"PRINCESS!!" arggg ang ingay! can't they see that im sleeping?!
"princess, baby gising na!" its mom. wait bakit niya ko ginigising ng ganito ka aga?
"Princess, come on anak, bangon na! its your first day at your school, get up! kumain kana and fix yourself and get ready ako na maghahatid sayo at baka malate ka pa "
oh shit oo nga pala, i almost forgot. i am enrolled to Ruskin Thomas University, one of the prestigious university here in the Philippines and also one of the top universities. (taray!) but i dont care.
anyway, im Princess Samantha Thompson, half filipino, half british. my dad is from England and mom which is obviously a Filipina. I didn't go to school for the past of my life and i dont know to my parents why, di ko naman tinatanong eh, paki mo ba?! katamad kaya! tsk tsk
and here I go, tapos na akong mag-almusal and excited nang pumasok.
how will i act kaya, when i get there? (siyempre act naturally, act who you really are) tsk, you have a point.
RUSKIN THOMAS UNIVERSITY
Cess's POV (cess, short for pincess)
whoaaaaaaa!
OoO
napa-whoaa talaga ako nang makababa na ako sa kotse namin dahil hindi ko naman talaga inaasahan na ganito kalaki dito, o sadyang naninibago lang ako.
may nakita akong kumulan ng tao dun sa bulletin board,
" ay dun pala nakalagay yung mga sections" grade 11 na ako and yes senior highschool na ako!
tinignan ko yung bulletin and there! i saw my name section 1 ako! yes naman!
matalino naman kasi ako eh (weh?) yun yung sabi ng teachers ko and sabi pa nila maganda daw ako! wahahaha naliligayan naman yung tenga ko kapag naririnig ko yun. wahaha i'm like a goddess daw kaya dapat yung beauty na ganito pinapakita at pinagmamalaki sa madla! naks naman! hahaha
"uh, excuse me miss, are you done? kasi marami pa kaming nakapila oh!" --- guy na di ko kilala (malamang? new student ka pa lang)
ay oo nga! grabe nakakahiya to. matagal na ba ako dun. ^/////^ sorry naman ^__^v
"yeah, im sorry, pardon me" mukhang galit pa yata yung ibang tao sa likod, hay malamang baka kasi malate sila sa klase nila first day pa naman ngayon.
"its okay" --tipid na sagot nung guy
naglakad na ako papuntang classroom ko nang may lumipad na ballpen sa tapat ko.huh? ang weird naman ng lumipad na term, eh basta parang ganoon yung nangyari eh.
pinulot ko ito and binigay sa girl na nakayuko nasa tapat ko mukhang sa kanya to eh.
"hi, i think this is yours?" --tanong ko sakanya
"uhm, yes, thank you" -- sabi nung girl, ang cute niya hahaha
"no problem" sabi ko naman
,maglalakad na sana ako palayo ng bigla siyang nagsalita
"uhm, miss? i guess this is yours?" panyo ko. -____- pft
"yes, akin nga yan haha ang burara ko naman masyado" grabe nasanay na siguro ako sa bahay, hinahayaan ko nalang mga gamit ko kung saan saan.
"haha its okay, pareho lang naman tayo. ako nga lumipad ball pen ko eh" tapos nagtawanan kami. haha grabe mukhang makakasundo ko siya. haha pareho kaming burara eh.
"im callila athena chua, you can call me Ena ^__^" haha ankyut
"and im Princess samantha Thompson, just call me Cess"
"i think we can be friends, magkavibes tayo eh. haha" -- sabi ko
"yeah, i know haha. ang ganda mo cess"
"*giggles* i know right, and you're cute" tapos nagtawanan kami, grabe ang baba ng kaligayan namin. maybe i just found a friend and i like her ,we're even.
"so grade 11 ka din?" tanong ko
"yup, anong section mo?"
"section 1, ikaw ba?"
"pareho pala tayo, so lets go?" aya niya.
"wait anong oras na?"
tinignan ko wristwatch ko *facepalm* patay!
"8:27 am na. we're late" grabe ganoon ba kami katagal nag-usap. tsk bahala na sa prof namin sana hindi terror.
8:00 pa naman klase namin
we're dead!
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
at ito na ang 1st chapter. sana ay magustuhan niyo. love love love <3 at wala pa rin akong maisip na characters para dito. huhubels help me .