Chapter One: Kiss of Yours

18 2 0
                                    

Chapter One: Kiss of Yours

Daffodil's Point of View

"Good morning yaya!" Masigla kong bati.

"Oh Dill,andiyan ka na pala!" Aniya.

Hello sa inyong lahat!!Ako si Daffodil Rose Arculeta ang bulaklak ng St. Sierra's College of Manila.Eh,alam niyo na!!Bulaklak rin lang naman kasi ang pangalan ko kaya ayun..Yung kanina?Siya si Nanny Jane.

Nakita ko sila mom and dad na kumakain sa dining room.

"Good morning po dad!" Sabi ko.

"Good morning din anak." Tugon niya.

"Oh,baby,hindi muna kita maihahatid kase may business meeting pa kami ng dad mo.So Kuya Strieve!!Ikaw muna ang maghatid kay baby Dill,ha..." Sabat naman ni mommy.

"Mommy, don't call me baby!!!I'm big na..And I'm fine,mommy." sabi ko.

Kumuha na ako ng bacon, egg, and pasta. Nag - foodstagram muna ako before eating.

"O siya,how's your school?" Tanong niya.

"Alam niyo na," sagot ko.

"So you mean, you are the top honor?" Tanong niya.

"Yes!" Masiglang ani ko.

"Oh may ghaaad!!!!" Nakakatawa si mommy pagkasabi nun.Haha!

"We should celebrate!!🎉🎉🎉" Sigaw niya na dinaig pa ang nag ma-microphone ng naka full volume.

"Mama, mama, mama.Mamaya na. And all the times naman nagiging valedictorian (top honor) ako!!So hindi ko na type ang mga ganyan," sagot ko.

"Awww," Napipikon na ako kay mommy nag puppy-eyes pa siya. Oh My Ghaaaaadzz!!

"Sige, alam mo namang hindi ko mapipigilan sarili ko." Sabi ko.

"BTW,Mommy, alis na po ako." Sabi ko.

"Oh ba-- anak,nagbaon ako ng food para sa iyo." Tugon niya.

"Okay." Tinignan ko siya na parang-walang-bukas-face.

"Bye mom!!" Pag-uulit ko.

"Bye din anak.I love you!!" Aniya.

At hinalikan na niya ako sa noo.

~~~--~~~

Nakarating na rin ako sa St. Sierra College of Manila.Ang layo ng biyahe namin!!Feeling ko inabot kami ng 10 minutes sa kotse,you know.

Ayy,hindi ko pa pala na papakilala yung sarili ko.Ako si Daffodil Rose Arculeta.Malapit na mag 16,but college student na (because I'm a nerd).Love to read books, books and BOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOKS!!!Iyan lang muna,may pasok pa ako.

Ano naman kaya ang plano nila ngayon? Tanong ko sa isip ko habang naglalakad.

"LA-LA-LA-LA-LA-LA-LARAAAY!!Ang sakit!!😭😭😭" May pumatak na na luha sa mata ko kaya pinunasan ko na lang at inayos ang sarili.

"Well,well,well,look who's here?Hahahahahaha lampa!!Tayo!!" Sambit na Vzanse na naging fake friend ko.(Before pa yun!Haha!)

"Hindi kita kilala!!Sino ka ba??" Sigaw ko na para bang naiiyak siya pero himala na yun.Bahala na si superman.

Binatukan niya ko ng napakalakas.

"ARAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAY!!!!!" Sigaw ko sa tenga niya na para bang nabibingi na siya.

An Adventurous Romance Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon