• Bách hợp: là một thể loại truyện mang yếu tố nữ x nữ bên Trung Quốc.
(*lưu ý: BH chỉ là 1 thể loại truyện của TQ, không bao hàm ý nghĩa về tình yêu đồng giới nữ x nữ nói chung.)• Công = Seme: Người chủ động trong phương diện Xxx.
• Thụ = Uke: Thụ động trong phương diện Xxx.• Đoản Văn: Truyện ngắn, <20 chương đổ lại.
• Trường Thiên: Truyện dài, truyện nhiều chương.• Happy Ending (HE): Kết thúc có hậu.
• Sad Ending (SE): Kết thúc không có hậu, kết buồn.
• Bad Ending (BE): Kết thúc tồi tệ, bi kịch, bi thảm.
• Open Ending (OE): Kết mở.
• Good Ending (GE) : Kết thúc hợp lí với logic truyện.• H văn (Hot Scene): Truyện có cảnh 21+
• Thanh thủy văn: rất nhẹ nhàng, không cảnh H.• Cường công/thụ: Công/thụ mạnh mẽ.
• Nhược Công/thụ: Công/ Thụ yếu đuối.
• Phúc hắc Công/Thụ: Công/Thụ gian xảo.
• Ôn nhu Công/Thụ: Công/Thụ dịu dàng.
• Trung khuyển Công/Thụ: Công/Thụ chung tình, chung thủy.
• Bá đạo Công/Thụ: Công/Thụ cường ngạnh, bắt ép người khác làm theo ý mình.
• Yêu nghiệt Công/Thụ: Công/Thụ mang vẻ đẹp mị hoặc, sắc tình, tao nghiệt quyến rũ.
• Độc chiếm Công/Thụ: Công/Thụ có tính chiếm hữu cao.
• Lãnh khốc Công/Thụ: Công/thụ lạnh lùng, tuyệt tình.
• Ngạo kiều Công/Thụ: Công/Thụ ngoài lạnh trong nóng, bên ngoài tỏ vẻ mặt lạnh nhưng bên trong rất yêu thương quan tâm.
• Dụ Công: Công câu dẫn thụ.
• Dụ Thụ: Thụ câu dẫn công.
• Chủ công/Chủ Thụ: Truyện viết theo góc nhìn của Công/Thụ.
• Mỹ Công/Thụ: Công/ Thụ Đẹp.
• Xú Công/Thụ: Công/ Thụ Xấu.
• Bình phàm Công/thụ: Công/Thụ rất bình thường.
• Tổng công/thụ: dù ghép với ai thì công vẫn là công mà thụ vẫn là thụ.
• Thê nô công: Đội vợ lên đầu~ là trường sinh bất tử 🎶 :)))
• Niên hạ công: Công nhỏ tuổi hơn thụ.
• Niên thượng công: Công lớn tuổi hớn thụ.
• Quỷ súc công: Công máu S.
• Hỗ Công: Công, thụ lật qua lật lại, đổi vai trò cho nhau.
• Tra công/Thụ: Cặn bã Công/thụ.• S&M: Ác dâm và khổ dâm
- Ác Dâm : Người thích hành hạ người khác làm niềm vui
- Khổ Dâm : Người thích được người khác hành hạ bản thân• BDSM: là một dạng đóng vai hoặc lựa chọn lối sống giữa hai cá nhân trở lên nhằm tạo sự căng thẳng, khoái cảm và giải thoát trong tình dục bằng những trải nghiệm đau đớn và quyền lực.
- B trong Bondage: mô tả nhân vật bị trói buộc một cách khiêu gợi, hành hạ bạo dâm dạng trói.
- D trong Discipline: Kỷ luật, trừng phạt.
- S trong Sadism: Bạo dâm
- M trong Masochism: Khổ dâm.• NP (N Person): 1x N. Người.
• Nhất công đa thụ = 1 seme x nhiều uke: một công nhiều thụ
• Nhất thụ đa công = 1 uke x nhiều seme: một thụ nhiều công• Incest (Loạn luân): quan hệ tình cảm xảy ra giữa những người có chung huyết thống.
• Ngụy Incest (giả Loạn luân): quan hệ tình cảm xảy ra giữa những người thân trên danh nghĩa, giấy tờ nhưng không chung huyết thống.• Sư đồ luyến: Tình yêu cô-trò.
• Cung đình hầu tước, cung đình tranh đấu : Đấu đá trong hoàng cung.
• Trạch đấu: Đấu đá trong gia tộc, gia đình.
• Hào môn gia thế: gia đình giàu có.
BẠN ĐANG ĐỌC
Các thuật ngữ trong bách hợp tiểu thuyết
RandomMột số thuật ngữ mà các bạn hay thắc mắc, không hiểu nó là gì Đồng thời giải thích all luôn các kiểu trong BHTT