Kyrie POVIsang linggo na yung nangyari samin dalawa ni Lloyd so ibig sabihin balik na naman kami sa dati pero feeling ko nagbago si Lloyd kasi naman nagiging mabait na siya saakin at madalang na siyang nag-aalala sakin kaya naman natutuwa ako sana tumagal ito.....
'hey"nakita kong bumababa ng hagdan si Lloyd.
'Ba-kit may kai-lan-gan ka ba"
'kumain kana ba? " nagulat ako sa tanong niya sakin grabe diba sabi sainyo medyo nagiging maaalahanin na siya sakin grabe siguro pulang pula na ako dito...
' hindi pa kababa ko lang din ehh,gusto mo bang magluto na ako baka ka-kasi gutom kana' buti hindi na ako nauutal grabe parang kakapusin ako ng hininga pag tumitingin ako sa kanya grabe ang laki talaga ng epekto sakin ni Lloyd kaya mahal na mahal ko yan ehh pero shhh lang kayo baka marinig nan eh bumalik ulit sa dati
' Sakto gutom na ako pwede bang ipagluto mo ako ng sinigang" grabe nakakagulat talaga sana hindi na siya magbago
'ahh sige punta na ako sa kusina hintayin mo medyo matagal kasi"
'ok lang syaka pwede ba pagtapos nating kumain pwede ba tayong mag-usap" parang kinabahan ako ano naman kayang sasabihin niya OMG baka naman paaalisin na niya ako dito o baka gusto na niya makipag-annul jusko parang hindi ko ata kaya hayy....
' ahh sige" yun na lang ang nasabi ko at dumaretsyo na ako sa kusina para magluto...
after 15 minutes
Haysss natapos na din kaya hinanda ko na yung mga plato,kutsara at tinidor..
after dinner
nandito ako sa kwarto ni Lloyd hinihintay siya kasi siya ang nagprisintang mag hugas ng plato kaya pinauna na niya ako dito sa kwarto niya pero grabe ang kaba ko sa mga sasabihin niya,
Think positive Kyrie Grace Mendez masyadong negative ang iniisip mo kaya kung ano ano-ang pumapasok sa utak mo..
nakita kong bumukas ang pinto at pumasok si Lloyd kaya naman umayos na ako ng upo nagulat naman ako ng bigla ito lumuhod sa harap ko at hinawakan ang aking mga kamay..
' grace alam ko na napakasama kong asawa napaka gago ko para saktan ka hindi ko man lang nakikita ang mga ginagawa mong kabutihan sakin pero sana mapatawad mo ako pangako na magbabago na ako hindi na kita sasaktan at mamahalin kita ng sobra narealize ko na mahal na pala kita sana mapatawad mo ako" habang sinasabi niya yun naiiyak ako grabe yung matagal ko ng inaasam ay natupad na na mahalin ako ng isang Lloyd Ford Sanchez grabe iyak lang ako iyak hindi ko na nga magawang sagutin siya kaya naman yakap na lang ang ginawa ko dahil walang salita ang lumalabas sa bibig ko...
ilang minuto na kaming magkayakap kaya naman ako na ang humiwalay syaka ko siya tinignan ako sinabi ang katagang--
' i love you hubby" nakangiti ko sambit..
' i love you too wife" syaka niya pinunasan ang mga luhang lumalabas sa aking munting mga mata
grabe eto na ata ang pinaka-masayang araw ko sana wala ng gumulo sa amin hayyss sarap magmahal kung mahal ka din ng taong mahal mo hihihi....
❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤
BINABASA MO ANG
My Heartless Husband
Short StoryFirst time ko pong magsusulat ng story at sana po suportahan niyo po itong story ko😊💕 Maraming salamat po💖