Chapter 1- Drizzle

19 0 0
                                    

Gray’s POV

THE UNEXPECTED HAPPENED

NAGISING AKO. -_-

“Kuya!!! Gising na!!!” my beloved sister said or I might say, YELLED. (_ _ +)

Bilang pambwisit, pinikit ko nalang yung mata ko.

“YA!!! gising!!! Joo goo lae???” hahaha…

“Sorry sabado kaya ngayon…” -_^

“Someone’s looking for you!!! Hurry up!!!” sagot niya.

pero I’m wondering sino kaya yung babaeng yun?

Oh, Ako nga pala si Kristoff “Gray” Ford, 19, senior na. Nag aaral sa University KO.

JOKE!!! At yung sister ko ay si Isabelle “Snow” Ford. 13 years old… High school… Specifically Grade 8!!! accelerated much diba??? hahaha….

Notice niyo parehong Gloomy yung pangalan namin…

Sa school walang pwedeng makausap sakin, kung ayaw niyang mabigyan ng COLD STARE ko… (-_-)

Yung sister ko may ganyan din di lang niya trip gamitin… Masyadong mabait eh…

Mamaya na nga yung Rain Girl na yun…   Binigyan ko na ng nickname… hihihi…

Pagbaba ko… -_-

“Bro!!! labas tayo!!! Sama ka na rin Isabelle!!!” masayang sambit ni Eddie… Pffttt… -_-

“What if I don’t wanna come???!!!” My sister yelled. Yeah, tell ‘em sis!!! ^_^ WAIT--- was that mah fez??? -_- Bad emotion… Delete it…

“Wow, Isababy me ganun??? Why are you like that to your Big Bros??? ang bad mo!!! >3>” Ano namang face yun??? BADUY!!!

“Sowwy Kuwa Miggi!!! Piz na tayo!!! Pwiz!!!” >.< v

“CHige!!! Pich na tayu!!!” *HUG*

“ Uy!!! Chansing ka na pre!!! Utol ko yan!!!” *sapok*

“Away!!! ang chakit!!!huhuhu!!!”

“tch… deserve mo yan!!! dba Isabelle???”

“Isa ka pa eh!!!” *Batok*

“Tss… Do they have mental problems or what kuya???”

“siguro.”

“Konting dikit mo pa sa kanila you’ll be one of ‘em.” At umakyat na siya.

Sila lang yung matapang na nakipagkaibigan sakin. Si Miggy at si Eddie… Ewan ko nga anong pumasok sa isip nila makipag kaibigan sa ‘kin… Kami yung kinatatakutan sa school … We’ve been friends since preschool…

And… May girlfried ako… Ang pangalan niya ay Faline. Faye nalang…

I love her very much…

Nanotice niyong wala akong nabanggit sa parents ko… wala sila rito. Doon sila sa America naninirahan… Dito kami iniwan. ang saya diba? (-_-  )

“Punta tayo mall!!!” Eddie

“ Oo nga!!!” Miggy

“ Sama ka Snow.”

“Teka lang magbbibihis lang ako…” Snow

Pagkatapos niyang magbihis…

“Palitan mo yan…” (-_-) sabi naming tatlo.

“Why????”

“Basta, Bihis!”

“K.”

Lumabas siyang naka Tshirt at jeans.

Alam niyo kun g anong unang suot ng kapatid ko?

Naka short na parang panty nalang at yung Tshirt na sabit… Pinabihis naming…

Rain’s POV

Woah, ano bang panaginip yun? Tumatakbo raw ako papunta sa isang lalaki?

Weird…

Ayyy!!! Ako nga pala si Lucy Manuel… Rain nalang… Medyo malayo yung nickname ko sa name ko no? Kasi yung love story ng mga magulang ko nagsimula sa ulan. Kaya they nicknamed me Rain!!! 18 years old… Magiging senior na this school year…

“ Ate, nandyan na sina ate Julie at Ate Sherrie!!!” Sigaw ni Ice… Yung kapatid ko talaga… tsk,tsk,tsk.. (_ _  ) (  _ _) (_ _ )… ultimate crush ng bayan to!!! 13 years old palang to!!!

“Sandali Lang, Hindi pa ako nakapaligo… sabihan mong maghintay nalang sila…”

‘Tsk, Sige”

Nako, Utol ko talaga!!! Naligo na ako, Nagbihis ng Tshirt na pink na nagsasabing ‘Don’t Care, Luv Yah!!!’ at jeans na  white na butas butas at naka skechers nalang… Gala lang naman kami ngayon eh…Summer kaya… Paglabas ko…

“Sis, Bihis ka.” Mahinang sabi ni Ice.

“Ha? Bakit?”

“May ta-, May tago…” anyare sa kapatid ko?

“ANo???”

“May Tagos ka…” Oh… (O.O)

“ Naku, wala na akong nap—“

“Ate!!! Shut UP!!! Lalaki ang nasa harap mo!!! Syyeeettttt!!!”

“Sis!!! Meron akong napkin ditto!!!!”

“Bihis ka na dun!!!”

“ATE!!! Ate Sherrie!!! Ate Julie!!!” O///O

“Uyy!!! Yung binata nahihiya na!!!” Sherrie

“Hindi ka dapat mahiya kasi kung magkagiep ka, at meron siya, ikaw na bibili nun, in case of emergency!!!” Julie

“O////O”

“ Tantanan niyo na nga yung Utol ko!!!” Ginulo ko na yung buhok niya.

“ Ate naman magbihis ka na dun!!!” ooopppsss… Bibihis na pala ako…

Lumabas na ko na ang suot ko ay isang floral dress na may cardigan at suede boots… Naka shades ako for artista effect… Pink lipstick!!! Perfect!!!

“Teh!!! antagal mo!!! gagala lang naman tayo eh…!!!” Julie…

“Oo nga… wala na yung make up ko!!!” Sherrie!!!

ANG GANDA NILA!!!

Suot ni Julie ay sleeveless at naka pencil skirt lang naman at naka 5 inch heels.

Si Sherrie naman naka suot ng hanging shirt at jeans naka heels rin…

“Ok!!! Let’s go!!! Babye baby bro!!!”

“Tch!!!”

Mayaman kami… sa totoo lang… hihih!!!

“isama mon a lang si Ice!!! Kawawa naman yan ditto!!!”

“Ok. I’ll come along.” Himala!!! May license na tong kapatid ko e… Binigyan nila… Pati ako!!! Siya yung pinagdrive namin.

Rain GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon