Chapter 1

14.3K 53 12
                                    

Nemesis'

Tinititigan ko lang yung mukha niya. Para bang kami lang yung andito ngayon sa office? Fully airconditioned naman ito pero bakit parang i feel something hot?

"Miss Middleton, are you listening?" He asked and then he raised his right eyebrow.

"Y-yes sir Jack. Noted po." Sabi ko at inilista ang meeting niya mamayang 2:00 pm. Nag iwas ako ng tingin pero i can still feel na tinitignan nya parin ako.

Nagagandahan ba siya sa brown eyes ko?

"Do you need anything else, sir?" I asked him. I smiled at him at tinitigan siya sa mata pero bigla siyang umiling at nag iwas ng tingin.

Napasimangot ako as i watch him na pumasok sa opisina niya. Ano ba iyan umalis naman ang supladong iyon eh i'm trying to show him how deep my dimples are nga.

"Hoy bruha bat naman nakasimangot ka nanaman?" Angeline asked. Siya iyong Secretary ni Ma'am Hennessy.

"Huwala naman. As usual, nasupladuhan nanaman." Sabi ko sa kanya.

"Sus kahit naman hindi ka supladuhan ni sir jack nakasimangot ka padin." Is she teasing me? Inambahan ko siya na susuntukin ko siya.

"Op! Dahan dahan ka baka masagi ng kamao mo yung make up ko baka mag fade!" Sabi niya at nilabas ang cellphone niya para mag salamin. Napa buntong hininga nalang ako.

"Tara na mag lunch na tayo!" Wala na akong nagawa kasi hinatak niya na ako. Grabe talaga itong babaeng to.

Pumasok na kaming dalawa sa elevator. "Isara mo na bilis!" Sabi ko kay Angeline. Nag tataka man siya pero ginawa naman niya. Sa sobrang malas, umabot padin yung taong iniiwasan ko, si Nico - manliligaw ko.

Hindi naman sa ayoko sa kanya sa totoo nga ay gwapo siya at maganda ang pangangatawan wala nga akong ma ipintas sa lalaking to it's just that masyado syang sweet at hindi ko kayang sabayan yon. Parang hindi ko siya deserve ganun.

Isa rin siya sa mga dahilan na galit sa akin ang ibang mga babae dito sa office dahil naiinggit sila na ako ang piniling ligawan ni nico. Pake ko sa kanila baka sipain ko sila jan.

May iba din naman na kasamahan namin boto kay nico para sa akin dahil pareho daw kami matangkad at may lahi 6'0 kasi ako at 6'3 naman siya. Matangkad lang si sir Jack ng konti sa kanya kasi 6'5 iyon

Sabi nila ay maganda daw ang kakalabasan ng magiging anak namin pag nag kataon. Lahat ng babae na nag sasabi nun, kinukurot ko sa singit.

"Hi jane. Gusto mo samahan kita mag lunch?"  Here we go again. Pinakita niya pa sakin iyong perfect set of white teeth nya.

Jane ang tawag niya sa akin dahil second name ko iyon. Nemesis Jane Middleton kasi ang buo kong pangalan. Gusto niya na iyon ang tawag niya sa akin kasi daw lahat ng tao ay nemesis ang tawag sa akin. Gusto niya daw maiba.

Tinatry ko naman na kiligin kasi na cocornyhan talaga ko.

"N-no thanks. Baka kasi i take out ko nalang din yung kakainin ko kasi busy sa taas. Tsaka baka mawalan ng kasama si peter, biglang umiyak." Nag tawanan naman ang mga tao sa loob ng elevator at napasimangot naman si peter.

Bestfriend niya iyon na nanliligaw din kay angeline.

"Kung di ka lang maganda, nako!" Biro ni peter. Napansin ko naman na kinaltukan siya ni Nico ng patago.

"Are you sure na ayaw mo samahan kita?" Nico asked me again.

"Okay lang ako and besides nangako ako dito kay angeline na itry namin yung unlimited chicken wi—"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 12, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Harder to breatheWhere stories live. Discover now