako sa bahay at sumakay sa car namin.

"Bye Ken" paalam ni Papa sakin dahil dito na kami sa bago Kong school "Bye Pa" at hinalikan ko siya sa pisngi bago lumabas sa sasakyan.

Habang naglalakad ako sa hallway kitang kita ko agad mga nagchichismisan at alam Kong ako yung pinagchichismisan nila kasi nakatingin sila sakin, Of course maganda ako kaya siguro nila ako pinagchichismisan like duhh. Habang naglalakad ako may biglang tumawag sakin "Psst! Girl na may red na headbond halika dito lemme tell you something" tumingin ako sa babaeng tumawag sakin, ayaw ko sanang lumapit pero di ko alam at parang bigla nalang akong dinadala ng mga paa ko papunta sakanya.

"Bago ka dito no?" Pagtapos nya akong tanungin tumango lang ako sakanya at aalis na sana ako pero may bigla siyang sinabi "Kung gusto mong maging maayos ang pag-aaral mo dito maging mabait ka sakin loser!" Di ko nalang siya pinansin at umalis na, pero parang mukhang maldita siya but maganda siya okay mas maganda pa nga siya sakin hahaha.

Pag tapos Kong pumunta sa classroom ko, syempre bago kami nag klase nagpakilala muna kami sa isat isa at may mga naging close na din naman agad ako sa mga kaklase ko buti nga mga mababait sila except lang dun sa apat na babae ang papanget naman tss.

Andito kami ngayon sa canteen kasama ko yung dalawa Kong kaklase na naging close ko na Si Ava and Jack. "Uyy guys diba matagal na kayong nag aaral dito? Kilala niyo ba yung ano maganda, matangkad, mahaba yung buhok, tapos basta ang ganda niya talaga, tapos mukhang sa Senior High na siya?" Tanong ko sakanila "Bakit? Ano nangyari?" Tanong din sakin ni Jack. "Her name is Clover Avery Simpson, and hindi mo siya papangarapin maging kaibigan, she's not that so evil but pag di ka niya nagustuhan ikaw magiging laruan niya, pero naging ganyan lang naman siya Simula nung niloko sya ng boyfriend niya" paliwanag ni Ava. "Kawawa naman yang Si Clover na yan HAHAHA" napakalakas Kong sabi at napatawa ako.

"Bat naman kawawa ako? At anong nakakatawa?" Biglang may nag salita sa likod ko at pag lingon ko tinitingnan ako ni Clover ng masama. "U-um C-clo.. Ahh ehh" nauutal na sabi ni Ava "Bakit? Ikaw lang ba yung Clover sa school na to? Tsk wag kasi sabat ng sabat" sabi ko sakanya at umalis nalang at sumama din sakin Si Ava and Jack.

Uwian na namin at hinihintay ko na si Papa sa labas ng gate namin medyo wala na din namang tao sa school namin. Habang naghihintay ako Kay Papa may biglang humila sakin sa papunta sa loob ng guard house at medyo madilim na sa loob at wala na ding tao. "Ano ba bitawan mo ko! Ano ba kailangan mo?!" Pagpupumiglas ko "How dare you na ipahiya mo ako kanina ha? Hindi mo ko kilala kaya umasta ka ng maayos" galit na tono nito. "So napahiya ka nga? Well Hindi ko naman kasalanan yun ikaw tong sabat ng sab--" di ako naka salita dahil bigla nyang tinakpan ang bibig ko "Simula bukas lahat ng sasabihin ko susundin mo na or die" bulong niya sakin at ramdam ko naman ang init ng hangin na lumalabas sa bibigyan at bigla nalang siyang umalis.

"Oh baby how was your first day in your new school" tanong ni Mama habang kumakain kami at bigla Kong naalala yung sinabi sakin kanina nung Clover na yun hayst "Nak? Are you okay?" Tanong ni Papa sakin "um yes pa pagod lang ako sige po tapos na ako kumain" at umakyat na ako sa kwarto.


First chapter was short but promise babawi ako guyss lovelots xx


You Are My SunshineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon