I'm here sitting under the tree in our school's garden. Me, myself and I...alone. Same as always..alone and sleeping. I hate when someone is ruining my rest. But I can't stop them. They are naugthy and unstoppable. They are my friends.
" Quiel!! " Ah fck! That's Kreese! He's so anoying! He shaked me to wake me up.
" Why?! " like what I said before..I hate to ruin my sleep, my rest. But look.. Tsk!
" Why?! For you information Mr.Ambrose, half hour ka nang natutulog jan. Nagbell na at malelate tayo." that's Krei, Kreese' brother. But ohh.. half hour. Tooo short.
" Don't tell us na wala ka na namang tulog kagabi? Tapos kapag tinanong ka namin kung anong dahilan sasabihin mo assignment, review?! Like serously?! Dito ka gumagawa lagi ng homework at review kaya wag kami ang lokohin mo. Sabihin mo nga..ano ba talaga yung dahilan?" tanong ni Kreese na hindi ko alam ang sagot. Kung sasabihin ko sa kanila ang totoo...hindi sila maniniwala...lalayuan nila ako..at..iisipin nilang nababaliw ako.
"Online Game " yun nalang. Eh ano sasabihin ko.
" Oii Gamer na si Quiel!! Anong game naman? " Aishhh!!Daming tanong ni Kreese!
" None of your bussiness, tara na , late na tayo." sabi ko sabay lakad. Nagsisinungaling ako sa mga kaibigan ko dahil sa imaginary friend ko na kasama ko mula nokng bata pa ako. Hindi ko sya pinapaalis ng bahay at pinapasunod sa akin. Kapag kasi kinausap nya ako ay sumagot ako pabalik kaya magmumukha akong tanga. Babae yung imaginary friend ko na yun and I can't deny that she's beautiful. Noong bata kami ay cute sya. Ngayon beautiful na at kada tumatagal ang panahon ay lumalaki din sya tulad ko. Nagkakahugis din ang katawan nya and she's hot. I love that girl.
" Hoy Quiel!! Share mo naman samin yang iniisip mo! Mukha kang tanga dyan na ngiti ng ngiti " tss..mas ok na magmukhang tanga sa kakangiti kesa magmukhang baliw kapag sinabi ko sa kanila ang dahilan.
Hindi ko na sila pinansin at pumasok na kami sa room." Sorry , Ma'am , we're late " sabi ko at pinaupo na kami ng teacher namin sa lugar namin kaya naman umupo na kami. Natapos ang klase at lunch na. Recess ako natulog kanina. Pumunta na kami ng garden ulit. Di to kami kumakain para maiwasan ang kaingayan sa canteen at kasikipan. Inihahanda ng ni Kreese yung pagkain dahil sila ang nagdala nun. Napansin ko na paran maytinitingnan si Krei kaya tumingin ako kung saan sya nakatingin at nakita ko si Queeny--yung imaginary friend ko na parang balisa at may hinahanap. Pero teka... nakikita nya si Queen? Lumapit ako kay Krei at kinalabit ito.
" Hmm?" hindi parin nya inaalis ang tingin kay Queen.
" Crush mo?"tanong ko.
" Nagagandahan lang pero hindi ko magigigng crush yan." tapos pinanood nalang nyang magayos yung kapatid nya.
" So, nakikita mo sya?" tanong ko sa kanya at napatigil sya at gulat na humarap sa akin.
" Nakikita mo sya?"tanong nya sakin na nalalakas kaya napatingin sa amin si Kreese.
" Sinong nakikita?" takang tanong nya samin.
" Quiel!!!" tawag sa akin ni Queen at tumakbo papalapit sa amin na parang nagaalala na ewan yung mukha nya at teary eyes pa. Napatingin yung dalawa sa kanya. So pareho silang nakakata kay Queen? Pero ako lang ang nagiimagine sa kanya diba? Multo ba si Queen? Nope. Lumalaki sya at sya mismo nagsabi na imagination ko lamang sya. Pero bakit may ibang nakakakita sa kanya?
" So, kilala ka ng imagination na yan? " tanong sa akin ni Krei.
" So, imagination mo sya?" tanong naman ni Kreese tinanguan ko lang pareho ang tanong nila. Hindi na sila nag salita nang makarating na si Queen sa harap namin at hindi na pinansin ni Queen yung tingin sa kanya ng dalawa.
BINABASA MO ANG
My Imaginary Girlfriend ( One Shot )
FantasyOne Shot Imagination , Fake , Nothing . But what if.. Imagination turns into realization... Fake into real... Nothing to something.. But what if...if my what if is just a what if forever? But what if it's true? But what if..if my what if is true but...