Chapter 4:Mi amor

1 0 0
                                    


'A-ang sakit ng ulo ko.' Napahawak ako sa ulo ko.
'T-teka?!Nasan ako?A-anong nangyari?'

Ipinalibot ko ang tingin ko.Puro puti lang ang nakikita ko.

"Omygosh!Omygosh!Thanks God your awake!" Nakarinig ako ng isang nagdidileryong sigaw.

Ipinalibot ko ang tingin ko at nakita ko ang nagpapanic na mukha ng baliw kong bestfriend na si Euniela.

"My gosh!Are you okay,Rachelle?Ano?Sumagot ka,please!Baka nagka amnesia ka na!" Ang oa talaga nito!

"Tumahimik ka nga dyan!'Wag kang mag-alala,buhay pa ko!" Sabi ko sa kaniya.

"Akala ko nagka amnesia ka na!" Tinampal niya ang braso ko.

"Ouch!" Daing ko.

"Oh!Sorry!Nasaktan ka ba?!" She panicked.

"Ang OA mo talaga,Euniela!" Sigaw ko sa kaniya.

"Asus!Concern lang!" Aniya.

"Anyways,ano palang nangyari a-at nasan ako?" Tanong ko.

"Oh?Nakalimutan mo bang nasuntok ka kanina?At bes,nasa school clinic ka ngayon." Sagot ni Eunie.

"Oh!That idiot!Humanda talaga yung hinayupak na Jake na yun!" Galit na saad ko.

"Well,ano bang nangyari Ree?" Tanong ni Eunie.

Kinuwento ko sakanya ang lahat ng nangyari.Nagulat naman siya at nagalit kay Jake.

"Buti na lang nandyan ang knight in shining armor mo." Kinikilig na ani Eunie.

Bigla kong naalala si Jun.'Ang sweet talaga niyaaa!!!'

"N-Nasan pala si Jun?" Nahihiyang tanong ko.At bigla na lang bumukas ang pintuan ng clinic.

"Missed me,baby?" Anang boses ni Jun.

"Ang landi mo talaga." Bulong ko.

"Ahem,"tikhim ni Eunie,"nandyan na pala siya." Bulong niya sakin.

"Hi,Junnie boy!Aalis na ako ha?Ikaw na ang bahala kay Rachelle.Babush!" Sabi niya sabay takbo.

"H-Hoy--" bago ko pa matapos ang sasabihin ko ay umalis na siya.'Hayyss...'

Pumasok si Jun sa silid.Umupo siya sa silya na nasa gilid ng kama na inupuan kanina ni Eunie.

"Kumusta ka na?Are you okay? Masakit ba ang ulo mo?" Sunod-sunod na tanong ni Jun.

"Wag ka ngang mag-panic!Gumagaya ka kay Euniela eh!Ang OA niyong dalawa ." I said.

"Hindi ako OA.Sadyang concerned lang aki sa'yo." Sabi niya sabay tingin sa mga mata ko.

'Goshhh!!!Why so sweet,Jun?!'

Pinamulahan ako ng pisngi.
"Bakit ka ba ganiyan?Kakakilala lang natin tapos...tapos..." Nag-aalinlangang saad ko.

"Tapos?" Tanong niya.

"T-tapos...pasweet ka!Hindi siya assuming ako ha!P-pero...parang...dumadamoves ka!Ahhh basta!Baka assuming nga lang ako!" Tinakpan ko ng dalawang kamay ko ang mukha ko.

Tinanggal ni Jun ang kamay sa mukha ko."Look into my eyes,Rachelle." Seryosong sabi niya.Nakalabi ko siyang sinunod.
"Hindi ba pwedeng na love at first sight lang ako sa iyo?At...'Di ka nag-aassume." Seryosong sabi niya habang nakatingin sa mga mata niya.
Nagulat ako sa sinabi niya.

Not A Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon