The Beggining ... (Childhood friend XD)

37 1 0
                                    

Let's START??      

      Bata pa lang ay magkaibigan na sina Hans at Kim. They both came from rich, sophisticated

and popular familes. Hans is older than Kim almost two years. Now, Kim is 13 years old, a

second year high school student. Her childhood friend Hans grown much handsome and more

gorgeous. Yeah! Gorgeous is the right term para i-describe ang binata.

     Pareho sila ng school na pinag-aralan. School for elites. Si Hans ay naturingang

"Hearthrob" sa nasabing eskwelahan. samantalang si Kim naman ay madalas tawaging

"Gorgeous, beautiful, sexy at Genius". Even if Hans and Kim have different separated rooms

every vacant time they see each other.

    Sometimes, may nagkakamaling "MAG-ON" silang dalawa dahil sa sweetness na ipinapakita nila.

"KIM" tawag ni Hans sa dalaga ng puntahan niya ito sa classroom nito.

  Napalingon si Kim pagkarinig niyang mat tumawag sa pangalan niya. Napangiti siya

ng makita niya si Hans.

"Oh Hans andito ka na pala! Kanina ka pa ba diyan?" Agad tanong niya dito. 

    Nasanay na siyang sinusundo si Kim tuwing uwian. Nasisiyahan siya everytime kasama niya ito.

"Hmm. Hindi naman, kararating ko lang. So ano, ready kanang umuwi?" tanong niya. 

"Yeaah! Ikaw nalang talaga hinihintay ko!" She replied.

"So let's go??" he ask.

"Okay! :) Oh girls mauna na kami sa inyo. Ingat kayo!! See yaa!" paalam ng dalaga sa

mga kaibigan nito.

  Nag ngitian ang mga kaibigan ng dalaga na may halong panunukso. Hindi na niya pinansin

yon' sanay na siya sa ganoong bagay. Pagkakuha niya ng kangyang mga gamit ay kinuha ni 

Hans ang mga libro niya at ang binata na mismo ang nagdala.

"Uyy!!! Kayo na ba talaga? You two are too sweet!!! Share naman kayo!" Sigaw ng isa

sa mga classmate ni Kim. She turned back with a tender smile on her lips.

   They both knew that all students in the campus was wondering if they were attached on

each other.But, Kahit na paulit-ulit pa silang tinatanong kung sila na nga ba pareho lang nila

itong binibigyan ng misteryosong ngiti.

   Naka-akbay ang binata sa balikat niya. She felt warmth everytime na malapit siya

kababata. Seryoso niya itong liningun. 

  "Oh! Ang seryoso mo yata ngayon? Nabasted ka ba o magpapatulung ka sakin sa panliligaw mo??" Patawa niyang tanong.

"I have this import------" tila nahihiyang sagot nito. Agad siyang nagtaka dahil hindi naman

ito naag-i-istamer tuwing nag-uusap sila.

"Huh? Ano yun? Anong importanteng bagay ba yun na gusto mong sabihin sakin?"

tanong  niya.

Ang taning sagot lang niya ay..

"Just wait until we get there." Hindi niya ito maintindihan ngunit nanaig ang curiosity niya.

      Nakarating sila sa private beach resort ng pamilya ni Hans. Dinala siya nito sa

buhanginan at natulala siya ng nahagip ang kanyang paningin sa nakasulat.

"CAN YOU BE MY GIRL KIM???" iyon ang mga katagang nasa harapan niya, habang si 

Hans naman ay tumatago sa isang sulok habang nakamasid lang sa dalaga at tinitingna

n kung ano ang magiging reaksyon nito.

"A-anong? A-Anong i-ibig s-sabihin n-nito??" shocked niyang tanong. Pero hindi siya nito

sinagot.

"Are you courting me?" Agad niyang tanong ng makitang nakamasid lang ito sa kanya at iyon din ang dahilan kung bakit napakalakas ng pintig ng kanyang puso na para bang sasabog na ang dibdib niya.

 Sa halip na sagutin niya ang dalaga ay bigla siya nitong ikinulong sa sa mga bisig nito. lumayo ito sa kanya ng kaunti at tiningnan siya "I knew that I'm inlove with you since we first met but i dont want to take advantage bacause you were too young that time" Pagtatapat nito. "I can't force myself to avoid you 'coz I cant afford to lose you, sweetheart." masuyong sabi nito at kinulong ang ang mukha niya sa mga kamay nito. "Can YOU BE MY GIRL, SweetHeart?"

    Hindi makapaniwala sa Kim sa mga nangyayari ngayon. She thought that panaginip lang lahat yun so she blinked her eyes twice and look straight to Hans eyes.

"CAN I BEG YOUR PARDON?" sabi niya dahil hindi siya sigurado sa narinig.

 Tumawa lang si Hans at masuyong hinawakan siya sa kamay at pinaupo sa buhangin. 

"I LOVE you, KIM and I dont wan to see you with boys flrting around you. I want to be with you all the time. So now, i will ask you this" Seryosong sabi nito "Can you be my girl, KIM? I promise to love you forever at hindi kita sasaktan Pangako.

Na pleased and overwhelmed ang dalagita sa kabila ng malakas na kabog ng kanyang puso.

She blink her eyes twice "Uhm.... I-I dont know what to say...." saad niya. "I'm so overwhelemed and pleased. Hindi ko maintindihan ang nararam------- " hindi niya natapos sasabihin dahil agad na ipinatong ng binata ang hintuturo nito sa sa kanyang mga labi at may kakaibang damdamin siyang naramdaman kahit na parati naman silang magkasama't nagkakadikit ngunit kakaiba ang nararamdamn niya ngayon.

 "SSSH,,, there's no need to explain. OKAY?" sabi nitong nakangiti.

"So? You're my girl now?!?" masuyong sabi nito sabay pisil sa tungki ng kanayng ilong.

"Bilis naman" nakatawang sagot niya at hinampas niya sa balikat ang binata.

"Walang dahilan para patagalin pa di 'ba?" pilyong tanong nito.

   Sinuntok niya ito sa braso at agad na tumakbo. Naghahabulan sila sa buhanginan na parang mga bata.

*The End*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 19, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Best Friends [Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon