A/N: so hi guys sana magustuhan nito to Hindi talaga ako magaling magsulat like sa isa Kong story sa isa Kong account pero I'll try my best sorry sa mga Mali comment nalang kayo sa mga mali hehe.
Ella's POV
Hi. I'm Ella Alvarez, 18 years old, a Grade 12 student, I have two brothers and I am the only girl kaya masyadong strikto saakin ang pamilya ko hehe. Di pa ako nagkaka boyfriend kasi di ko pa nahahanap yung type ko HAHAHAHAHA. Yeah, I'm maganda sobrang ganda, maputi matangkad, matangos ang ilong, mahaba ang buhok ala Liza Soberano sabi ng mga kaibigan ko hehe.Sa school..
"Hoy! Ella ano?! Tunganga much!?" Sigaw ni Yanii habang papalit saakin Simula pa noong elementary magkaibigan na kami at meron pa kaming dalawang kaibigan Si Rose at Si Yne ('in' po yung pronunciation nyan). "Gaga first day na first day tulaleng ka diyan ha, Tara na baka malelate na tayo at baka nandoon na din sina Rose at Yne" salita niya sabay hatak saakin "Aray naman Yanii!" Pagpupumiglas ko."Omg!!!! Guysss namiss ko kayo!" "Wahhhhh!!! I miss you bessy" sigawan ni Rose, Yne at Yanii noong nagkita kita kami sa classroom namin. "Alam niyo ang aarte niyo, ang sakit sa tenga ng mga boses niyo!" Saway ko sakanila "ang kj mo Ella anong problema mo baliw?" Tanong ni Rose "wala akong problema ang o-oa niyo lang talaga eh noong last week nagmall tayo ah, tapos kung maka yapos kayo sa isat isa parang ilang dekada kayong Hindi nagkikita" taray Kong sabi at umupo at patuloy parin silang nagkwekwentuhan.
"Classmates! Bago ata teacher natin mag siupo na kayo!" Sigaw ng pabibo Kong kaklase at umayos na kaming lahat. Maya Maya pa ay may magandang babae na pumasok sa pinto as in ang ganda niya sexy pa tapos maputi ghaddd ang ganda ng mata niya ang tangos ng ilong shet ang ganda ng teacher namin. Pag Pasok naman niya parang Hindi lang ako ang namangha pati na rin ang mga kaklase ko napanganga sakanya. "Goodmorning guys, so hello sa inyong lahat, siguro ay nagtataka kayo bat ngayon niyo lang ako nakita, bago lang ako sa school na ito, I'm just 23 years old at ito yung first year ko sa pagtuturo so I hope na magiging mabait kayo saakin" Pagtapos niyang magsalita nilabas na niya ang mga gamit niya sa bag niya at biglang nagsalita ang isa Kong kaklase "ma'am excuse po" sabi ng kaklase ko "yes?" Sabi ni ma'am "ano po pala name mo? Nakalimutan mo po kasing sabihin" pagkasabi ng kaklase ko bigla namang ngumiti Si ma'am sa amin "oh sorry nakalimutan ko. I'm Yam Santiago" at ngumiti siya at nakita kong ngumiti ang mga kaklase ko sakanya. Okay maganda siya but mas maganda naman ako no marami kaya akong manliligaw.
"Yaaaay! Lunch na Tara doon tayo sa canteen" yaya ni Rose at pumunta kami doon. "Mga Bess ang ganda ng teacher natin sa first period omg!" Sigaw ni Yanii habang kinikilig "Pero mas maganda parin naman Si Ella" sabi ni Yne at ngumiti ako habang kumakain "syempre naman no, Liza Soberano ata tong frenny natin" sang-ayon naman ni Rose. "Ahemm hi guys, pwede ba akong umupo dito at sumabay sa inyong kumain?" Pag Tingin namin sa nagsalita ay bigla kaming natulala na parang nakakita ng anghel "ah eh kung hindi pwede okay lang naman doon nalang ako sa kabila" aalis na sana siya pero bigla ko siyang pinigilan "Ma'am wait, um pwede ka pong sumabay saamin if you want" nagulat ako ng bigla siyang tumabi saakin at biglang ang lakas ng kabog ng dibdib ko ang ganda kasi talaga e. "Sorry guys ha dito ako nakiupo kasi yung ibang teachers na kasama ko nauna pala silang kumain kanina eh wala naman talaga akong masyadong close dito kasi bago lang ako" salita niya habang kumakain at di ko naman maiwasang tumingin sakanya "Ma'am okay lang po kahit lagi ka pong sumabay saamin okay lang" salita ni Rose "You're Miss Alvarez right?" Titig ko parin sa mukha niya at tila ba walang may naririnig "miss are you okay?" Hinawakan niya ako bigla sa braso at bigla akong bumalik sa katinuan "ah e-eh p-po?" Utal na sabi ko "ang sabi ko kung ikaw Si Miss Alvarez" sabi niya may konting tawa " ah opo ma'am ako nga at iniwas ko nalang ang tingin ko baka ano pa isipin ni ma'am na tinititigan ko siya.
"Ah sige guys, salamat sa pagsama saakin kumain ha bye" bago umalis ay ngumiti muna siya saamin "omg ang ganda talaga niyaaaaaa!" Sigaw ni Yanii "Si Ella nga natulala natameme kitang kita ko eh HAHAHAHAHA" tawanan nila "Hoy maganda nama kasi siya pero mas maganda ako bahala kayo diyan" umalis na ako at sumunod naman sila.
Andito ako ngayon sa labas ng gate hinihintay ang Kuya ko dahil susunduin daw niya ako sina Rose, Yanii at Yne naman nauna nang umuwi. "Uwi ka na ba?" Biglang may nagsalita sa likod ko at pagtingin ko Si ma'am Santiago pala "Yes ma'am hinihintay ko lang po kuya ko ikaw?" Tanong ko sakanya "naghihintay din ng sundo" Sabah ngiti saakin. Siguro boyfriend ni ma'am ang susundo sakanya kasi impossible naman na ang ganda niya tapos walang boyfriend. "Ah sige Miss Alvarez mauna na ako nandiyan na sundo ko bye" sabay ngiti saakin at umalis at sumakay sa kotseng huminto sa harap namin.
Sa bahay..
Andito ako ngayon sa kwarto ko nag aaral at biglang may pumasok sa pintuan. "Sipag naman ng princess namin ah" sabi ni Kuya Kyle at lumapit saakin "kuya I'm 18 na princess parin tsk" inis na sabi ko sakanya "siguro may boyfriend ka na no kaya ayaw mo ng tawagin kang princess ni kuya, sino yung boyfriend mo pupugutan ko ng ulo" pananakot niya saakin at napatawan naman ako sa sinabi niya "hahahahahaha sorry kuya pero hindi ko priority yan baliw ka talaga lumabas ka na nga nag aaral pa ako e" lumabas naman siya habang tumatawa saakin at isinara niya na ang pinto at natulog na din ako.Sa school..
Kakatapos lang ng klase namin at nandito kami sa gym dahil kakatapos lang naming kumain "So ano nga Rose break na kayo ni Jay-jay?" Tanong ko Kay Rose "oo eh siguro hanggang doon nalang talaga ang relasyon namin" sabi ni Rose at humagulgol sa harap naming tatlo at kami naman pinatahan namin siya. "Girls? May problema ba?" Nakita namin Si ma'am Santiago "Bat ka umiiyak Rose?" Tanong niya at umupo sa tabi ni Rose at hinawakan niya ito sa likod "ahh wala po ma'am may konting problema lang pero okay lang naman po" sabi ni Rose at nginitian niya Si ma'am "sige basta pag may problema alam niyo kung saan ako makikita at pwede kayo mag sabi saakin ng kahit ano" tumayo siya at ngumiti at aalis na sana pero lumingon siya ulit "btw Ella? Ella right?" Tanong niya at tumango naman ako "pagkatapos ng klase mo sa hapon pumunta ka sa office ko we have something to talk" biglang kumabog ang dibdib ko at parang Hindi ako mapakali.Tapos na ang klase namin at ito ako ngayon naglalakad papunta sa classroom ni ma'am Santiago habang papalapit ako mas bumibilis at lumalakas ang tibok ng puso ko. "Oh andito ka na pala pumasok ka" sabi ni ma'am at pumasok ako "m-maam a-ano p-po ang pa-paguusapan natin?" Utal na sabi ko Kay ma'am "napansin ko kasing ikaw yung mas nakakataas sa mga kaklase mo and isa ka din sa matatalino sa section niyo so hihingi sana ako ng favor sayo na itutor mo ang mga kaklase mo at sa hapon lagi kang mag uupdate saakin pwede ba yun?" Tanong nya at kinabahan ako baka di ko magawa ang pinapagawa ni ma'am " ah um Sige po ma'am Alis na ako" dali dali akong lumabas at huminga ng malalim at umuwi na sa bahay namin.
Hope you like the first chapter kahit medyo boring hahaha.
YOU ARE READING
Loving Her Isn't Easy
Randomthis a gxg story at kung ayaw mo sa gani tong kwento you can leave now hehe bagong account ko to kasi di ko na maopen yung isa Kong account sayang yung story ko dun huhu. okay lang ma inlove pero paano pag na inlove ka sa taong Hindi pwede? paano k...