PROLOGUE:
Kakatapos lang ng isang dagok sa buhay ni ilonah. A month ago, a tragedy struck her family.Nasangkot sa isang vehicular accident ang kanyang mga magulang. Nabangga ng isang lasing na driver ng truck ang sinasakyang kotse ng kanyang mga magulang. The car went into a tailspin and eventualy fell off a cliff.
Her parent were just coming back from Napa Valley when the collision happened.
They spend a romantic weekend there as a way of celebrating.Twentieth Anniversary kasi ng mga ito noon. Ang father nya ay ideneklarang dead on arrival ng mag doktor ng dalhin ito sa ospital. Ang mother naman nya ay isang linggo munang nakaratya sa ICU ago ito sumunod sa kanyang ama.
The drunk driver bastard that was responsible from the accident were now behind the bars.That knowledge gave her no consollation at all. Kahit pa mabulok ito sa bilanguan ay hindi na nito maibabalik ang buhay ng kanyang mga magulang.It was a shame really.Both her parent were only just in their mid-forties. Kung hindi dahil sa kapabayaan at pagiging irresponsable nito ay makakasama pa sana nya ang kanyang mga magulang sa mas mahabang panahon.
Consequently,at sixteen, she was now without a parent. She grew up overnight after what happened. Sa isang iglap lang ay bila syang nag mature. She had no choice.She is the only daugther of her parents.
Nakatuloy sya ngayun sa kanyang tito bernard.Matalik na kaibigan ng kanyang mga magulang. May asawa at anak ang kanyang tito bernard pero hindi ito nag atubiling kupkupin sya.
BINABASA MO ANG
ikaw at ako lang!!
Teen Fictionhi im jhemisspinkgirl 17 years old. This is my first story na ginawa ko. pero sana magustuhan nyu. di naman talaga ako writer. pero madami akong mga kwentong naiisip. Sana magustuhan nyu tong ginawa ko.thank you.