2

1.2K 21 8
                                    

Chương 40

Hôm đó về nhà rồi, ông Trương vẫn còn no bụng đói con mắt, nhớ lại hương vị món thịt sườn chua ngọt, lại nhớ đến hình dáng hòa nhã của Tô Thần, nghĩ trái nghĩ phải đều hợp ý ông, vì thế ra sức cổ vũ Trương Tấn Bình, “Anh cả, anh mau ra tay cho tôi, mất con cá này là treo mỏ đấy.”

Trương Tấn Bình bất đắc dĩ, buông đồ trong tay xuống, “Ba, là con tìm bạn đời chứ có phải ba đâu? Ba sốt ruột làm gì? Hơn nữa, con nói Tô Thần có thể là cong thôi chứ có chắc đâu.”

Ông Trương mất hứng, “Ai quan tâm nhiều thế làm gì, cho dù không phải, bằng vào con ta muốn tướng mạo có tướng mạo, muốn tiền có tiền, tuy tính cách có hơi đáng ghét một tẹo, chẳng lẽ còn sợ không bẻ cong người ta được?”

Trương Tấn Bình quay lại, nghiêm mặt nhìn chằm chằm vào ông, nói, “Ba, mấy lời này ba nghe ở đâu? Đã nói ba đừng có xem mấy thứ vớ vẩn, ba lại không nghe có phải không?”

Một câu điểm trúng huyệt khiến ông Trương rụt lại, phụng phịu vào bếp ôm ra nửa quả dưa hấu, ngồi trên sô pha bắt đầu khoét ăn.

“Ba, mới lấy trong tủ lạnh ra, ba ăn ít thôi đấy.”

“Biến! Đồ bất hiếu! Con dâu không tìm nổi lấy nửa mống về cho ta, giờ đến dưa cũng không cho ta ăn! Ta nuôi không chúng mày bao nhiêu năm! Biết thế đã lấy dây lưng quật chúng mày toi luôn từ lúc mới chui ra cho xong việc!”

Trương Tấn Bình nhìn ba mình hầm hừ giận dỗi liền tính chuồn, cầm tài liệu chuẩn bị về phòng, không trêu vào được thì chạy!

“Ba, anh cả, hai người bảo Tô Thần có thể là cong hả?”

Đang lúc hai cha con giằng co, Trương Thư Bình cầm cái thìa đi tới, ngồi xuống bên cạnh ông Trương, bắt đầu ăn dưa hấu với ông.

“Thư Bình, không phải chuyện của cậu.” Trương Tấn Bình đứng lên, “Ngày mai cậu đi làm thủ tục nhận chức hả? Tài liệu anh đưa cậu xem xong chưa?”

“Rồi ạ” Trương Thư Bình buông thìa, “Anh cả, anh thực sự không có ý gì với cậu Tô Thần kia?”

“Cậu hỏi làm gì?” Trương Tấn Bình thấy hơi kì lạ, thằng ba bình thường cả ngày không nhổ ra được một câu, sao hôm nay nói lắm thế?

“Không ạ.” Trương Thư Bình cũng đứng lên, lại mở miệng, “Kì thực con vẫn muốn nói với mọi người, con cũng là cong đấy.” Nói xong liền quay về phòng, không quên ôm đi nửa quả dưa của ba cậu ta.

“Nó nói nó cũng cong rồi.”

“Cái gì?!” Ông Trương nhảy dựng lên, cầm dép chọi vào đầu Trương Tấn Bình, “Đều tại mày là thằng cả mà làm gương xấu! Lừa đi thằng hai, bây giờ đến thằng ba cũng thế, ta con mẹ nó quật chết mày!”

Trương Tấn Bình sợ ba vung tay vung chân lung tung lại làm bản thân bị thương, không dám trốn, đành đứng chịu đòn, vậy mà ông cụ chỉ đánh có vài cái đã dừng.

“Ba, không đánh nữa?”

“Sao hả, muốn ăn đòn?!” Ông Trương trừng mắt, Trương Tấn Bình cười cầu hòa, đỡ ông quay về sô pha. Ông Trương ngồi thở hổn hển một lát, đúng là, già rồi a, nếu có thể trẻ lại mươi năm, ông có thể lột da thằng ranh này.

tô thầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ