( Chapter 9 ) Meeting His Parents

2.5K 37 14
                                    

KCHLOE'S POV

ughh,ayun nga hindi ako nakatulog ng maayos dahil kay Justin sa Dare niya! Makakasurvive kaya ako? Ughhh 1 month? tsskkk. I opened my phone and wow,4:43 am palang,See?!? I cant Sleepp :((

I almost Forgot,Ngayon pala i memeet yung Parents ni Justin,Maka tulog nga uli——

KABOOOOOOM!

AHHHHH! Ano yunnnn? Parang galing sa baba,Sa kitchen ko ata? Wait let me check..
Bago ako bumaba,dinala ko yung walis namin para sa protection ko,syempre diba malay mo may Kidnapper or whatt,Chineck ko na rin ang room ni Justin kasi nakabukas,Mukhang Lamig na lamig siya kasi kumot na kumot buong katawan nya hehez.

Bumaba na ako at nakitang may basag na plato,halaaa anyareee huhu :((

Pag tingin ko sa baba si Justin pala,teka? Sino yung nasa taas? Multo? O baka Gf nya? Wait What? May pinapapasok syang iba dito sa bahay ko? Tsk

"Justin?"

"Yes Mrs Ko?"

Yan nanaman,that nickname,I hate it when he calls me like that I don't know why,I know its A Joke pero pano pag nasa public kami ganyan parin siya? Nakakahiyaaa :((

"Stop Calling me that,we're not dating or married. By The way,sino pala yung nasa taas na nakakumot?"

"lol,naloko pala kita,unan lang yun I covered it with kumot para kunware ako yun. Hey sorry pala dito sa nabasag kong plato,I'll pay fo-" I didnt Let him finish kasi alam kong gusto nya bayadan ,  I dont let people pay for things na nasira nila, nakakahiya kayaaa.

"No , It's ok, By the way,What are you doing here? 4 in the morning? Wow."

"Making Breakfast" I was in Shocked kasi—Why would he make breakfast sa gantong oras?

"Bat ang aga naman?"

"Remember? You're gonna  meet my Parents?"

Oh oo nga pala,pero sabi nya kahapon 11:30 kami aalis? Weird.

"Akala ko ba 11:30 pa tayo aalis?"

"Bawal ba mas maaga?"

"Pwede pero madami pa kasing time bakit madaling araw pa wala pa naman tayong gagawin dun"

"Basta,By the way,Alam ko na prinaprank mo ko."

Prank? Anong Prank? I'm not pranking him?

"Prank?"

"Yes,Yung nagdadate kayo ni Luke,he told me yesterday" and he laughed,Hala oo nga pala yung prank ko huhu :(

"Ok let's stop this,kain ka na ng breakfast,lalamig pa yung niluto ko" He said.

"How about you? Hindi kaba kakain?" I asked

"luh,kakain ako,lilinisan ko lang tong nabasag na plato,Susunod na rin naman ako."

"Ok then" And I started to eat,siya naman nag wawalis para maalis yung basag na plato,I didn't know na ganto pala sya ka gentleman minsan,Husband Material siya.After cleaning he washed his hands and nakisabay na rin sya kumain kasama ko.

JUSTIN'S POV

While eating,natandaan ko agad na pasukan na pala namin ni Kchloe bukas sa HWA,June 10 ngayon eh,June 11 pasukan.So tinanong ko siya,kunware hindi alam.

"Kchloe. Pasukan mo na bukas diba?" She nodded,syempre di sya makakasalita,She's eating eh.

"Hatid kita ah,malapit lang naman satin yung school mo." After nya maubos yung pagkain nya,nagsalita na sya

"How about you? Baka malate kapa dahi—"

"Basta tssk,just listen to me,ayaw ko ng maulit yung nanakawan ka Like Luke said"

"Ok lang naman eh pero how about you ng—"

"Don't you trust me? Alam ko gagawin ko,mabilis naman ako maglakad eh,I can reach there Fast." Welp,Little did she know na same lang kami na school😂Syaka walking distance lang school namin,hindi na kaylangan mag kotse.

"Fine. I'm done eating na pala,after Ko linisan plato ko Maliligo na ako,sunod kana ah." And pumunta na siya sa lababo,wait what? Plato nya lang lilinisan nya? How about mine? Ako mag lilines? Ughhh I'm too lazyyyy pero tssk,Fine then,nakakahiya naman mag palinis sakanya.

After 30 minutes,natapos na rin kami,tapos na maglines plato,maligo,etc. Time Check 5:30 na,Makakadating ata kami dun ng 6 pag hindi traffic. 30 minutes ride lang yun eh.

"Let's go na Kchloe" lumabas na kami sa bahay nya,she locked her door.Syempre baka manakawan diba? Mga Pinoy pa naman ngayon. Tsskkk.I opened the Car door for her,Actually hindi ko to ginawa kay Cora dati dahil nga sa ugali nya,Ang weird lang kasi kay Kchloe ko lang to Ginawa same with my Mom.

After an one hour trip,nakadating na rin kami,sa wakas,Yes 1 hour,Traffic as fck. Akalain mo yun pag naka red yung light 100+ seconds yung timer pero pag green 30+ lang? Ang babagal pa ng sasakyan,nagintay pa tuloy kami.

I was gonna talk to Kchloe kasi nga lalabas na kami sa sasakyan,tulog naman pala siya,binuhat ko nalang sya papunta sa bahay nila mom at dad,nilagay ko muna siya sa guest room,After that pumunta ako sa room ni Mom and Dad

"Oh Justin,Why are you here?" Dad Asked.

"May papakilala lang ako,A friend,I was really bored and ngayon na yung last day before school at wala akong magawa so pumunta ako dito para may ipakilala."

"Ohh I see , Is it a Girl or a Boy?" Mom asked.

"Girl po siya mom" After I said that mom and dad stared each other smiling,yan nanaman sila,lol.

"I-I'm not courting her,so don't make a Issue,Friend ko lang siya. By the way, I let her sleep sa guest room kasi inaantok siya,Is it Ok?"

"Yes,pero make sure ikaw ang mag aayos ng bed if she woke up,you need to be a gentleman like me" Dad said and he winked to mom, they are a cute couple for me.

"Andito ba sila Kuya?"

"Wala eh,busy sa mga tropa rin nila,while you're here na may ipapakilala na babae samin,I'm excited hehe" mom said,Akala talaga kasi nila na nililigawan ko,well I'm telling you hindi.ko.sya.nililigawan.

"Labas na rin ako mom at dad. Intayin ko magising si Kchloe , you can get ready na kasi baka mamaya magising na and kayo naka pajama pa. lol" I laughed silently and went out sa room nila.

KCHLOE'S POV

I just woke up and nagulat ako na I'm in a fancy room,Soft bed,cold aircon,And anything else,It felt so comfortable pero syempre nag taka ako kung asan ako,and I realized na...

"HALA NASA BAHAY NA AKO NG PARENTS NI JUSTIN?"

Long Distance Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon