"Seohyul!!! Gising naaaaaa!!!" Yan ang gising sa kanya ng Umma niya with matching hampas ng kaldero pa. Grabe, hindi lang siya ang nagising nito. Nasama na rin yung kapitbahay nila na tulog ng tulog. Sam Dong yata nun? Aba, malay. Ang mahalaga, gising na siya, thanks to her noisy umma. Aba, yan yata ang bungangerang nanay niya na nagngangalang Jeo Min.
"Ano ba Umma! Ang ingay-ingay mo! Bagay ka tagalista ng noisy sa palengke!"
"Tigilan mo nga ako Seohyul. Umagang-umaga ka ah?"
"Eto naman si Umma may dalaw lang nagsusungit na"
"Tss. Maligo at mag-tooth brush ka na nga at ang baho-baho mo!" Napaismid na lamang si Seohyul tsaka dumiretso sa CR para bumirit--este maligo.
Siya si Choi Seo Hyul. First year Senior high at bagong lipat sa Seoul from Scotland. Sosy ba? Well, para sa kanya hindi. Oo, may kaya siya sa buhay dahil may sampung restaurant ang nanay niya na laganap sa iba't ibang lugar pero wala siyang pake. 16 years old na siya pero ang malupet, 32 palang umma niya. Oh 'di ba, ang bata pa?
Haay, makakigo na nga at baak ma-late pa siya sa school.
*SCHOOL*
"Okay, Miss Choi, magpakilala ka"
"I'm Choi Seohyul, 16 years old and just transferred here at Kim University. I'm from Scotland so please take care of me"
NGANGA. Ang salita na pwedeng itawag sa mga tao sa classroom niya. Bakit? Aba, first day of class salubungin ka ng bonggang-bonggang ingrish 'di ba? Saan ka pa? Kay Seo Hyul ka na?
"Oh sige Miss Choi, maupo ka na" Utos sa kanya ng makalaglag-panty na si Sir Hyunseong.
"Hoy, sino nakaupo dito?"
"Ah eh, wala. Bakit, uupo ko miss?"
'Ang shunga naman nitong babaeng ito' Sabi ni Seohyul sa isip niya.
"Hinde. Tatayo ako at mag-iinaso. Pwede ding sumayaw ako sa armchair ng Wolf para masabi namang nag-iinaso pa din ako" At dahil natulala ang babae sa sinabi ni Seohyul, di siya nakasagot. So, naupo na talaga siya. At tsaka niya kinuha ang iPad niya at nag-selca. Sabay post sa IG. Oh, di ba?
*RECESS*
"Ano ba problema mo?!"
Nagulat na lang si Seohyul nang may humarang sa daan niya. Tatlong babae na mukhang clown sa kapal ng make-up. Ano na namang kailangan nitong mga ito sa kanya?
"I don't have any problems with you. Eh ikaw, may problema ka ba bukod sa lagpas lagpas mong make-up at masyado niyong pag-iinaso? -_-"
"Sumusobra ka na ah? Anong karapatan mong laitin kami?!"
"May karapatan ako kasi MAGANDA ako. Eh ikaw, maganda ka? Hinde. Kaya wag kang magmaldita, hindi mo ikagaganda yan"
Akmang sasampalin na siya nung mukhang pato pero hinawakan niya ang kamay nito.
"Don't touch my face" Only BB cream touches my face, who touches yours? "Mag-alcohol ka muna o di kaya palambutin mo muna yang kalyo mo"
LET'S GET READY TO RUMBLE!!!
Sinugod ng dalawa pang babae si Seohyul at sinabunutan ito. Syempre, magpapadaig ba ang bida? Sinipa niya ang dalawa sa tsan at yung isa, hinila niya naman at ihiniharap ang mukha sa kanya.
"Gusto mong ipakain kita sa aso ko?!"
"Pakawalan mo ako!!!"
At biglang natahimik ang daan at ang nahawi ang nagkukumpulang mga tao nang...
"WHAT IS HAPPENING HERE?!!!"
"Sir Suho..."
OHMIGASHNESS. ANG TITO SUHO NIYA!!! EEOTTEOKHAE?!
"H-hi tito ^_^" Sabay ngiting alanganin niya. Yan ang kanyang Tito Suho, chinguship daw ng nanay niya.
"Seohyul?!!! What-- Lahat. Sa office. NOW!"
******
Ano kayang kapalaran ang naghihintay kay Seohyul nang dahil sa kanyang kamalditahan?
ABANGAN.
BINABASA MO ANG
The Troll Principal Is My Father?!
HumorTroll dito, troll doon. Pero paano kapag dahil sa pangto-troll ay dadating sa buhay mo ang nang-troll sa nanay mo kaya ka nabuo?