Teresa Fidalgo

267 3 1
                                    

Ang storyang ito ay nakita ko sa isang website nakakatakot kaya naisipan kong ishare sa inyo at sa na magustuhan nyo......

***************************************************************************************************************

 Ilang taon na ang nakakaraan sa bansa ng Sintra, tatlong mga teenager na nagngangalang Tiago, David at Tania ay pupunta sa isang party at kasalukuyang nakasakay sa kanilang kotse. Bumili si David ng isang bagong DV camera na may kakayahang kumuha ng malinaw na paghuli ng imahe hanggang nawala sila sa mga bundok at biglang nakakita sila ng isang babae na nakabihis ng puting damit sa kalye humihiling para sa isang masasakyan.

Tumigil ang mga ito at inilagay siya sa kotse. Sa sandaling siya ay nakasakay sa kotse, maaabala ang imahe ng camera at ganun din mga tunog.Itinanong ng mga teenager ang pangalan ng dalaga at kung saan siya pupunta sabi ng dalaga ang kanyang pangalan ay Teresa at na siya ay pupunta sa isang lugar na nasa unahan lamang. Hindi na ulit nagtanong sina Tiago at Tiana ng kahit ano pa ngunit patuloy paring nagtatanong si David kay Teresa habang vini-video sya ni David, makalipas ng dalawang minuto at natapos si David sa pagtatanong sa kanya at nagtanong si Teresa ng "nakita mo ba ang lugar na yon? ...doon ako nagkaroon ng isang aksidente .......

at namatay..

.

.

.

.

.

.

Ang dating maganda at maamong muka ni Teresa ay napalitan ng nakakatakot at nakakasindak na muka at punong puno ng dugo....

Nagpanic sila at nadisgrasya ang kotseng sinasakyan nila, nang dumating ang mga pulis, si David nalang ang natirang buhay sa kanilang tatlo at si Teresa ay hindi kailanman nakita. 

Ang pinakamasamang bahagi ng buong kuwento ay nung inimbestigahan ng pulisya ang pangalan ni Teresa Fidalgo at nalaman na siya ay namatay sa isang pag-crash ng kotse nang eksakto sa parehong lugar kung saan sinabi ng kaluluwa ni Teresa kay David kung saan sya namatay.

Ang ilang mga tao nagtatalo na ito ay isang teenage Joke ngunit laking gulat nila nung bumisita sila sa cemetery at nakita nila ang lugar kung saan nakalibing si Tiago na katabi lang pala ng lugar kung saan din nakalibing ang mga labi ni Teresa sa Sintra,at tandaan ang video na ito ay natagpuan ng pulisya at binalita na ito sa Portugal.

At nang nagtanong ang mga pulisya kay David kung anong nangyare ang sagot nya ay "Hindi ko maalala"

*****************************************************************************************************************

A/N: Nakita ko na po ang video sa youtube at talagang nakakatakot........ Kung gusto nyong makita ang video I search nyo nalang sa youtube ang pangalan ni Teresa hindi ko maupload ang video eh sobra pa akong natakot.....Pero babala kung matatakutin kayo gaya ko... I prefer not to watch.....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 17, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Horror Stories (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon