Chapter 3: The Project

3 2 0
                                    


"Hi Kim"
Yan ang nakuha ko pagka pasok ko sa room, and curious kayo kung sino kundi si Van lng namn, na wala ng ginawa kundi ang man bulabog ng araw, kahapon payan. Kala ko naman ay kung sinung close. Hindi kaya kami close, feeling din sya masyado.

"Anong kailangan mo?" Tanong ko na naka simangut , bahala sya diyan. At dumiretso na ako sa chair ko. Wla pa namang masyadong tao sa room.

" 'to naman ohh.. Nag papaka freindly lng yung tao ehhh. At tsaka bat'ba ang sungit mo ngayun, ha?" Kita nyo wala ng ginawa hayyyssss

"Wla ako sa mood, okay, kaya wag mo akong ginugulo, pwede ba lubayan mo 'ko"

"Paano pag ayaw kitang lubayan"

"Nana nadya ka ba. Bakit ba ang kulit mo ha"

"Wla lng , gusto lng kitang maka usap" sabay taas baba yung kilay nya

"Pwes ako hindi"

"Edi pipilitin kita"

"Alam mo kung pwede lng sana tahiin yan bunganga mo, ay ginawa kuna" sabay rolled eyed

"Ano ba ang aga-aga nag babangayan kayu dyan" suway sa amin ni Ana. Buti dumating din to, kung hindi naku baka ano na ang nagawa mo sa lalaking ito. Hayyyyyysss

"Pag sabihan mo yan Ana, kung hindi ewan ko nalng"

"Anong ako, ikaw dapat. Look I'm trying to be nice, pero ang sungit-sungit mo"

"Bakit sinabi ko bang mag papa kanice ka sa akin"

At nakita ko na para bang natatawa si Ana pero pinigilan lng nya. Kita mo nag babangayan na kami dito , sya natatawa pa. May pag ka baliw din tong babaeng to no.

"What's funny?" Sabay naming sabi. Tapos nag ka tinginan kami tapos binigyan nya ako ng nakaka lokong ngiti. Pero binig yan ko sya ng masamang tingin, nakala mo papatayin kuna sya sa tingin ko.

"Look guys para kayung aso't pusa. 'Tas sabay pa kayung nag sabi nun"

"Ewan ko sayo" tas tumayu ako, at I was about to step out Van yelled

"Were are you going?"

"Comfort room, bakit sasama ka" sarcastic kung sabi tapos lumabas na. Hayysss ang aga-aga na babadtrip ako.









"Ok, class I'm giving you a project, I know its to early to have some project. But this is for you also.......

Yeah too early for project. After kung matapos pumunta sa comfort room kanina ay hindi muna ako bumalik sa room, at baka ma badtrip nanaman ako nito. So ang ginawa ko ay nag papahangin muna ako sa rooftop, since maaga pa namn. Pag nag bell na yun yung time na bumalik na ako sa room. At buti hindi na nag tanong yung kumag nayun, kung bakit ako hindi nakabalik agad.

"So your project is By pair. I'm going to pair you, but I already done this to our house, so don't worry about. So lets continue. So as I say your be pair, and you and your partner will going to pick a song and a instrument, you're have to play. Your going to video it or Music Video if you want too.... So its your decision.........

"Now here are paired listed

Vega-Buatista
Lee-Salvador
Arivalo-Francis
Parker-Rivera
Silvia-Mendez
Park-Red
Leondale-Walker......

"So that's the paired, go with your partner and choose what song and instrument you have to play. Take your time. That's all for today goodbye class"

And with that she set off.... Hindi ako makakapayag na parner ko yung Unggoy na yun, no way. Lagi nga kami nag babangayan, parang hindi kami mag kakasundo nun. Paano pa kung kakanta kami, mangungulit lng yun ng tudo. Hayyyys bahala na nga.

"So anong sg ang kakantahin natin?"

"Ewan ko. ....... Ano bang alam mo?"

"Ewan, ikaw na ang mag suggests, baka ayaw mupa yung isussugest ko, magagalit ka pa"

"Bahala na, bukas na tayo pumili"

"Fine"

I gave him a smile, before I step out the room. Wla pa kasi yung next teacher namin, kaya umalis numa ako. Hayyyss paano na kaya ang performance namin. Sana namn ay maka pili kami ng saktong kanta.

--------------------------------------------------------------

AUTHORS NOTE:

yan lngo ang nakayanan ko for this chapter, I hope you willl understand. Sorry for the slow update. See the next chapter thankkkssss.







You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 05, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I love you ti'll the sun diesWhere stories live. Discover now