Have you ever love someone..
who doesn't love you back?
who will NEVER love you back?
How does it feel?
Does it hurt you that much?
Do you want a revenge?
Let me tell you how i made one to my dearest love..
1st chapter (Kia's pov)
: princess meet his prince.
"Oh my gooood! Kia bagay na bagay sayo yung uniform natin! Muka kang hanger" :D
Binatukan ko nga, tch. Kung itatanong nyo kung sino yon. Sya lang naman ang pinaka-best na pinaka-friend ko.. si Yela. Loka-loka yan kaya magkasundong-magkasundo kami.. though she's quiet popular sa school dahil isa sya may pinaka-magandang muka, ako padin ang tinuturing nyang bestfriend..
Im Kia del valle, 16 yrs old.
well kung itatanong nyo kung anong itsura ko, hindi naman ako ganon kapanget no. Bwahahaha.
Pero di rin ganon kaganda :3
Kumbaga.. ordinaryo.
pero thankful ako kasi meron akong bestfriend na katulad ni Yela. :))
"Ang yabang mo bes, porket muka kang model ng uniform natin, ginaganyan mo na ko" :( sabi ko sa kanya habang tinititigan sya habang nag-aayos sa harap ng salamin.
Nandito nga pala kame sa kwarto ko, sinundo nya ko kasi ito ang first day of school namen sa thomas university as college students hihi :)
"Baliw ka bes, binibiro lang kita" sabay harap sakin.. "alam mo bes dati ko pa to napapansin, maganda ka e.. baduy ka lang pumorma saka di ka nag-aayos. Tignan mo yang itsura mo, tignan mo"
Sabi ni yela habang nakatingin sakin na para bang may mali sa itsura ko.
Hmm. ok naman ah? Yung buhok ko na hanggang bewang ay nakatali, Yung uniform ko di sya fitted pero di rin ganon kaluwang, naka-rubber shoes, jansport bag.. Ugh, okay okay baduy na. Pero anong magagawa ko dito ako sanay.
"What if i-make over kita bes?? :D" si yela, habang ngiting-ngiting nakatingin sakin. "..pano ka magkaka-boyfriend nyan bes!"
"A.YO.KO" sabi ko sabay irap kay yela.
Lumapit naman sakin si yela sabay hawak sa dalawang balikat ko, at iniharap ako sa salamin.
"Ano bang kinakatakot mo bes?" sabi ni yela. Tinanggal nya ng di ko namamalayan ang ipit ng buhok ko.. Kaya lumadlad ang mahaba kong buhok, inayos ayos naman to ni yela. "..yang gandang yan, hindi dapat tinatago."
Namula naman ang pisngi ko sa sinabi nya. Wala pang nakakapagsabi sakin na maganda ako. si yela lang, lagi nyang sinasabi sakin yan.
Kinuha ko naman agad sa kanya ang ipit ko at agad na itinali ulit sa buhok ko.
"Tumigil ka nga jan Mariella celes tara na baka malate pa tayo" sabay hila sa kanya pababa ng bahay.
..Sa thomas university..
Ang ineexpect kong mangyyare ay tititigan na naman kami ng mga estudyante habang naglalakad sa hallway.. katulad ng dati. Sanay akong ganon. Dahil sikat si yela. Pero nakakapanibago dito sa thomas. Walang nagbobother tumingin..
Actually di na dapat ako magtaka dahil halos lahat ng nag-aaral dito magaganda at gwapo. School kasi ito ng mga modelo, sikat at mayayaman. Nakapasok lang naman ako dito dahil sa kaibigan ng papa ko ang may-ari neto..
"I know right, sobrang ganda nya. No wonder nagustuhan sya ni matteo."
"di ako makapaniwalang naiinlove din pala si matteo"
"grabe, ang swerte nya kay matteo"
narinig kong usap-usapan sa hallway, papunta na kong room ngayon, nauna na kanina pa si yela sa room nya magkaiba kase kami ng kinuhang course. Hmm, sino naman kaya yon na parang sikat na sikat dito para pag usapan ng mga magagandang babae..
*blag*
"BULAG KABA?!" halos mabasag ang ear drums ko sa lakas ng sigaw ng lalaking.. wait. Isang napaka-gwapong lalaki. Pinaka-gwapo sa lahat ng nakita ko..
"Ano? titingin ka nalang ba miss? di ka manlang ba magsosorry?!"
Sigaw sya ng sigaw pero parang wala akong naririnig kundi ang pagtibok ng kung ano mang nasa loob ng dibdib ko.. Nakatulala lang ako, in short mukang tanga. Hanggang sa namalayan kong paalis na sya..
"Uh.. teka" Di ko alam ba't ko sinabi yon pero bakit parang pakiramdam ko ayaw ko pa sya umalis..
"What?!" Inis na sabi ng gwapong nilalang na nasa harap ko. *____*
"uh.. kasi.. uhhm.." I can't find words to say, im stunned by his angelic presence..
"Tch, weird" Pagkasabi nya non. Umalis na sya..
Habang ako, nakatulala padin.
Ang gwapo nya (*___*)
Sa room..
Wala pang prof, kaya nakaupo lang ko at nagsosoundtrip gamit ang iphone ko.. Hindi ko padin makalimutan yung lalaki kanina. Iniisip ko kung ano kayang pangalan nya, ilang taon na sya, may girlfriend na kaya sya, pede kaya kame?? ahayy! ambisyosa ko. -__-
Pero srsly, gusto ko ulit sya makita..
Gustong gusto :">
..Natapos ang 1st day ng normal lang. Nandito ko ngayon sa gate ng thomas. Hinihintay ko si yela..
Hmm, Tagal naman ng bruhang yon. Nagpapaganda pa siguro. haha. Naisip ko lang kung kasing ganda lang ako ni yela, may pag asang magkagusto sakin yung gwapong nilalang na yon.. hmmp! I wish kasing ganda nya ko :(
"Miss!" sa gulat ko nasampal ko sya.
Nanlaki ang mga mata ko ng makita ko kung sino ang taong nasa harapan ko ngayon.
Kitang-kita ko rin sa kanya ang pagkagulat habang hawak ang kanyang pisngi na mejo namula sa lakas "ata" ng sampal ko.. *uwaaah >___<
"WAAAAAAHHH SORRY PO KUYA, SORRRY SORRY SORRY DI KO SINASADYA IKAW NAMAN KASI BIGLA BIGLA KANG SUMUSULPOT MALAY KO BA AYAN NASAMPAL TULOY KITA PERO DI NAMAN MALAKAS DIBA. MALAKAS BA? SORRY IKAW KASI E DA.."
"Will you pls shut your mouth?! Para kang radyong sira!" naputol yung sinasabi ko sa pagsigaw nya...
Natahimik naman ako. At napayuko dahil sa sobrang hiya, grabe nakakaiyak T_T
Nakita ko naman parang nahiya din sya.. narealize nya sigurong napalakas din yung boses nya.. narinig kong huminga sya ng malalim..
"Haaaay, okay. Miss. Sorry i didn't mean to.."
"Beeeeeeeeeeeees!" Naputol din ang sasabihin nya ng biglang dumating ang bespren kong si yela.
"OHH." hinila ko agad si yela palayo sa lalaking yon..
"Grabe bes ang gwapo naman nung lalaking yon" bulalas ni yela habang umiinom ng chillz. Nandito kami ngayon sa ministop.. naisip muna naming tumambay dito para bumili ng paborito naming chillz. ;'''') haha
YOU ARE READING
The revenge
Teen Fiction..This story is about an average girl who will change herself and will make revenge to the guy who ditch her..