Prologue

84 0 0
                                    

Nagising ako sa kalampag ng pintuan at sigurado akong ang kapatid ko lang naman yunn!!

"Hoyyy Ate gising na!! Bumamaba ka na daw sabi ni Mama!"

"Manahimik ka kung ayaw mong masaktan babangon na koo!!!!!"

Letche inaantok pako e .
First day of class pa naman ayokong malate kaya naligo nako at nagbihis .

Blue skirt at long sleeve na white na may ribbon sa gitna then long sock .Yan ang uniform ko sa bago kong school ,nalipat na naman kase ako .

Palagi na lang akong nalilipat nang school dahil sa kabalastugan ko !haahhaha!.

Pagbaba ko kumakain na sila as usual walang nagsasalita because that is our rule .When we are eating,no talking unless important things.

Pagkatapos kumain dumeretso nako sa kotse ko.Nagdrive nako papunta sa school na papasukan ko na pinapasukan din nang kapatid ko.

I stopped my car on the front of the huge university named De Jesus University.Its popular since lahat ng pumapasok dito ay mayayaman.

I parked my car.Pumunta muna ako sa dean's office dahil kay ipapasa pa ako.

"Well Ms.Mercades this is your schedule for the whole semester."she said

"Thanks"yun lang at umalis nako.

Napansin niyo?Ganyan talaga ako dahil I'm a spoiled brat.
Pero may pinipili yung ugali ko pagkilala ko or close relatives namin.Tipid lang talaga ako sumagot.

While I'm walking in a corridor may nakita akong mga lalaki ,tatlo sila at nag lalakad habang nakatingin sakin.

Di ko na lang pinansin mamaya di pala ako edi napahiya lang ako.

Pero nakumpirma ko nung tinawag ako nung lalaki sa gilid.

"Hey miss, are you transferee?"
he said while smiling.

Di ko siya pinansin nag tuloy tuloy lang ako nang lakad hanggang sa hawakan niya yung braso ko.

"Hey im talking to you!!"he said

"I know and I don't care !"

Tapos umalis na ako dun nakakabwisett .First day may na encounter na agad akong strangers.

Continueee...

I updated everyday.
I promise.

@joy

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 30, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Campus QueenWhere stories live. Discover now