Day 1: Introduction

1.3K 24 2
                                    

Kaya mobang tumira sa lugar nakung saan ikinasusuklaman ng iba? Ang lugar nakung saan ay napakatahimik at walang ibang ingay na maririnig kundi ang mga ibon at hangin at ilog na dumadampi sa tenga na nakaka tindig balahibo? Lugar nakung saan nakatira ako at lugar nakung saan alam kong iba sa mundo niyo. Have you wondered that, a place like this is exist? Well, let your visions draw a image like this.

Introduction

I have a 2 childrens. A one boy and a One Girl. But still i don't know anong nangyare sa pinakamamahal kong asawa. I mean is she's totally lost. Hindi ako naniniwala sa sinasabi nila na after mung magka anak ng babae is blessing. Pero kapag nagka anak kanaman ng kaiba like opposite gender is something mean sa darkness. Alam kunamang cursed ang lugar nato kaya nga bago nanganak aking asawa na si ALTEAH ay tumira muna kami for almost 1 year in a half sa ibang lugar at pero alam namin na ang cursed ay hindi natatanggal ng basta basta, kase alam nang asawa ko na kakaiba ang dinadala niya. Like she's holding a new baby like opposite gender and aura.

Masaya ako sa unang bungad nang aming munting biyaya ngunit dinagtagal ay namatay ang aking asawa. Hindi ko alam paano nangyare dahil nakasurvive lang si Cindy at Clark sa kotse na sinasakyan nila habang nag papasyal sa kagubatan. Bata pa si cindy around 8 years old. At si clark ay mag 4-7 months palang.

Sabi ng police ay my bumangga daw sakanila na isang malaking puno ng kahoy at tumilapon sila. Ewan ko paano pero yun ang imbistiga nila. Tinanong konga even si Cindy kaso sabi niya lang "Black Mom".

But for me all i want is to keep them safe sa mga bagay na alam kung ikakapahamak nila. At pag dadating ang puntong iyon ano ang gagawin ko?

~~
Steve POV

Papa Gutom nako! Can i Eat Something?. Clark said.

Sya ang bunso kung anak na lalaki. Masiyahin sya at mahilig mag laro. Bata nga naman ehehe.

Here i cook something that can filled your Tummy. And i gave the Food.

Papa where's my Laptop! I Can't see it. Nakalimutan ko kase kung saan ko nailagay. Cindy said.

Nagiisa kung dalagita na anak ko. She's around 19 and maganda sya kasing tulad sya ng aking inaasawa na matagal ng pumanaw. Kaso nga lang nagiba ang kanyang ugali, hindi gaya noon na napaka masayahin at childish ngayun ay kakaiba na iba sakanyang ina.
Siguro dahil she kept it blaming me na kasalanan ko kase puro ako trabaho.

Kasalanan kona man talaga at napakaduwag ko bilang isang asawa niya na iniwan ko sya sa isang trip nilang mag anak ko at hinayaang mapahamak na wala ako. Pati ngayun pinagsisihan ko parin kung anong nangyayare noon. Sana ako nalang ang kinuha total wala naman akong nagawang silbi kundi ang magpakatanga at magpaka duwag.

39 nako. And yes, hehe maaga ako nag asawa kase dahil crush na crush ko noon ang pinaka dyosa sa buhay ko na si Alteah. Sya ang bumibigay sa'kin ng saya tuwing baon ako sa project at thesis noon bilang Business Ad. Pero sya, lagi nya'akong pinapatawa at kinukulit which is kina-inlove ko hehe.

Niligawan ko sya pero nung una at pangalawa tinanggihan niya'ko pero nung habang nagtagal nangulit ako at lagi akong sumama sakanya syempre mga babae nga naman mahilig sila sa lalaking Knight shining armor hehe. Kaya binola kosya ng binola at inayang mag date at pinagsilbihan kong princessa ko. At ayun sa matamis na ngiti niya ay hinalikan niya ako agad at biglang tumulo ang luha naming dalawa noon sa sobrang saya. at doon niya na inamin na mahal na niya ako.

Here, sorry Cindy. I used your Laptop to spread some new data sa sectretary ko.
I said. Then cindy grabbed quickly her laptop atsaka umalis.

Till The Light's GoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon