Chapter 2 ( Sa condo )

7.8K 192 5
                                    

Kasalukuyang nasa condo ni Karylle si Vice. Dito nya ito dinala, dahil hindi nya alam kung saan ba ito ihahatid at nagaalala rin sya na baka bumalik yung lalaki kanina. Tinawagan na nya ang dad nya para magpadala ng huhuli dun sa lalaki.

" Hey, want some juice? " tanong ni Karylle kay Vice na nakaupo sa sala.

" Ahm, sige. " sagot ni Vice.

Inabutan nga ni Karylle si Vice ng juice.

" Thank you. " sabi ni vice.

Patalikod na sana si Karylle ng mag salita uli si Vice.

" Ahm, miss. I just want to say thank you so much. Siguro, wala nako sa earth kung di ka dumating kanina. "

Umupo naman si Karylle sa tabi ni Vice.

" Kung hindi kita sinundan, hindi kita maliligtas haha. " natatawang sabi ni Karylle.

" Ako? Sinundan mo? " nagtatakang tanong naman ni Vice.

" Oo, nagwapuhan kasi ako sayo kaya yun. Pero i found out na, b-bakla ka haha. "

" Ah haha. Basta salamat talaga. Pano bako makakabawi sayo? "

" Hmmm. No need, by the way. Ana Karylle Tatlonghari. Call me Karylle or simply K " Nag offer naman si Karylle ng shakehands.

Inabot naman ito ni Vice at sinabing ..

" Vice Ganda te. "

" Hahaha. Your such a gay. "

Natawa nalang si Vice sa sinabi ni Karylle.

" Uhm, Excuse me. " sabi karylle at tumayo.

" Ah , hello dad? " sagot ni karylle sa cellphone nya.

" Yes dad, im okay. Dito muna ako sa condo for tonight. "

" Dont worry dad, ok ako dito. "

" Yes dad, sana mahuli nyo sya. Natatakot dn kasi ako sa security nung friend ko, baka balikan sya or something. "

" Ok dad, update mo nalang po ako. Thanks dad. Sabihin mo kay mom na okay lang ako. "

" Okay dad, ilove you too. "

Humarap naman uli si Karylle kay Vice para kausapin.

" Ahm, sad to say na hindi nila nahuli yung lalaki kanina. Pero sguro safe ka na naman, if gusto mo na umuwi. Tatawag ako ng driver para ihatid ka. "

" Ahm, no. Tinext ko na yung driver ko, within 20 minutes andyan na sya. "

" Ok. That's good. "

Inopen naman ni Karylle ang tv. At ang palabas ay " Ang dalawang Mrs.Real " . Nilipat ni Karylle sa ibang channel sa hindi maipaliwanag na dahilan ( XD ). Naghanda rin sya ng makakain para kay Vice. May nakita syang Buko salad , Buko pandan , Buko juice , at Buko pie sa ref nya.

" Ayaw mo sa buko? " tanong ni Vice.

" haha ewan ko nga eh, pano napunta sa ref yan. "

After 20 minutes ay dumating na nga ang driver ni Vice kaya minabuti na nyang magpaalam.

" Ahh, Karylle? "

" Yes? " sagot ni karylle na kasalukuyang nanunuod at kumakain ng Hopia. Isa ito sa mga paborito ng dalaga ( :p )

" Mauna nako, andyan na yung driver ko. "

Tumayo naman si Karylle.

" Ah ganun ba , oh sige. Hatid na kita sa baba. "

" Naku, hindi na. Salamat nalang talaga ulit sa pagligtas mo saka sa juice at mga BUKO"

" Sure ka ? O sige. "

Lumabas na nga ng condo ni Karylle si Vice.

" So pano, una nako? Sobrang thank you talaga. Yaan mo, babawi ako sayo. "

" Kahit wag na. Sge na, gabi na oh. "

" Sige salmat, ah nice meeting you karylle. "

" Nice meeting you too. "

" Bye. "

" Bye. "

Tumalikod na si Vice para maglakad, habang tinitignan naman sya ni karylle.

" Next time, wag sa likod ng bar saka kilalanin mo muna! " sigaw ni karylle.

Humarap naman uli si Vice.

" Oo! Salamat uli! Magkikita pa tayo! "

Nag wave naman si karylle. At tuluyan nang umalis si Vice.

------

Ayan nagkakilala na sila!

Sana naman po suportahan nyo tong story ko.

Salamat sa mga nagbabasa at sa bumoto ng chapter1 :) naappreciate ko kahit papano :)

comment and vote naman kayo sibs :)

godbless!

Inlove si Bakla / ViceRylle StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon