Still Steff's POV:
Nandito ako sa bahay nakaupo sa sofa nanunuod lang andito nga sila mommy himala ehh. Pero ang sabi naman nila dito daw mag didinner sila Bryle Asungot >.< Psshh. Pakitang tao kapag nasa harap nila mommy pero demonyo kapag wala na. Sheeezz. Biglang may nagdoorbell. Binuksan yun ni yaya.
"Ma'am, Serr andito na po sila" psh ano ba yan andito na sila. Tumayo na ako at kiniss sa cheeks si Tita at Tito.
"Ohh mars andito na pala kayo tara na dun sa dining room at kumaen na." aya ni mommy sa kanila. Naiwan kaming dalawa ni asungot dito.
"Tatayo ka lang ba jan o kakaen?" tanong ko sa kanya tae kasi hindi na kumibo.
"Eto na nga diba? Excited? Maiwan ka na nga jan." gentleman talaga tong lalaking to. BWISIT.
Pag punta ko sa dining room. Kumakaen na sila edi umupo na lang ako at kumaen na. Sa kalagitnaan ng pagkain ko may umapak sa paa ko.
"AARRAAYYY" napasigaw tuloy ako. Nagalala sila mommy.
"Oh bakit anak? Ano nangyari?" tinapakan lang naman ako ng magaling na ANAK ng KAIBIGAN NIYO. pero siyempre hindi ko yan sinabi masampal lang ako.
"Wala po. May kumagat lang na langgam ata" nagsinungaling na lang ako. mabait rin naman kasi ako.
"Akala ko kung ano na nangyari. Sige ubusin mo na yan. Dun na kami sa garden ng tita mo magkwekwentuhan lang." maiiwan ako dito sa asungot na to?
"Sige po." tuluyan na kaming naiwan ni Asungot dito. Ang sama lang ng tingin ko sakanya ehh.
Pagtapos kong kumaen sa sala muna ako. Maaga pa naman para matulog eh.
"Hey! Wazzup?" aba'y lokong to.
"......" hindi na lang ako sumagot at umakyat na lang ako. NAKAKABANAS KASI!
Katok lang siya ng katok hahah manigas ka. Nag sousoundtrip na lang ako.
Bryle's POV:
Aba tong babaeng to ayaw akong pagbuksan ha. Pupuntahan ko na lang si Tita bives naman kami niyan eh.Pagbaba ko kinausap ko agad si tita.
"Tita si Steff ayaw akong samahan dito. Kinakatok ko siya ayaw niyang buksan" kelangan magpaawa effect muna no. hahah :D
"Osge ako na bahala. Akyatin ko lang sandali" yess! sabi ko sainyo malakas ako kay tita. haha.
Nakaupo lang ako sa sofa ng may narinig ako footsteps. Pagtingin ko sa hagdanan si tita pati si Steff.
"Oh yan na Bryle. Ingatan mo yan. " ingatan? ano ba gagawin ko siyan sa babaeng yan?
"Psh. Alis ka na nga mommy. Oo na i'll stay here with him" sabay turo sakin ni Steff. Asar na to panigurado.
Umalis na si tita so kami na lang ang naiwan dito sa sala.
"Oy babae bakit antahimik mo?" tanong ko sa kanya. ehh ang tahimik niya hindi ako sanay.
"Kasi ho inaantok na ako. hiyang hiya naman kasi ako sayo kaya napilit ako ni mommy." ahh kaya pala.
"Edi matulog ka pero wag kang aalis dito. Diyan ka matulog." hahahaha. titignan ko siya pag tulog haha.
"Hayy mabuti naman. Sige alis dun ka sa isang chair." aba't pasalamat siya. hhuuu nakoo.
"Oo na!" sabay lipat ko dun sa isang upuan. Humiga na siya at ilang sandali lang nakatulog kagad. Ang bilis makatulog neto. Agad akong lumapit sa kanya.
O.O ang gandaa niya pala.
Hinaplos haplos ko lang yung buhok niya.
"Sana lagi ka na lang tulog para nahahawakan ko yang mukha mo" aiisshh ano ba tong pinagsasabi ko.
Biglang bumukas yung door nandito na pala si tita at mommy.
"Bryle gabi na tara uwe na tayo" aya sakin ni mom.
"Sige po. Akyat ko na lang si Steff" sabi ko.
"Nako wag na iho. Yung daddy niya na lang"
"Ako na po sige akyat ko lang" hindi ko na pinagsalita si tita inakyat ko na lang si Steff.
Pag bukas ko ng kwarto niya hiniga ko kagad siya sa kama niya sabay sabing.
"Ang bigat mo Steff" hhahaha nanukso pa ehh. Sabay alis na.
Pagbaba ko "Ma tara na. " sabi ko kay mommy at nagpaalam na kila tito at tita.
(A/N) WHOO! nakaraos din. Ano okay baa? Kinarga ni Papa Bryle si Steff. HAHAH! Ohhh may sweet moments na. haha! :) Hintay hintay lang.
COMMENT.VOTE.BE A FAN. :) THANKS.
byankabeyy
BINABASA MO ANG
Enemies turns into Great Lovers
Teen FictionPaano kapag ang pinaka enemy mo ikakasal sayo? What? Hindi pwede! Pero huli na ang lahat bawal na umatras pero MAY NANGYARING HINDI INAASAHAN! Kung kelan ayos na kayo at mahal niyo na ang isa't isa nangyari ang trahedyang yun. >.< ABANGAN...