9:00AM: Nung ako ay papasok na sa eskwelahan nakita ko yung mga kaibigan ko na nakabantay sa labas ng classroom nagkakabisado ng tula para sa paligsahan pero nung saktong papalapit ako sa kanila parang bigla akong nahimatay di ko alam kung paano pero feeling ko may bumulong sakin parang boses sya ng lalaki. Sobrang deep ng pagbulong nya sakin, ito lang ang aking natatandaan "Sumama ka sakin" pagkatapos non nagising nalang ako sa clinic ng school namin andun yung mga kaibigan ko at mga kaklase and kinamusta nila ako kung ano yung nangyari at sinabi ko yung mga narinig ko
~1 year later
Naging regular na ang buhay ko ulit gumaling na ang aking mga pamilya nagamot nila ang sakit ng nanay ko at stroke ng ate ko at yung iba pa.
Last day na ng school nag-graduate na kaming lahat at nagkaroon ng groupie kaming buong magkaklase.
Nagpapicture kami one by one subalit sa likod ng mom ko may nakita akong estudyante may red na bracelet at nakatingin din sa camera. Nalaman lang to ng ate at kuya ko nung tinitignan nila yung mga picture natandaan ko yung kaklase ko, ako ay parang na paranoid non kasi mag kalokalike lang talaga sila, pareho ng posture, mukha, buhok at iba pa. Ako ay kinilabutan at pumunta ako sa simbahan ng mga 8:54PM kasama ang aking mga kabarkada pero feeling ko yung statue ng panginoon ay parang gumagalaw. Yung labi nya, parang may sinasabi, tinanong ko ang aking mga kaibigan at sabi nila wala naman silang nakikita. Hindi ako natakot kasi panginoon ko sya tumuloy lang ako sa pagdadasal hanggang....
May narinig akong putukan sa labas. Sunod-sunod tumakbo kami ng mga kaibigan ko palabas at nagsumbong sa pulis, feeling ko nagbabala yung statue ng panginoon. Feeling ko may Guardian Angel sa tabi ko baka sya yung pumuprotekta sakin everyday.
~3 years later
Naging mapayapa na ang buhay ko may nakikita man ako pero wala naman silang ginagawa sakin, sabi ni lolo "matakot ka sa buhay at wag sa patay"
~The End~
BINABASA MO ANG
Dead Ahead 2 (Tagalog)
Horror9:00AM: Nung ako ay papasok na sa eskwelahan nakita ko yung mga kaibigan ko na nakabantay sa labas ng classroom nagkakabisado ng tula para sa paligsahan pero....