PROLOGUE

136 4 0
                                    

PROLOGUE

+++

"PUTANGINA! Ulitin mo nga ang sinabi mo!"

Napatingin ako sa may kanan ko. Sa di kalayuan, may isang lalaki at isang babae na sa tingin ko eh nag-aaway. Uyyy. I smell something..... BREAK-UP?

Andito ako sa Parking Lot ng Academy namin. Pauwi na sana ako kaso nakita ko nga ang gantong scene. Nakakacurious eh.

"A-ayoko na. Break na tayo.." Ang tagal bago makasagot nung girl. Parang takot na takot sya dun sa guy. Harujusme. Maski ako naman matatakot noh! Yung itsura nung lalaki parang mampapatay! Sayang! Gwapo pa naman sana kaso mukang naka-chungki. I mean, para syang nakadrugs. -___- Ang pula ng mata nya tapos parang wala sya sa sarili. Muka syang lasing na bangag! Tas idagdag mo pa ang mga sugat at pasa nya sa katawan, para syang adik sa kanto! Pero hindi rin kasi, gwapuness sya tapos halatang rich.

"PUCHA! EH GINAGALIT MO ATA TALAGA AKO NOH?!  BREAK BA KAMO?! FUCK! WALANG BREAK UP NA MANGYAYARI! HINDI KA SAKEN MAKIKIPAGHIWALAY! AKIN KA LANG! TANDAAN MO YAN BITCH! YOU'RE MINE! ONLY MINE! KUHA MO?!"

O_______O G-GRABE.... N-nakakatakot sya pramis! >_____< Ang lutong ng mga mura nya.

Nanlaki ang mga mata nung girl tsaka sya nagsalita. "A-ayoko na sayo C-chase. A-ayoko s-sayo.. H-hindi ka tao! Hayop ka! Baliw ka! Psychotic ka! A-ayoko na." Shet. Nakakaaway yung babae. Paiyak na sya.

Lalong nanlisik ang mga mata nung guy.. Yung babae naman, tumalikod na at tatakbo na paalis pero nagulat ako sa ginawa nung lalaki.

Shet talaga! Hinila nya yung buhok nung babae pabalik sa kanya at sapilitang hinarap.

"A-aray! Chase! T-tama na... Masa-- masakit.." This time, umiiyak na talaga yung babae.

"BALIW PALA HA?! PSYCHOTIC PALA HA?! EH PUTANGINA MONG KIRI KA! NOONG PUMASOK KA SA BUHAY KO! KINULONG NA KITA! AT KAHIT KAILAN! HINDING HINDI KA NA MAKAKALABAS! DAHIL AKIN KA LANG!" - guy

S-shet. Nasaan ba ko? Baka naman nasa AY MALI PA RIN ako?

"C-chase n-naman... P-pakawalan mo na ko. H-hindi k-ko na kaya. Suko na k-ko.." Grabe! Base sa itsuta nung babae, feeling ko masakit yung pagkakasabunot sa kanya!

Napahigpit ang hawak ko sa manibela ng sasakyan ko nang biglang sampalin nung guy si girl habang hawak hawak nya ito sa buhok.

*PAAAAK*

Umalingawngaw sa buong parking lot ang pagsapak nya sa babae.

Ba't kasi walang ibang tao dito eh?! Ang aaga naman umuwi ng mga estudyante! Letcheng mga gwardya pa yan! Dapat pati sa parking lot may security sila! Peste. Naiiyak na ko para dun sa girl. A-anong gagawin ko?

"WALANG SUKO SUKO! BAKIT BA HA?! BAKIT KA NAKIKIPAGBREAK?! SIGURO NAKAHANAP KA NA NAMAN NG BAGONG TARGET?! NAKAHANAP KA NA NG IBANG LALANDIIN NUH?! PUTANGINANG KALANDIAN MO YAN!" Gigil na gigil ang itsura nung lalaki. Nakakaiyak na talaga. Tangina.

"H-hindi Chase.. H-hindi... Ayoko n-na.. N-nasasaktan na ko... A-ayoko sayo. H-hindi naman girlfriend ang turin mo s-saken..." Ang tapang mo gurl! Kung ako ang nasa posisyon mo malamang hahagulgol na lang ako!

"AT SUMASAGOT SAGOT KA PA HA?!" biglang tinulak nung guy yung girl kaya tumalsik sya sa kabilang sulok. O_____O

Pwera biro, t-tumalsik talaga yung babae. T-tumama pa nga yung likod nya dun isang kotse.

This time, hindi na iyak ang ginagawa nung girl. H-humahagulgol na sya....

Tangina. Hindi naman ata pwedeng audience lang ako forever? Ano ako? Nasa sinehan?

Nang makita kong lalapitan nung guy si girl. Dali-dali akong lumabas ng kotse ko at tumakbo ako papalapit sa babae.

"Miss. O-ok ka lang?" tanong ko dun sa babae habang hinahawakan sya sa magkabilang balikat.

Peste. =____= Sinong niloko ko sa tanong ko? OK?! SA TINGIN KO BA OKAY ANG LAGAY NYA?! YANG LAGAY NYANG SUMUSUKA NA NG DUGO?! OKAY PA BA YUN?!

Imbis na salita ang marinig ko, lalo pang lumakas ang hagulgol nya at napayakap sya sa akin. ( Nakaupo sya habang nakasandal sa kotse at ako, naka frog seat sa harap nya )

"SINO KANG PANGET KA?!" rinig kong sigaw nung guy mula sa likod ko

Aba! A-anong sabi nya saken?! PANGET?! EH HAYOP PALA TO EH! IBANG USAPAN NA YAN ABA! PANGET?! AKO?!

Tumayo ako at hinarap yung guy.

*____* Peste. Ang wafuu sana eh kaso baliw ang gago!

"WAG MO KONG MATAWAG TAWAG NA PANGET DAHIL MAS MASAHOL PA YANG UGALI MO SA PAGMUMUKA KO!" Bulyaw ko

Sya lang tumawag saken na panget! Ang ganda ko kaya!

Nagulat ako nang biglang mawala yung nanlilisik nyang mga mata, n-napalitan yun ng....Shet... PAGKAMANGHA?

Pagkamangha saan??

At kung kanina nanggigigil ang mga labi nya, ngayon nakangiti na.

H-huh? SHET.. NAKANGITI?

*_____* WAAAH. ISN'T IT AMAZING? ISN'T IT?? ANG GWAPO NYA!

Pero di pa rin mababago yung fact na baliw sya! Kanina galit na galit tapos ngayon ano?! PANGITI NGITI?! WALANG DUDA! HE'S CRAZY!!!

"O-oy! B-bakit?!" Gulat kong sigaw

Mas lalong lumawak ang ngiti nya at mas lalong lumawak ang kagwapuhan nya--- Puchanggala! Ang landut ko talaga forevah!

Dahan-dahan syang naglakad papalapit sa akin...

at dahil sa takot na baka saktan nya rin ako, balak ko sanang tumakbo kaso... Ayoko namang iwan yung babae dito. Takte. Sa lagay nyang yan?

Kaya lumuhod na lang ako sa harap nung girl at kinausap sya. "A-ano.. Akbay ka saken ah? Aalis na tayo." Nanginginig na ang boses ko! Ang creepy kasi nung guy eh!

"Mmmhh.. T-tumakbo ka na... L-leave me.. Umalis k-ka na.. Ikaw a-ang next target nya.. P-please.. Kung ayaw m-mong magaya sa akin... RUN and never come back." Paputol putol ang pagsasalita nya dahil nahihirapan sya.

Pero anu daw?? RUN AND NEVER COME BACK? ANSAVE??

O________O NEXT TARGET?! AKO?! MAGAYA SA KANYA?! AKO?!

Dahan dahan akong humarap at bumungad sa akin yung lalaki na naka-indian seat habang nakatodo ngiti while titig na titig sa akin.

S-SHET??? B-BALIW BA T-TALAGA SYA???

"WAAAAAAAAAAAAAHHHHH!" - AKO

+++

MY SASAENG BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon